Thứ sáu 19/04/2024 08:34

Vờ mua quà tặng bạn gái để cướp của, kẻ "ăn bay" trắng tay vẫn phải nhận án

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 12-10, HĐXX của TAND TP Hà Nội xem xét kháng cáo của bị cáo Cao Đình Luân, SN 2000, quê Yên Bái, tội "Cướp tài sản"...
Vờ mua quà tặng bạn gái để cướp của, kẻ
Bị cáo chờ toà nghị án

Các cơ quan tố tụng làm rõ, khoảng 12g ngày 26-10-2020, Luân đi xe máy (dùng khẩu trang che BKS) đến cửa hàng vàng ở phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội, với mục đích cướp tài sản.

Anh ta vờ hỏi mua của chị Nguyễn Thị Thu T, chủ cửa hàng, 1 đôi nhẫn và 2 dây chuyền vàng tây để tặng bạn gái. Do cửa hàng có người nên Luân lấy lý do, hẹn chiều quay lại xem cho kỹ.

Đến khoảng 14g40’ cùng ngày, Luân mang theo dùi cui điện rồi lái xe đến cửa hàng gặp chị T và chọn được sản phẩm; chị T báo giá 15 triệu đồng. Lúc này, Luân nói, điện thoại của Luân hết pin và hỏi mượn chủ cửa hàng sạc pin điện thoại Samsung rồi chuyển tiền mua vàng cho chị T.

Chị T nói, không có sạc Samsung và bảo Luân đến ngân hàng rút tiền. Nghe vậy, Luân rời khỏi cửa hàng. Đến khoảng 15g cùng ngày, Luân đi xe máy quay lại cửa hàng hỏi mua của chị T đôi nhẫn và hai dây chuyền vàng lúc trước.

Thấy cửa hàng không có khách, chị T thì cúi xuống lấy hàng, Luân đã túm tóc, dùng dùi cui điện gí vào cổ bà chủ. Chị T hô cướp, bà Phạm Thị L, mẹ chồng chị T, từ trong nhà chạy ra cũng bị Luân dùng dùi cui khống chế làm bà ngã xuống đất.

Chị T chạy tới, Luân tiếp tục dùng dùi cui tấn công và đe doạ giết nếu phản kháng. Sau đó, Luân chạy ra ngoài, lên xe định bỏ chạy thì bị lực lượng tuần tra và Nhân dân bắt giữ.

Hội đồng định giá kết luận, số vàng bị cáo cướp có giá trị gần 10 triệu đồng. Luân bị truy tố tội “Cướp tài sản”, khoản 2 Điều 168 BLHS.

HĐXX của TAND quận Đống Đa đã tuyên bị cáo 9 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Bị cáo kháng cáo xin giảm án.

Tại toà phúc thẩm của TAND TP Hà Nội sáng nay, đại diện VKSND cho rằng, bị cáo chưa lấy được tài sản; chưa có tiền án, tiền sự nên mức án 9 năm tù là nghiêm khắc. Tuy nhiên, HĐXX phúc thẩm của TAND TP Hà Nội cho rằng, bị cáo có 1 tình tiết tăng nặng, mức 9 năm tù là phù hợp nên không chấp nhận giảm án; y án với anh ta 9 năm tù.

Nhật Nam
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động