Thứ hai 06/05/2024 02:15

Vợ chồng tỷ phú giàu nhất thế giới chính thức ly hôn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ông chủ Amazon – Jeff Bezos và vợ - MacKenzie chính thức ly hôn trong êm đẹp mà không có sự tranh cãi nào.

Bà MacKenzie vừa thông báo trên Twitter rằng đã chính thức hoàn tất việc ly hôn với ông chủ Amazon, Jeff Bezos, người giàu nhất thế giới.

"Tôi rất vui khi trao cho Jeff toàn bộ lợi ích của mình ở tờ báo Washington Post, công ty hàng không vũ trụ Blue Orgin và 75% cổ phần của hai chúng tôi tại Amazon. Cùng với đó là quyền biểu quyết với số cổ phần của tôi để hỗ trợ anh ấy tiếp tục cống hiến cùng cộng sự tại những công ty tuyệt vời này", bà MacKenzie viết trên Twitter.

vo chong ty phu giau nhat the gioi chinh thuc ly hon
Vợ chồng Jeff và MacKenzie Bezos. Ảnh: Reuters

Hậu ly hôn, bà MacKenzie giữ 4% cổ phần đang lưu hành của Amazon, tương đương với khoảng 35 tỷ USD tính theo giá trị vốn hóa hiện tại của công ty và trở thành phụ nữ giàu thứ 3 trên thế giới, sau bà trùm Francoise Bettencourt Meyers của L'Oreal với khối tài sản 53 tỷ USD và Alice Walton, con gái duy nhất của nhà sáng lập chuỗi siêu thị Walmart với 45 tỷ USD.

Trong khi đó, tỷ phú Jeff Bezos tiếp tục giữ vững trên ngôi vị người giàu nhất hành tinh với khối tài sản hơn 110 tỷ USD, cũng chia sẻ trên Twitter: "Tôi biết ơn vì sự hỗ trợ của cô ấy và sự tử tế của MacKenzie trong quá trình ly hôn. Tôi rất mong chờ mối quan hệ mới của chúng tôi như những người bạn và cha mẹ của các con. Cô ấy là một đối tác, đồng minh, người mẹ phi thường".

Jeff và MacKenzie gặp nhau khi họ cùng làm việc tại quỹ đầu tư mạo hiểm D.E. Shaw và tổ chức đám cưới năm 1993. Một năm sau, Bezos thành lập đại gia thương mại điện tử - Amazon. MacKenzie từng làm kế toán cho Amazon và là một trong những nhân viên đầu tiên của công ty. Cuối tháng 1 vừa qua, Jeff Bezos đăng trên Twitter thông báo chung của hai vợ chồng ông về việc ly hôn, sau một thời gian dài ly thân.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động