Thứ bảy 27/04/2024 00:43

Vĩnh Phúc: Xử lý tình trạng gây khó khăn, cản trở thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Vĩnh Phúc vừa có văn bản gửi đến UBND các huyện, TP, nhằm chấn chỉnh việc đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024.
Vĩnh Phúc: Xử lý tình trạng gây khó khăn, cản trở thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10
Tính đến 16h ngày 28/5/2023, đã có 15.193 thí sinh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đăng kí dự thi vào lớp 10 THPT (ảnh minh họa)

Thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị nhận được thông tin từ các phụ huynh học sinh tại Vĩnh Phúc phản ảnh một số trường THCS gây khó khăn, không cho thí sinh đăng kí dự thi THPT theo nguyện vọng (định hướng học sinh không dự thi THPT, không cấp tài khoản, mật khẩu đăng nhập trang https://tuyensinh.vinhphuc.edu.vn/, để đăng ký tuyển sinh trực tuyến.

Để đảm bảo quyền lợi của thí sinh trong việc lựa chọn nguyện vọng đăng kí dự thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 - 2024, Sở GD&ĐT đề nghị UBND các huyện, TP: Chỉ đạo các phòng GD&ĐT quán triệt đến các trường THCS, yêu cầu các nhà trường cấp tài khoản, mật khẩu đăng nhập cho toàn bộ học sinh lớp 9 được đăng kí dự thi theo nguyện vọng và cử cán bộ hướng dẫn, hỗ trợ học sinh đăng kí dự thi.

Thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, có biện pháp khắc phục và xử lí kịp thời đối với các cơ sở giáo dục cản trở, gây khó khăn hoặc ép học sinh không được đăng kí dự thi tuyển sinh lớp 10 theo nguyện vọng.

Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về công tác tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024 qua phương tiện thông tin đại chúng, qua tin nhắn liên lạc đến phụ huynh và học sinh lớp 9 biết; công khai số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh của phụ huynh, học sinh trong công tác tuyển sinh.

Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cho biết, hiện tại việc đăng kí dự thi của thí sinh đảm bảo thuận lợi, dữ liệu được công khai, cán bộ kỹ thuật các đơn vị hỗ trợ để thí sinh được đăng kí dự thi theo nguyện vọng.

Tính đến 16h ngày 28/5/2023, đã có 15.193 thí sinh đăng kí dự thi vào lớp 10 THPT, trong đó có 1.405 thí sinh đăng kí thi THPT Chuyên Vĩnh Phúc. Ngày 28/5 là ngày thứ 8, Sở GD&ĐT mở đăng ký dự thi trực tuyến trên trang https://tuyensinh.vinhphuc.edu.vn.

Chỉ còn 4 ngày nữa để các thí sinh và phụ huynh đăng ký dự thi và thay đổi nguyện vọng nếu có. Sau khi đã đăng kí, phụ huynh, thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng đến hết ngày 1/6/2023, đồng thời đến trường THPT để nộp lệ phí và chốt nguyện vọng dự thi theo lịch đã công bố.

Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD&ĐT đề nghị phụ huynh, học sinh đăng kí trước ngày 30/5 để đảm bảo thuận lợi, tránh tình trạng dồn vào ngày cuối, có thể xảy ra tình trạng nghẽn mạng, thiếu dữ liệu trên hệ thống. Thí sinh nên hoàn tất việc đăng kí dự thi sớm, để Sở GD&ĐT tiến hành rà soát dữ liệu, tránh sai sót nhầm lẫn.

Hà Nội: Sáng nay (17/6), gần 107.000 thí sinh làm thủ tục dự thi lớp 10 Hà Nội: Sáng nay (17/6), gần 107.000 thí sinh làm thủ tục dự thi lớp 10
Những điều cần biết về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn Vĩnh Phúc Những điều cần biết về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn Vĩnh Phúc
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động