Thứ năm 18/04/2024 10:04

Vĩnh Phúc: Ưu tiên tiêm vắc xin cho lao động tại các doanh nghiệp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tỉnh Vĩnh Phúc sẽ ưu tiên tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid-19 cho các lao động làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp vào đợt tiêm phòng thứ 10 sẽ triển khai thời gian tới.
Vĩnh Phúc: Ưu tiên tiêm vắc xin cho lao động tại các doanh nghiệp
Tính đến chiều 12-10, qua 9 đợt tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 tổng số người của Vĩnh Phúc đã được tiêm là 361.792 người (đạt khoảng 44.7 % dân số trên 18 tuổi)

Sở Y tế Vĩnh Phúc mới ban hành Kế hoạch số 86/KH-SYT về việc tiếp nhận, bảo quản, phân bổ và triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên trên địa bàn tỉnh đợt 10 năm 2021.

Theo Kế hoạch, Vĩnh Phúc sẽ ưu tiên tiêm cho người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Trong đó ưu tiên các chuyên gia nước ngoài, lãnh đạo, nhà quản lý các doanh nghiệp; người cung cấp các dịch vụ thiết yếu như vận tải, môi trường, điện, nước, bưu chính, lương thực, thực phẩm.

Và ưu tiên tiêm vắc xin đối với các trường hợp mắc các bệnh mãn tính, người trên 65 tuổi; giáo viên, nhân viên trường học, lao động tự do, người dân ở vùng hoặc khu du lịch; người nước ngoài và người Việt Nam đang định cư tại nước ngoài hiện đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc; người làm việc trong các cơ quan, đơn vị hành chính…

Theo số liệu thống kê, tổng dân số từ 18 tuổi trở lên tại tỉnh Vĩnh Phúc có khoảng 810.197 người (tính đến tháng 5-2021). Tổng số vắc xinđịa phương đã được nhận là 762.760 liều.

Tính đến chiều 12-10, qua 9 đợt tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 tổng số người đã được tiêm là 361.792 người (đạt khoảng 44.7 % dân số trên 18 tuổi). Cụ thể, tổng số mũi vắc xin đã được tiêm 428.814 mũi ( trong đó 361.792 người được tiêm mũi 1; và 67.022 đã được tiêm mũi 2).

Đợt tiêm phòng thứ 10, dự kiến tiếp tục triển khai tiêm cho các nhóm đối tượng ưu tiên với tổng số: 370.200 liều. Đặc biệt là người lao động tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp, cụm công nghiệp sẽ nằm trong thứ tự được ưu tiên để sớm ổn định sản xuất.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện đúng nguyên tắc phân bổ vắc xin, phương thức và địa điểm tổ chức tiêm. Sở Y tế có trách nhiệm xây dựng kế hoạch tiếp nhận, bảo quản, phân bổ và triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ban Quản lý Khu công nghiệp; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Công Thương có trách nhiệm rà soát, lập danh sách đúng đối tượng, xếp theo thứ tự ưu tiên.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, hiện tại địa phương đã kiểm soát khống chế dịch Covid -19 tốt, mặc dù có ảnh hưởng nhưng tình hình kinh tế xã hội 9 tháng đầu năm 2021 vẫn đạt nhiều kết quả tích cực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế 9 tháng của năm 2021, ước tăng 9,62% so với cùng kỳ năm 2020, là mức tăng trưởng cao so với vùng Đồng bằng Sông Hồng.

Trong 3 tháng cuối năm, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục duy trì là “vùng xanh” phòng chống dịch bệnh trong cả nước. Thực hiện hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19, tạo nền tảng vững chắc phát triển kinh tế xã hội, ổn định đời sống Nhân dân. Vừa quyết liệt phòng, chống, khống chế dịch, vừa tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống người dân.

Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động