Thứ năm 25/07/2024 21:51

Vĩnh Phúc: tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho đoàn viên, thanh niên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 25/7, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Huyện đoàn Tam Dương và Đảng ủy, UBND xã Thanh Vân tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ cho cán bộ, Đảng viên, đoàn viên, thanh niên.
Vĩnh Phúc: tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho đoàn viên, thanh niên
Buổi tuyên truyền là hoạt động có ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức, chấp hành pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho đoàn viên, thanh niên. Ảnh: Lương Giang

Chương trình phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT cho đoàn viên, thanh niên là hoạt động có ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức, chấp hành pháp luật về đảm bảo TTATGT cho đoàn viên, thanh niên, từ đó xác định rõ trách nhiệm và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc đảm bảo TTATGT; giảm thiểu tối đa các vụ TNGT liên quan đến đoàn viên, thanh niên.

Tại buổi tuyên truyền, các đoàn viên thanh niên đã được cán bộ Đội CSGT, Công an huyện Tam Dương thông tin về tình hình TTATGT trên địa bàn, những nguyên nhân phổ biến dẫn đến TNGT; hậu quả, di chứng, hệ lụy do TNGT gây ra đối với người bị nạn, gia đình và xã hội;

Cảnh báo một số hành vi vi phạm giao thông phổ biến ở lứa tuổi thanh thiếu niên như: không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, đi xe dàn hàng ngang trên đường, điều khiển xe khi chưa đủ tuổi, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, không chấp hành hiệu lệnh của hệ thống báo hiệu đường bộ...; giới thiệu các quy tắc khi tham gia giao thông.

Bên cạnh việc truyền tải các thông tin, kiến thức liên quan đến ATGT, các đoàn viên còn được tham gia thảo luận, trả lời các câu hỏi liên quan, các tình huống thường gặp khi tham gia giao thông.

Thông qua buổi tuyên truyền đã truyền tải được nhiều kiến thức bổ ích, thú vị cho học sinh, từ đó giúp các đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn về Luật Giao thông đường bộ, góp phần nâng cao ý thức chấp hành quy định của pháp luật và bảo đảm an toàn cho thế hệ trẻ khi tham gia giao thông, phòng ngừa vi phạm và TNGT.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn huyện Tam Dương xảy ra 20 vụ TNGT, làm chết 10 người và 15 người bị thương. Lực lượng CSGT Công an huyện Tam Dương đã tổ chức tuần tra, xử lý vi phạm lập biên bản gần 1.800 trường hợp với các lỗi phổ biến như vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm.

Tuyên truyền, xử lý xe ba bánh tự chế gây mất an toàn giao thông: cần sự chung tay
Từ 1/1/2025, cảnh sát giao thông được dừng xe vi phạm trong trường hợp nào?
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động