Thứ năm 28/03/2024 22:56

Vĩnh Phúc: Tưng bừng đón năm học mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hòa trong không khí tưng bừng đón chào năm học mới trên cả nước, sáng 5-9, hàng nghìn học sinh và các thầy cô giáo của tỉnh Vĩnh Phúc cùng tựu trường tham dự lễ Khai giảng năm học 2019-2020.    

Năm học mới, ngành giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, phấn đấu xây dựng nâng cao chất lượng. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phát huy hiệu quả thực hiện nội dung các cuộc vận động, các phòng trào thi đua của ngành, tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống, trang bị kỹ năng mềm cho học sinh…

Sáng 5-9, nhiều lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã tới dự khai giảng, động viên khích lệ giáo viên và học sinh các trường trên địa bàn tỉnh. Tính riêng Thành phố Vĩnh Yên có 44 trường từ bậc mầm non đến trung học cơ sở (trong đó có 8 tư thục mầm non và 36 trường công). Trong những năm qua, cùng với giáo dục cả tỉnh nói chung, giáo dục TP Vĩnh Yên đã có những bước phát triển không ngừng, từng bước đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân thành phố.

vinh phuc tung bung don nam hoc moi
Sáng 5-9, các trường trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc long trọng tổ chức lễ khai giảng, chào đón năm học mới.

Tại buổi lễ khai giảng năm học 2019-2020 tổ chức tại trường THCS Tô Hiệu, một trong những ngôi trường có bề dày lịch sử và thành tích, ông Phạm Hoàng Anh, Bí thư TP Vĩnh Yên đánh giá cao nỗ lực vượt qua khó khăn giành nhiều thành tích của thầy và trò nhà trường.

“Với mục tiêu giáo dục Vĩnh Yên phải từng bước dẫn đầu, trong những năm qua, lãnh đạo tỉnh và thành phố luôn quan tâm chỉ đạo ngành giáo dục bằng nhiều giải pháp cụ thể, phù hợp với từng nhà trường; thường xuyên nghe báo cáo việc nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, trong đó đặc biệt quan tâm đến giáo dục đại trà. Năm học 2018-2019 đã tăng cường công tác luân chuyển, điều động cán bộ quản lý, giáo viên, tập trung mọi điều kiện tốt nhất cho các nhà trường, trong đó có trường THCS Tô Hiệu.” – ông Phạm Hoàng Anh nói.

vinh phuc tung bung don nam hoc moi
Học sinh lớp 6 trường THCS Tô Hiệu háo hức bước vào năm học mới.

Lãnh đạo TP Vĩnh Yên mong muốn cấp ủy các phường Đống Đa, Ngô Quyền tích cực phối hợp tìm giải pháp phù hợp nâng cao chất lượng nhà trường, tập trung tháp gỡ những khó khăn vướng mắc tạo mọi điều kiện cho trường phát huy thành tích. Các bậc phụ huynh, học sinh cùng nhân dân thành phố chung tay quyết tâm vun đắp danh hiệu trường THCS Tô Hiệu.

Yêu cầu UBND TP chỉ đạo phòng GDĐT quan tâm chỉ đạo chuyên môn, kịp thời có giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học nhà trường vào nhóm các trường có chất lượng giảng dạy, học tập xuất sắc trong toàn tỉnh. Duy trì và nâng cao chất lượng trường chuẩn quốc gia.

Đối với nhà trường cần tập trung nâng cao chất lượng đại trà, quan tâm đến chất lượng mũi nhọn. Đặc biệt quan tâm đến các cháu học sinh gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, từng bước lấy lại niềm tin của nhân dân vào ngôi trường đã từng là niềm tự hào của biết bao thế hệ giáo viên, học sinh và nhân dân Vĩnh Yên.

Giáo dục của thành phố được Sở GDĐT tỉnh Vĩnh Phúc đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu của tỉnh, về các tiêu chí: quy mô giáo dục, mạng lưới trường lớp, chất lượng giáo dục mũi nhọn, chất lượng các cuộc thi văn nghệ và thể dục thể thao… Những kết quả đạt được của ngành giáo dục năm 2018 - 2019 nói chung, đã góp phần không nhỏ vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển của tỉnh Vĩnh Phúc.

Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động