Thứ sáu 29/03/2024 08:25

Vĩnh Phúc: Cảnh báo chiêu trò lừa đảo “tuyển trẻ em làm người mẫu cho các hãng thời trang”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước thực tế nhiều người trở thành nạn nhân của chiêu trò “đăng tuyển mẫu ảnh thời trang bé yêu, tuyển trẻ em làm người mẫu cho hãng thời trang…”, thiệt hại hàng trăm triệu đồng, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã thông tin cảnh báo để người dân cảnh giác với chiêu trò lừa đảo này.
Vĩnh Phúc: Cảnh báo chiêu trò lừa đảo “tuyển trẻ em làm người mẫu cho các hãng thời trang”
Ảnh minh họa

Thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, thời gian gần đây, lực lượng chức năng tiếp nhận nhiều vụ việc về nhóm tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản với phương thức đăng tin trên nền tảng mạng xã hội Facebook “Mẫu ảnh thời trang bé yêu”, “Tuyển trẻ em làm người mẫu cho hãng thời trang”... Những nội dung đăng tải này đã thu hút sự quan tâm lớn của mọi người.

Nhiều phụ huynh muốn con em được nhận làm người mẫu nên đã liên hệ với các đối tượng đăng tải nội dung trên, được các đối tượng yêu cầu tải ứng dụng mạng xã hội Telegram và đưa vào một nhóm kín. Tại nhóm kín này, các thành viên tham dự được phân vai: Trợ lý, chuyên viên, tổng giám đốc, cộng tác viên... các đối tượng lập nhóm với mục đích lừa đảo đề nghị nạn nhân làm nhiệm vụ cộng tác viên trên mạng, nội dung là chuyển tiền online vào các tài khoản ngân hàng do chúng chỉ định.

Nếu hoàn thành các “nhiệm vụ” được giao người tham gia sẽ được nhận tiền gốc và lãi theo cấp độ tăng dần. Nạn nhân chuyển tiền làm “nhiệm vụ” các lần đầu sẽ thấy được nhận lại tiền gốc và lãi 10% nên tiếp tục chuyển tiền cho các đối tượng.

Nhưng, càng về sau “nhiệm vụ” tương ứng với số tiền phải “nộp” càng tăng, đến khi nạn nhân không đủ số tiền để thực hiện “nhiệm vụ” nữa thì các đối tượng sẽ khóa nhóm và chiếm đoạt toàn bộ số tiền họ đã gửi.

Đây là thủ đoạn lừa đảo tinh vi, đã khiến nhiều người trở thành nạn nhân, có người thiệt hại cả trăm triệu đồng. Cơ quan Công an khuyến cáo người dân cảnh giác, không tham gia, không gửi hình ảnh của con em phòng ngừa đối tượng lợi dụng mục đích xấu. Không chuyển tiền theo yêu cầu không hợp pháp để tránh bị lừa đảo. Khi phát hiện bị đối tượng yêu cầu chuyển tiền lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì báo ngay cho cơ quan Công an để được tiếp nhận xử lý, phong tỏa ngay tài khoản của các đối tượng phục vụ công tác điều tra.

Tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi: Người dân cảnh giác với các chiêu thức “lợi nhuận cao”
Chiêu thức lừa đảo qua các cuộc điện thoại: Không khó để nhận diện
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo: Vay tiền qua app
Cảnh báo thủ đoạn giả danh Cảnh sát PCCC để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Cảnh báo thủ đoạn giả mạo website các công ty chứng khoán nhằm lừa nhà đầu tư
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động