Thứ sáu 26/04/2024 15:05

Vinh danh 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2020

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tối 21-3, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn, Qũy Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức lễ tuyên dương 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, 10 gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng 2020 và kỷ niệm 25 năm giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu.

Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn vinh danh các bạn trẻ xuất sắc có độ tuổi dưới 35, nhằm tôn vinh những thanh thiếu nhi tiêu biểu, có uy tín và ảnh hưởng tích cực trong thanh niên và cộng đồng, với thành tích nổi trội, xuất sắc trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, thể dục thể thao, lao động sản xuất, bảo vệ Tổ quốc…, góp phần phát hiện tài năng trẻ; thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội đối với sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Vinh danh 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2020
Ban tổ chức vinh danh 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2020

Năm 2020, căn cứ hồ sơ và công tác thẩm định, phân tích, đánh giá, Thường trực Hội đồng Giải thưởng xét chọn 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 10 Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng trên 9 lĩnh vực, theo đúng các tiêu chí: Hồ sơ hợp lệ; thành tích của các đề cử trong năm 2020; các phần thưởng và hình thức tôn vinh trong năm 2020 và những năm trước; mức độ tác động và truyền cảm hứng xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Phát biểu tại lễ trao Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cho biết những năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có nhiều phong trào, chương trình, hoạt động để phát huy vai trò to lớn của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Võ Văn Thưởng đánh giá cao sự kiên trì, tinh thần sáng tạo của Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam trong tổ chức Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu những năm qua, đồng thời chúc Giải thưởng cao quý này ngày càng phát triển bền vững, tiếp tục là động lực phấn đấu của tuổi trẻ cả nước.

Vinh danh 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2020
Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu tại lễ vinh danh Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2020

Đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh năm 2020, đại dịch COVID-19 và thiên tai đã ảnh hưởng nặng nề đến đất nước ta. Trong bối cảnh đó, tuổi trẻ Việt Nam tiếp tục thể hiện những phẩm chất tốt đẹp, phát huy cao độ tinh thần xung kích, tình nguyện. Những hình ảnh, câu chuyện về các gương mặt trẻ tiêu biểu, gương mặt trẻ triển vọng năm 2020 thật xúc động và đầy ý nghĩa.

Các bạn đã có mặt trên tất cả các “mặt trận” với tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Thành tích, sự đóng góp của các bạn cho đất nước, cho cộng đồng sẽ được tôn vinh và lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Thành tích ấy chính là những bông hoa tươi thắm nhất chào mừng 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Vinh danh 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2020
10 gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng 2020

Ghi nhận những đóng góp của Qũy Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam trong việc phát hiện và phát huy tài năng trẻ, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã quyết định trao tặng Bằng khen cho Qũy Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam – Cơ quan Thường trực của Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu; Trao tặng Bằng khen cho nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong, Giám đốc Qũy Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam và nhà báo Phùng Công Sưởng – Phó tổng biên tập báo Tiền Phong, Phó giám đốc Qũy Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam.

Sau lễ tuyên dương 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và triển vọng năm 2020, các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và triển vọng các thời kỳ sẽ về nguồn báo công tới các đời Vua Hùng, tại Đền Hùng, Phú Thọ.

Trong khuôn khổ lễ trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020 và kỷ niệm 25 năm Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, sáng 21-3, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam - T.Ư Đoàn chức lễ báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; dâng hương tượng đài liệt sĩ đường Bắc Sơn.

Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng huy hiệu Bác Hồ tới các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và triển vọng năm 2020.

Danh sách 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiểu biểu năm 2020:

1.Bùi Hồng Đức (lĩnh vực học tập).

2.Đoàn Lê Hoàng Tân (lĩnh vực nghiên cứu sáng tạo).

3.Trần Anh Tú (lĩnh vực lao động sản xuất).

4.Thiếu tá Trần Việt Hải (lĩnh vực quốc phòng).

5.Đại úy Nguyễn Trung Đức (lĩnh vực an ninh trật tự).

6.Nguyễn Văn Quyết (lĩnh vực thể dục thể thao).

7.Phạm Ngọc Anh Tùng (lĩnh vực kinh doanh khởi nghiệp)

8.Võ Minh Quang (lĩnh vực văn hóa nghệ thuật)

9.Hoàng Tuấn Anh (lĩnh vực hoạt động xã hội).

10.Hà Ánh Phượng (lĩnh vực hoạt động xã hội)

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động