Thứ sáu 19/04/2024 15:31

Vinfast VF6 - tân binh "cực chiến" nhà Vin tầm giá 700 triệu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vinfast VF6 - mẫu xe "cực chất" mà nhà Vin chuẩn bị ra mắt dự đoán sẽ làm nóng thị trường ô tô đang ảm đạm hiện nay với thiết kế trẻ trung, hiện đại cùng hệ thống "đồ chơi" ấn tượng.
Vinfast VF6 - tân binh

Vinfast VF6 2023 có kích thước tổng thể là 4.238 x 1.820 x 1.594 mm. Đi kèm là trục cơ sở dài 2.730 mm. Nhìn chung, mẫu xe điện SUV cỡ B có thân hình hơi khiêm tốn hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Nhờ đó sẽ giúp cho Vinfast VF6 2023 dễ dàng di chuyển trong khu vực đông đúc, kẹt xe như ở Việt Nam.

Cụm đèn trước full LED bao gồm đèn pha/cos, đèn báo rẽ và đèn sương mù được bố trí nằm thu gọn vào hốc xe. Đèn xếp lớp đa tầng và được làm lớn tạo cảm giác hầm hố.

Vinfast VF6 - tân binh

Đuôi xe nổi bật là dải LED hình chữ V lớn được trải rộng ôm trọn hai bên hông xe. Khác với dải đèn ban ngày, cụm đèn hậu đưa xuống thấp được làm vuông vức, tinh gọn hơn. Cản sau VF6 ốp nhựa đen dày dặn, cứng cáp.

Vinfast VF6 - tân binh

Về nội thất, VF6 2023 được thiết kế theo lối tinh giản nhưng lại có tính đa dụng cao mang đến sự tiện nghi nhất cho người dùng. Màu nội thất màu xám be càng tăng thêm vẻ trang nhã, hiện đại theo phong cách Châu Âu.

Điểm nhấn trong cabin là màn hình cỡ lớn hướng về phía người lái. Vô lăng 3 chấu kiểu D-cắt, tích hợp nhiều phím chức năng. Kích thước màn hình giải trí kích thước 12,9 inch, bảng taplo và và ốp cửa được bọc da kết hợp thêm một vài chi tiết mạ bạc trang trí càng tăng phần sang trọng. Bên cạnh đó, xe còn hỗ trợ nhiều tính năng thông minh như điều khiển bằng giọng nói dạng trợ lý ảo, cập nhật phần mềm qua Wifi, kết nối điện thoại, Bluetooth, cổng sạc USB…

Vinfast VF6 - tân binh

Cần số của xe và phanh tay điện tử dạng đòn bẩy mới lạ được bố trí ngay dưới màn hình giải trí. Nhờ lối thiết kế tối giản này của Vinfast VF6 mà không gian giữa ghế lái và ghế phụ trở nên thoáng đãng và thoáng mát hơn.

TÍNH NĂNG THÔNG MINH

Tương tự như các mẫu ô tô điện khác trong dải sản phẩm của VinFast, VF 6 được trang bị các tính năng hỗ trợ lái cho cả 2 phiên bản Eco và Plus cùng các tính năng hiện đại như:

  • Hỗ trợ lái trên đường cao tốc (Level 2): Với các tính năng trợ lái ADAS cấp độ 2 giúp người dùng điều khiển phương tiện thuận tiện, “nhàn” hơn khi di chuyển trên đường cao tốc.
  • Kiểm soát đi giữa làn: Tính năng thông minh này sẽ giữ cho xe chạy đúng giữa làn đường bằng cách nhận diện vạch kẻ đường qua camera hay cảm biến.
  • Giám sát hành trình thích ứng: Hệ thống này giúp thu thập các dữ liệu liên quan đến vị trí xe, sau đó theo dõi và kiểm soát quá trình vận hành của phương tiện.
  • Hỗ trợ giữ làn khẩn cấp: Tính năng này cung cấp khả năng đánh lái và phanh tự động để giữ cho xe đi đúng làn đường đang di chuyển.
  • Cập nhật phần mềm từ xa: Hệ thống sẽ hỗ trợ chủ phương tiện nâng cấp các tác vụ, tiện ích trên xe mà không cần đến showroom hay xưởng dịch vụ, góp phần tối ưu hóa khả năng hoạt động ô tô điện VinFast và khắc phục các lỗi phần mềm trước đó.
  • Trợ lý ảo: Hệ thống cho phép quản lý ô tô điện bằng giọng nói, và có khả năng thực hiện nhiều tính năng khác nhau theo nhu cầu của người dùng.
  • Ứng dụng VinFast: Ứng dụng có nhiều tính năng thông minh khác nhau góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng. Thông qua đó, người dùng có thể dễ dàng điều khiển và quản lý phương tiện…
Vinfast VF6 - tân binh

Cả 2 phiên bản của VinFast VF6 2023 đều sử dụng động cơ điện và hệ thống dẫn động cầu trước với hai phiên bản cho các công suất khác nhau:

Phiên bản Eco được trang bị động cơ điện công suất 130 kW (tương đương 174 mã lực), mô men xoắn 250 Nm. Quãng đường chạy một lần sạc đầy là 399 km/248 miles.

Phiên bản Plus được trang bị động cơ điện công suất 150 kW (tương đương 201 mã lực), mô men xoắn 310 Nm. Quãng đường đi được sau một lần sạc đầy là 381 km/237 miles.

Giá xe Vinfast 6 2023 ( dự kiến - hiện hãng chưa công bố giá chính thức)

Giá xe Vinfast 6 2023 699.000.000đ (dự kiến)

Giá xe VF 6 lăn bánh tại các khu vực ( dựa trên giá dự kiến)

Giá lăn bánh Hà Nội TPHCM Tỉnh 12% Tỉnh 10%
VF6 720 720 705 705
Giá lăn bánh Vinfast VF5 tháng 3/2023 - chiếc xe "giá êm" nhất "họ Vin"
Giá lăn bánh Vinfast VF8 - chiếc SUV thời thượng đáng để "xuống tiền"
Giá lăn bánh VinFast VF e34 cập nhật tháng 4/2023 - chiếc xe "đình đám" của "nhà Vin"
Top 3 xe máy điện đáng mua nhất 4/2023
Giá lăn bánh Vinfast VF9 tháng 5/2023 - chiếc xe đáng tiền phân khúc 7 chỗ
Cập nhật giá lăn bánh Vinfast VFe34 - mẫu xe "quốc dân" giá "dịu dàng"
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động