Thứ năm 28/03/2024 16:30

Vinasoy nói gì về lô hàng sữa đậu nành xuất khẩu sang Nhật Bản nghi nhiễm khuẩn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công ty sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy) vừa phát đi thông cáo báo chí về sự việc sản phẩm sữa đậu nành nghi nhiễm khuẩn coliform bị thu hồi ở Nhật Bản.
Vinasoy nói gì về lô hàng sữa đậu nành xuất khẩu sang Nhật Bản nghi nhiễm khuẩn

Vinasoy đang dẫn đầu thị trường sữa đậu nành tại Việt Nam với khoảng 90% thị phần

Theo đó, Vinasoy đã gửi mẫu lưu đối chứng cùng mã sản xuất tại nhà máy cho các cơ quan kiểm định độc lập tại Việt Nam để kiểm tra sau thông tin về việc lô sữa đậu nành Fami Canxi bị thu hồi tại thị trường Nhật Bản vì bị nhiễm khuẩn Coliform.

Vào ngày 28/3, kênh NHK news (Nhật) đưa tin về sự việc sản phẩm sữa đậu nành Việt Nam bị nhiễm khuẩn Coliform được phát hiện tại Nhật Bản. Ngay sau đó, một số kênh mạng xã hội lan truyền thông tin về việc sản phẩm Fami Calcium Soymilk phát hiện nhiễm khuẩn gây ung thư ở Nhật Bản. Vinasoy cho rằng các thông tin lan truyền có một số "sai lệch".

Đại diện Vinasoy cho biết, thành phố Chiba (Nhật Bản) chỉ ra lệnh yêu cầu công ty Next Trading thu hồi lô hàng rất nhỏ là 15 thùng sữa đậu nành Fami Canxi loại hộp 200ml vì nghi nhiễm khuẩn coliform. Sau khi tiếp nhận thông tin, nhà nhập khẩu ở Nhật đã thu hồi toàn bộ lô hàng này và gửi mẫu cho đơn vị thứ ba tại Nhật Bản để kiểm định.

Đại diện của Vinasoy thông tin, ngay sau khi sự việc xảy ra, Cty đã kiểm tra mẫu lưu đối chứng cùng mã sản xuất tại nhà máy và không phát hiện điều gì bất thường và cũng đã thực hiện việc gửi mẫu cho các cơ quan kiểm định độc lập tại Việt Nam để kiểm tra một cách khách quan hơn.

Về thông tin đăng trên các trang mạng xã hội rằng: "Sản phẩm sữa đậu nành cực nổi tiếng tại Việt Nam bị Nhật phát hiện chứa vi khuẩn gây ung thư dạ dày", Vinasoy cho rằng đây là tình tiết suy diễn, không có dẫn chứng khoa học và cũng không có bất kỳ phát ngôn nào bởi các cơ quan tại Nhật Bản tính đến thời điểm này.

Vinasoy nhấn mạnh, công ty cam kết sẽ xúc tiến nhanh việc kiểm định về lô hàng này và công khai cập nhật thông tin ngay khi nhận được kết quả.

Fami Calcium Soymilk là sản phẩm sữa đậu nành Fami canxi của Công ty sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy), công ty con của Công ty Đường Quảng Ngãi (QNS). Tại Việt Nam, Vinasoy là thương hiệu sữa đậu nành nổi tiếng và liên tục dẫn dắt thị trường sữa đậu nành hộp giấy suốt 10 năm qua.

Theo NHK, Phòng Y tế và Vệ sinh thành phố Chiba cho biết tên sản phẩm là sữa đậu nành Fami Canxi. Tổng số là 640 sản phẩm, trong đó 540 hộp 200ml và 100 hộp 1 lít.

Cơ quan chức năng thành phố Chiba cho biết loại sữa đậu nành này được nhập khẩu vào ngày 6/3/2023. Đến ngày 27/3, Trạm kiểm dịch Osaka của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã kiểm tra và phát hiện sản phẩm sữa dương tính với vi khuẩn Coliform.

Đến ngày 28/3, thành phố Chiba đã yêu cầu công ty này thu hồi và xử lý số sữa đậu nành trên.

Công ty nhập khẩu sữa đậu nành cho biết phần lớn sữa đậu nành được nhập khẩu bởi chi nhánh Osaka. Đa số chưa phân phối ra thị trường, nhưng một số gói 200 ml đã được bán tại một cửa hàng chuyên bán đồ ăn Việt Nam ở thành phố Iga, tỉnh Mie.

Những thực phẩm chứa chất độc quen thuộc trong bếp nhà bạn Những thực phẩm chứa chất độc quen thuộc trong bếp nhà bạn

Dưới đây là những thực phẩm quen thuộc trong bếp nhà bạn nhưng ít người biết chúng lại chứa chất độc, thậm chí có thể ...

Cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vida nano quảng cáo sai sự thật về công dụng Cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vida nano quảng cáo sai sự thật về công dụng

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vida Nano có nội dung quảng cáo không đúng ...

Kim Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động