Chủ nhật 27/04/2025 21:47

VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là lần thứ 2 liên tiếp VietinBank được tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng giải thưởng này. Giải thưởng vinh danh cho những đổi mới sáng tạo đột phá trong hoạt động chăm sóc khách hàng; được xem là minh chứng cho những thành tựu trong bước đi chiến lược để phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững cũng như đẩy mạnh chuyển đổi số của VietinBank.
VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024

Đẩy mạnh số hóa trong công tác chăm sóc khách hàng

Đẩy mạnh số hóa để chăm sóc khách hàng là nhiệm vụ trọng tâm, chiến lược phát triển hàng đầu của Trung tâm Dịch vụ khách hàng VietinBank (VietinBank Contact Center). Ngân hàng hướng đến đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng (KH) và tạo ra những trải nghiệm dịch vụ khác biệt, vượt trội, tạo lợi thế cạnh tranh, tôn vinh giá trị, thương hiệu của VietinBank – Ngân hàng số tiên phong, dẫn đầu ngành ngân hàng Việt Nam.

Với mong muốn gia tăng năng lực phục vụ và nâng cao trải nghiệm KH khi liên hệ tới VietinBank Contact Center, VietinBank đã đồng thời triển khai nhiều sáng kiến cải tiến như:

  • Nâng cấp hệ thống tổng đài đa kênh đồng nhất (Omni- channel) với nhiều tính năng ưu việt, hỗ trợ tích cực cho công tác chăm sóc KH qua tổng đài.
  • Tối ưu hóa trải nghiệm KH trên cơ sở gia tăng tỷ lệ tự động hóa trong hoạt động hỗ trợ KH qua tổng đài (đưa Chat bot ứng dụng vào phục vụ 24/7, triển khai dịch vụ khóa thẻ tự động trên hệ thống tổng đài …).
  • Ứng dụng công nghệ để cải thiện chất lượng dịch vụ thông qua việc nâng cấp Cổng thông tin trở thành công cụ hữu hiệu trong việc tiếp nhận, lắng nghe ý kiến KH.
  • Thực hiện phân luồng phục vụ theo phân khúc KH, xây dựng đầu số riêng cho KH ưu tiên, KH doanh nghiệp.
  • Triển khai dịch vụ Voice Brandname, mang lại sự an tâm, tin tưởng cho KH khi tiếp nhận cuộc gọi từ VietinBank Contact Center.
  • Quản lý tập trung khiếu nại phàn nàn với quy trình xử lý thống nhất, gia tăng sự hài lòng của KH, đóng góp hiệu quả trong công tác cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ VietinBank.
  • Triển khai cơ sở tại các địa phương nhằm mở rộng quy mô hoạt động, phục vụ KH theo đặc trưng, văn hóa vùng miền, từ đó góp phần tạo nên những dấu ấn riêng, đậm sắc văn hóa VietinBank.

Thành tựu đổi mới sáng tạo

Với những nỗ lực không ngừng trong hoạt động cải tiến, ứng dụng công nghệ số hóa vào công tác chăm sóc khách hàng, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024 năng lực phục vụ của VietinBank Contact Center tăng lên mạnh mẽ, tăng 148.2% so với cùng kỳ năm trước; tỷ lệ giải quyết vấn đề của KH ngay từ cuộc gọi đầu tiên (FCR) và mức độ hài lòng của KH về chất lượng dịch vụ (SCAT) đạt được ở mức cao và vượt xa tiêu chuẩn Benchmark quốc tế trong lĩnh vực tài chính Ngân hàng.

Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào phục vụ KH trong thời gian tới

Không dừng lại ở kết quả đã đạt được, VietinBank đã và đang không ngừng nỗ lực với mục tiêu tiếp tục ứng dụng công nghệ tiên tiến, trí tuệ nhận tạo AI vào công tác chăm sóc KH trong thời gian tới:

  • Voice Biometrics: Công nghệ sinh trắc học giọng nói giúp tự động nhận diện KH, có thể ứng dụng vào định danh KH, xác thực giao dịch qua giọng nói, từ đó gia tăng trải nghiệm KH.
  • Call Bot: Bot trợ lý ảo tự động phục vụ KH bằng giọng nói thông qua kịch bản được lập trình, giảm khối lượng công việc được thực hiện bởi con người, tăng năng lực phục vụ KH.
  • Chatbot AI: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI tiên tiến nhất vào phục vụ KH qua Chatbot. AI sẽ giúp Chatbot hiểu và trả lời các câu hỏi của KH một cách tự nhiên, chính xác, giúp tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại, từ đó gia tăng trải nghiệm KH.
  • Virtual QC: Ứng dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing), chuyển đổi giọng nói thành văn bản (Speech to Text) trên nền tảng trí tuệ nhân tạo vào công tác giám sát chất lượng dịch vụ tại điểm chạm Contact Center VietinBank, để KH có thể trải nghiệm dịch vụ chăm sóc KH hoàn hảo nhất.

Giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ khách hàng đổi mới, sáng tạo Việt Nam 2024” là minh chứng cho những thành tựu đổi mới, sáng tạo của VietinBank nói chung và VietinBank Contact Center nói riêng, khẳng định bước đi chiến lược phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững – đẩy mạnh chuyển đổi số của VietinBank.

Tạp chí Global Banking and Finance là tạp chí tài chính uy tín, cung cấp tin tức, phân tích và đánh giá về các lĩnh vực Ngân hàng, Tài chính, Kinh doanh, Thương mại, Tài sản và Quản lý tài sản… có trụ sở tại London, Anh Quốc. Độc giả của tạp chí bao gồm Chủ tịch, Giám đốc điều hành, Giám đốc tài chính (CFO), và những người ra quyết định cấp cao trong các công ty Fortune 500, ngân hàng lớn, tổ chức tài chính và các cá nhân quan tâm đến thị trường tài chính. Tạp chí đáp ứng nhu cầu cung cấp góc nhìn độc lập, tổng thể về thông tin trong cộng đồng tài chính và cũng là đơn vị tổ chức các chương trình giải thưởng có uy tín trong ngành dịch vụ tài chính với tiêu chí đánh giá khách quan, độc lập và minh bạch.
PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Bình luận
Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Nhấn mạnh chiến lược đổi mới sản phẩm, công nghệ và tiếp cận người dùng

Nhấn mạnh chiến lược đổi mới sản phẩm, công nghệ và tiếp cận người dùng

Ngày 25/4/2025, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Hội đồng quản trị nhấn mạnh chiến lược đổi mới sản phẩm, công nghệ và tiếp cận người dùng.
UDIC được vinh danh Top 10 nhà thầu uy tín năm 2025

UDIC được vinh danh Top 10 nhà thầu uy tín năm 2025

Chiều 24/4, tại Khách sạn Sheraton, Hà Nội, Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Đô thị UDIC - Công ty TNHH MTV (UDIC) được vinh danh Top 10 nhà thầu uy tín năm 2025.
Để gói tín dụng 500 nghìn tỷ phát huy hiệu quả

Để gói tín dụng 500 nghìn tỷ phát huy hiệu quả

Gói tín dụng khoảng 500 nghìn tỷ đồng được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích mạnh mẽ cho đầu tư vào các lĩnh vực quan trọng như khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và hạ tầng chiến lược. Tuy nhiên, để dòng vốn này thực sự đi vào cuộc sống và phát huy hiệu quả như mong đợi, cần phải phân phối đồng bộ, chặt chẽ giữa Ngân hàng Nhà nước (NHNN), các ngân hàng thương mại (NHTM) và các bộ, ngành liên quan.
XSMN - Kết quả xổ số miền Nam hôm nay 27/4/2025 - KQXSMN 27/4

XSMN - Kết quả xổ số miền Nam hôm nay 27/4/2025 - KQXSMN 27/4

XSMN 27/4/2025. XSMN. KQXSMN 27/4/2025. KQXSMN. Xổ số miền Nam hôm nay 27/4/2025. Kết quả xổ số miền Nam ngày 27/4. XSMN 27/4. KQXS miền Nam. Cập nhật kết quả xổ số miền Nam hôm nay 27/4/2025. xo so mien nam chu nhat
XSMT - Kết quả xổ số miền Trung hôm nay 27/4/2025 - XSMT 27/4 - KQXSMT

XSMT - Kết quả xổ số miền Trung hôm nay 27/4/2025 - XSMT 27/4 - KQXSMT

XSMT 27/4/2025. XSMT. KQXSMT 27/4/2025. KQXSMT. Xổ số miền Trung hôm nay 27/4/2025. Kết quả xổ số miền Trung ngày 27/4. XSMT 27/4. KQXS miền Trung. xổ số miền Trung Chủ nhật. Cập nhật kết quả xổ số miền Trung hôm nay...
Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 27/4/2025 - XSMB 27/4/2025 - XSMB

Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 27/4/2025 - XSMB 27/4/2025 - XSMB

XSMB 27/4/2025. KQXSMB 27/4/2025. XSMB 27/4. KQXSMB 27/4. Xổ số miền Bắc hôm nay 27/4/2025. Cập nhật kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 27/4/2025.
Giá căn hộ ở Hà Nội hạ nhiệt

Giá căn hộ ở Hà Nội hạ nhiệt

Mặt bằng giá căn hộ thứ cấp (là những bất động sản được giao dịch sau lần giao dịch đầu tiên) có xu hướng đi ngang khi người mua đang có thêm nhiều lựa chọn và thị trường dần trở nên linh hoạt hơn.
Biến khoảnh khắc thường ngày thành phút giây quý giá tại The Miyabi

Biến khoảnh khắc thường ngày thành phút giây quý giá tại The Miyabi

Khi số đông đang tìm đến du lịch như một "liệu pháp” nghỉ dưỡng tạm thời, thì nhiều doanh nhân chọn nâng cấp không gian sống – để mỗi khoảnh khắc thường ngày đều là sự tận hưởng đáng giá. Và The Miyabi và The Komorebi, bộ đôi phong cách Nhật tại “đảo tỷ phú” Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) chính là lựa chọn được lòng giới tinh hoa.
3 lợi thế vàng khi đầu tư căn hộ Kyoto 5 tại Thanh Hoá

3 lợi thế vàng khi đầu tư căn hộ Kyoto 5 tại Thanh Hoá

Căn hộ cao cấp Kyoto 5 (thuộc phân khu The Kyoto, Vinhomes Star City) với ưu thế vượt trội về tiện ích, cảnh quan và khả năng khai thác cho thuê đang cho thấy sức hấp dẫn mạnh mẽ tại thị trường căn hộ xứ Thanh.
Thị trường chứng khoán ngày 25/4: VN-Index duy trì đà hồi phục

Thị trường chứng khoán ngày 25/4: VN-Index duy trì đà hồi phục

Thị trường chứng khoán ngày 25/4 diễn biến phân hóa với thanh khoản cầm chừng. Mặc dù chịu áp lực cơ cấu danh mục từ các quỹ ETF và khối ngoại bán ròng, dòng tiền vẫn tập trung vào nhóm vốn hóa lớn giúp chỉ số duy trì đà tăng. Phiên 25/4, VN-Index tăng 5,88 điểm (+0,48%), lên 1.229,23 điểm.
Thị trường chứng khoán ngày 24/4: VN-Index vượt lên trên ngưỡng 1.220 điểm

Thị trường chứng khoán ngày 24/4: VN-Index vượt lên trên ngưỡng 1.220 điểm

Sau phiên sáng diễn biến “lình xình”, thị trường chứng khoán lấy lại động lực tăng trưởng nhờ sự tích cực trở lại của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Chốt phiên giao dịch ngày 24/4, VN-Index tăng 12,35 điểm lên 1.223,35 điểm.
Thị trường chứng khoán ngày 23/4: sắc xanh lan tỏa, VN-Index hồi phục lên trên 1.210 điểm

Thị trường chứng khoán ngày 23/4: sắc xanh lan tỏa, VN-Index hồi phục lên trên 1.210 điểm

Thị trường chứng khoán phiên hôm nay ít biến động lớn, sau khi mở cửa phiên sáng, các chỉ số vọt tăng và đà tăng này được duy trì suốt phiên hôm nay 23/4. Chốt phiên giao dịch ngày 23/4, VN-Index tăng 13,87 điểm lên 1.211 điểm.
Bước đột phá về sản xuất pin giúp giảm giá xe điện

Bước đột phá về sản xuất pin giúp giảm giá xe điện

Ford vừa công bố nghiên cứu một loại pin xe điện hoàn toàn mới mang tên Lithium Manganese Rich (LMR), hứa hẹn sẽ giảm giá thành xe điện và tăng hiệu suất hoạt động trong tương lai gần.
Redmi A5 ra mắt tại Việt Nam: camera AI 32MP, màn hình lớn và pin "trâu"

Redmi A5 ra mắt tại Việt Nam: camera AI 32MP, màn hình lớn và pin "trâu"

Xiaomi vừa giới thiệu Redmi A5 – mẫu smartphone phổ thông mới nhất tại thị trường Việt Nam, nổi bật với thiết kế trẻ trung, camera kép AI ấn tượng và màn hình lớn, mang đến trải nghiệm giải trí mượt mà, vượt xa mong đợi trong tầm giá chỉ từ 2,79 triệu đồng.
Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2025: Hà Nội khẳng định vị thế dẫn đầu

Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2025: Hà Nội khẳng định vị thế dẫn đầu

Trong khuôn khổ Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2025 với chủ đề "Chiến thắng trong kỷ nguyên AI", Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã công bố Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2025 (EBI 2025).

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động