Chủ nhật 15/09/2024 10:44

VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là lần thứ 2 liên tiếp VietinBank được tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng giải thưởng này. Giải thưởng vinh danh cho những đổi mới sáng tạo đột phá trong hoạt động chăm sóc khách hàng; được xem là minh chứng cho những thành tựu trong bước đi chiến lược để phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững cũng như đẩy mạnh chuyển đổi số của VietinBank.
VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024

Đẩy mạnh số hóa trong công tác chăm sóc khách hàng

Đẩy mạnh số hóa để chăm sóc khách hàng là nhiệm vụ trọng tâm, chiến lược phát triển hàng đầu của Trung tâm Dịch vụ khách hàng VietinBank (VietinBank Contact Center). Ngân hàng hướng đến đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng (KH) và tạo ra những trải nghiệm dịch vụ khác biệt, vượt trội, tạo lợi thế cạnh tranh, tôn vinh giá trị, thương hiệu của VietinBank – Ngân hàng số tiên phong, dẫn đầu ngành ngân hàng Việt Nam.

Với mong muốn gia tăng năng lực phục vụ và nâng cao trải nghiệm KH khi liên hệ tới VietinBank Contact Center, VietinBank đã đồng thời triển khai nhiều sáng kiến cải tiến như:

  • Nâng cấp hệ thống tổng đài đa kênh đồng nhất (Omni- channel) với nhiều tính năng ưu việt, hỗ trợ tích cực cho công tác chăm sóc KH qua tổng đài.
  • Tối ưu hóa trải nghiệm KH trên cơ sở gia tăng tỷ lệ tự động hóa trong hoạt động hỗ trợ KH qua tổng đài (đưa Chat bot ứng dụng vào phục vụ 24/7, triển khai dịch vụ khóa thẻ tự động trên hệ thống tổng đài …).
  • Ứng dụng công nghệ để cải thiện chất lượng dịch vụ thông qua việc nâng cấp Cổng thông tin trở thành công cụ hữu hiệu trong việc tiếp nhận, lắng nghe ý kiến KH.
  • Thực hiện phân luồng phục vụ theo phân khúc KH, xây dựng đầu số riêng cho KH ưu tiên, KH doanh nghiệp.
  • Triển khai dịch vụ Voice Brandname, mang lại sự an tâm, tin tưởng cho KH khi tiếp nhận cuộc gọi từ VietinBank Contact Center.
  • Quản lý tập trung khiếu nại phàn nàn với quy trình xử lý thống nhất, gia tăng sự hài lòng của KH, đóng góp hiệu quả trong công tác cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ VietinBank.
  • Triển khai cơ sở tại các địa phương nhằm mở rộng quy mô hoạt động, phục vụ KH theo đặc trưng, văn hóa vùng miền, từ đó góp phần tạo nên những dấu ấn riêng, đậm sắc văn hóa VietinBank.

Thành tựu đổi mới sáng tạo

Với những nỗ lực không ngừng trong hoạt động cải tiến, ứng dụng công nghệ số hóa vào công tác chăm sóc khách hàng, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024 năng lực phục vụ của VietinBank Contact Center tăng lên mạnh mẽ, tăng 148.2% so với cùng kỳ năm trước; tỷ lệ giải quyết vấn đề của KH ngay từ cuộc gọi đầu tiên (FCR) và mức độ hài lòng của KH về chất lượng dịch vụ (SCAT) đạt được ở mức cao và vượt xa tiêu chuẩn Benchmark quốc tế trong lĩnh vực tài chính Ngân hàng.

Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào phục vụ KH trong thời gian tới

Không dừng lại ở kết quả đã đạt được, VietinBank đã và đang không ngừng nỗ lực với mục tiêu tiếp tục ứng dụng công nghệ tiên tiến, trí tuệ nhận tạo AI vào công tác chăm sóc KH trong thời gian tới:

  • Voice Biometrics: Công nghệ sinh trắc học giọng nói giúp tự động nhận diện KH, có thể ứng dụng vào định danh KH, xác thực giao dịch qua giọng nói, từ đó gia tăng trải nghiệm KH.
  • Call Bot: Bot trợ lý ảo tự động phục vụ KH bằng giọng nói thông qua kịch bản được lập trình, giảm khối lượng công việc được thực hiện bởi con người, tăng năng lực phục vụ KH.
  • Chatbot AI: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI tiên tiến nhất vào phục vụ KH qua Chatbot. AI sẽ giúp Chatbot hiểu và trả lời các câu hỏi của KH một cách tự nhiên, chính xác, giúp tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại, từ đó gia tăng trải nghiệm KH.
  • Virtual QC: Ứng dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing), chuyển đổi giọng nói thành văn bản (Speech to Text) trên nền tảng trí tuệ nhân tạo vào công tác giám sát chất lượng dịch vụ tại điểm chạm Contact Center VietinBank, để KH có thể trải nghiệm dịch vụ chăm sóc KH hoàn hảo nhất.

Giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ khách hàng đổi mới, sáng tạo Việt Nam 2024” là minh chứng cho những thành tựu đổi mới, sáng tạo của VietinBank nói chung và VietinBank Contact Center nói riêng, khẳng định bước đi chiến lược phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững – đẩy mạnh chuyển đổi số của VietinBank.

Tạp chí Global Banking and Finance là tạp chí tài chính uy tín, cung cấp tin tức, phân tích và đánh giá về các lĩnh vực Ngân hàng, Tài chính, Kinh doanh, Thương mại, Tài sản và Quản lý tài sản… có trụ sở tại London, Anh Quốc. Độc giả của tạp chí bao gồm Chủ tịch, Giám đốc điều hành, Giám đốc tài chính (CFO), và những người ra quyết định cấp cao trong các công ty Fortune 500, ngân hàng lớn, tổ chức tài chính và các cá nhân quan tâm đến thị trường tài chính. Tạp chí đáp ứng nhu cầu cung cấp góc nhìn độc lập, tổng thể về thông tin trong cộng đồng tài chính và cũng là đơn vị tổ chức các chương trình giải thưởng có uy tín trong ngành dịch vụ tài chính với tiêu chí đánh giá khách quan, độc lập và minh bạch.
PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Ngân hàng giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng mùa lũ

Ngân hàng giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng mùa lũ

Nhiều ngân hàng thương mại đồng loạt giảm và ưu đãi lãi suất cho vay nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi, lũ quét và sạt lở đất…
SeABank ủng hộ 3 tỷ đồng chung sức cùng đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3

SeABank ủng hộ 3 tỷ đồng chung sức cùng đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3

SeABank (HOSE: SSB) đã ủng hộ 3 tỷ đồng nhằm chung tay tiếp sức, hỗ trợ các địa phương và người dân các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra.
GSM và Mê Kông Xanh hợp tác cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô trên toàn quốc

GSM và Mê Kông Xanh hợp tác cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô trên toàn quốc

Ngày 12/9/2024, Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM và Công ty Cổ phần Thương mại Mê Kông Xanh (công ty con thuộc hệ sinh thái Mai Linh Group) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc thành lập chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô quy mô lớn hàng đầu Việt Nam.
Giá vàng hôm nay 15/9: giá vàng sẽ đạt đỉnh vào khoảng cuộc họp của Fed?

Giá vàng hôm nay 15/9: giá vàng sẽ đạt đỉnh vào khoảng cuộc họp của Fed?

Giá vàng thế giới kết thúc tuần ở mức 2.577 USD/ounce, sau khi đạt mức cao kỷ lục mới vào thứ Năm khi giá phá vỡ mạnh mẽ khỏi phạm vi dao động kể từ khi đạt đỉnh vào ngày 20/8.
Nghiêm cấm lợi dụng thiên tai để tăng giá bán hàng hóa

Nghiêm cấm lợi dụng thiên tai để tăng giá bán hàng hóa

Sau bão, khảo sát tại các chợ dân sinh của Hà Nội cho thấy, giá các mặt hàng rau xanh tăng gấp đôi, gấp ba ngày thường.
Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 14/9/2024 - XSMB 14/9/2024 - XSMB

Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 14/9/2024 - XSMB 14/9/2024 - XSMB

XSMB 14/9/2024. KQXSMB 14/9/2024. XSMB 14/9. KQXSMB 14/9. Xổ số miền Bắc hôm nay 14/9/2024. Cập nhật kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 14/9/2024.
Kỳ 2: Bỏ giấc mơ an cư giữa “cơn bão” giá nhà

Kỳ 2: Bỏ giấc mơ an cư giữa “cơn bão” giá nhà

Có ý định tìm mua nhà, nhưng đọc mẩu tin chính chủ rao bán một căn hộ có diện tích 93m2 tại một dự án cũ tại Long Biên với giá 4 tỷ, anh Trần Văn Thanh ngán ngẩm: “Với giá thế này thôi thì về quê mua đất xây nhà ở vậy!”.
Khai trương trung tâm thương mại Diamond Plaza – Điểm mua sắm lý tưởng của Thủ đô Hà Nội

Khai trương trung tâm thương mại Diamond Plaza – Điểm mua sắm lý tưởng của Thủ đô Hà Nội

Ngày 7/9/2024, trong khuôn khổ sự kiện “Trải nghiệm kim cương – Khai trương rộn ràng”, trung tâm thương mại cao cấp Diamond Plaza (25 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) đã chính thức mở cửa chào đón khách hàng tới giải trí và mua sắm với sự góp mặt của nhiều nhãn hàng danh tiếng trong và ngoài nước. Cùng với đó, chuỗi siêu thị FujiMart cũng đã chính thức khai trương chi nhánh mới tại tầng 2 với nhiều ưu đãi hấp dẫn đến ngày 22/9/2024.
Kỳ 1: Chung cư giá rẻ đã không còn rẻ

Kỳ 1: Chung cư giá rẻ đã không còn rẻ

Một căn hộ 66m2 mới hôm trước môi giới báo 2,6 tỷ, nhưng chỉ qua một đêm, phóng viên nhận được tin nhắn của môi giới báo, chủ nhà đã tăng căn hộ ấy thêm… 50 triệu nữa.
Thị trường 13/9: VN-Index vẫn chưa thoát khỏi sắc đỏ

Thị trường 13/9: VN-Index vẫn chưa thoát khỏi sắc đỏ

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 4,64 điểm, về mức 1.251,71 điểm; HNX-Index tăng 0,52 điểm, lên mức 232,42 điểm. Độ rộng toàn thị trường nghiêng về bên mua với 341 mã tăng và 325 mã giảm. Sắc đỏ có phần lấn lướt trong rổ VN30-Index với 18 mã giảm, 10 mã tăng và 2 mã tham chiếu.
Thị trường chứng khoán ngày 12/9: sắc xanh lan tỏa, cổ phiếu trụ tạo điểm nhấn

Thị trường chứng khoán ngày 12/9: sắc xanh lan tỏa, cổ phiếu trụ tạo điểm nhấn

Sau chuỗi giảm điểm mạnh hôm qua, VN-Index khởi đầu với sự tăng điểm và tiếp tục giữ vững sắc xanh cho đến hết phiên giao dịch. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, VN-Index tăng 3,08 điểm, tương ứng mức 1.256,35 điểm. HNX tăng 0,45 điểm, giao dịch quanh mức 231 điểm. UPCoM tăng 0,41 điểm, giữ mức 92,73 điểm. Mặc dù thị trường giữ sắc xanh nhưng thanh khoản vẫn khá thấp.
Thị trường chứng khoán 11/9: nỗ lực phục hồi chưa đáng kể, ngành bất động sản và tài chính gây sức ép lên VN-Index

Thị trường chứng khoán 11/9: nỗ lực phục hồi chưa đáng kể, ngành bất động sản và tài chính gây sức ép lên VN-Index

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 1,96 điểm (-0,16%), về mức 1.253,27 điểm; HNX-Index giảm 0,24 điểm (-0,1%), về mức 231,45 điểm.
Ứng dụng công nghệ quản lý chất lượng, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa

Ứng dụng công nghệ quản lý chất lượng, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa

Tại dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa, Bộ Khoa học và Công nghệ đề xuất bổ sung quy định về ứng dụng công nghệ trong quản lý chất lượng, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.
Cận cảnh chiếc smartphone gập ba đầu tiên trên thế giới

Cận cảnh chiếc smartphone gập ba đầu tiên trên thế giới

Huawei đã chính thức mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp điện thoại thông minh với sự ra mắt của Mate XT, chiếc smartphone gập ba đầu tiên trên thế giới. Được công bố chỉ vài giờ sau khi Apple giới thiệu iPhone 16, Mate XT nhanh chóng thu hút sự chú ý toàn cầu, không chỉ bởi thiết kế độc đáo mà còn bởi những tính năng tiên tiến mà nó mang lại.
300 thương hiệu điện tử hàng đầu thế giới tham dự NEPCON Việt Nam 2024 tại Hà Nội

300 thương hiệu điện tử hàng đầu thế giới tham dự NEPCON Việt Nam 2024 tại Hà Nội

Sáng 11/9, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, Triển lãm Điện tử quốc tế NEPCON Việt Nam 2024 lần thứ 17 đã chính thức khai mạc. Đây là sự kiện thường niên của ngành công nghiệp điện tử, do RX Tradex Việt Nam tổ chức, thu hút sự quan tâm và tham gia của gần 300 thương hiệu điện tử hàng đầu đến từ 20 quốc gia trên toàn thế giới.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động