Thứ năm 27/06/2024 22:07

VietinBank triển khai đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm hỗ trợ các khách hàng có nhu cầu mua vàng miếng SJC thuận tiện và nhanh chóng, từ ngày 19/6, VietinBank triển khai nhận đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến cho khách hàng trên website của VietinBank và ngừng phát số đăng ký trực tiếp tại các điểm bán.
VietinBank triển khai đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến
Việc thực hiện đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến sẽ giúp các khách hàng không phải xếp hàng chờ đợi lấy số tại các điểm bán. Ảnh: VietinBank.

Khách hàng có thể truy cập website của VietinBank: www.vietinbank.vn bằng các thiết bị điện tử cá nhân (điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính cá nhân…), sau đó nhấn vào banner “Đăng ký mua vàng SJC trực tuyến”.

Khách hàng điền chính xác thông tin cá nhân, Email và lựa chọn khoảng thời gian thực hiện giao dịch, chọn địa điểm giao dịch là 1 trong 3 địa điểm bán vàng của VietinBank.

Sau khi đăng ký, khách hàng nhận kết quả đăng ký dịch vụ là mã QR và lịch hẹn giao dịch mua vàng miếng SJC qua Email cá nhân đã đăng ký. Sau đó, khách hàng đến địa điểm mua vàng theo lịch hẹn, cầm theo CCCD bản chính và 2 bản photo, mã QR được nhận qua Email để thực hiện các thủ tục mua vàng.

Việc thực hiện đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến sẽ giúp khách hàng không phải xếp hàng chờ đợi lấy số tại các điểm bán. Các thông tin giao dịch của khách hàng được VietinBank bảo mật toàn bộ và chỉ sử dụng thông tin này cho giao dịch mua vàng miếng SJC.

Để thực hiện đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến, VietinBank cũng lưu ý:

Theo đó, khách hàng chỉ đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến tại website của VietinBank: www.vietinbank.vn. Trường hợp khách hàng đăng ký tại website khác, VietinBank có quyền từ chối giao dịch.

Khách hàng cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác khi đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến. Nếu có bất cứ thông tin nào không chính xác, nhầm lẫn so với thông tin mà khách hàng đã cung cấp, VietinBank có quyền từ chối giao dịch.

Sau khi đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến, khách hàng sẽ nhận được Email để “Xác nhận đăng ký” và thông báo “Đăng ký thành công”. Sau đó khách hàng đến địa điểm giao dịch theo địa chỉ và thời gian đã xác nhận lịch hẹn để thực hiện giao dịch. Nếu quá giờ hẹn từ trên 30 phút, VietinBank xin phép hủy lịch hẹn để phục vụ khách hàng tiếp theo.

Khi tới điểm bán để thanh toán và nhận vàng, khách hàng vui lòng cung cấp mã QR, giấy tờ tùy thân đã khai báo (còn hiệu lực theo quy định, bản gốc để đối chiếu và 2 bản photo).

Giá vàng chính thức là giá được VietinBank niêm yết tại thời điểm thực hiện thanh toán và giao nhận mua vàng miếng tại điểm bán của VietinBank.

Mới đây, Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam (VGTA) gửi kiến nghị tới Chính phủ đề nghị xem xét bán vàng miếng SJC cho cả các doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép mua, bán vàng miếng SJC, để các đơn vị trực tiếp bán lại cho người dân, nhằm giảm áp lực chen lấn, xếp hàng như hiện nay. Một số doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh mua bán vàng miếng, có mạng lưới và thương hiệu như PNJ, DOJI...

Theo VGTA, việc bán vàng miếng SJC thông qua 4 ngân hàng thương mại quốc doanh và Công ty SJC là chủ trương cần thiết, phù hợp và rất quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Tuy nhiên, hiện 4 ngân hàng trên và công ty SJC chủ yếu bán vàng cho người dân tại một số chi nhánh ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, nên đã xuất hiện hiện tượng người dân xếp hàng đông khi mua vàng và nhiều khi họ phải đăng ký trước để mua vàng. Người dân ở các tỉnh, TP khác, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, chưa có điều kiện tiếp cận để được mua vàng miếng SJC…

Hôm nay ngân hàng Agribank và BIDV thực hiện bán vàng miếng trực tuyến
Giá vàng hôm nay 18/6/2024: vàng thế giới giảm khi nhà đầu tư cân nhắc bằng chứng cắt giảm lãi suất
Giá vàng hôm nay 19/6/2024: vàng tăng nhẹ khi báo cáo kinh tế lạc quan của Mỹ được công bố
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động