Thứ sáu 29/03/2024 13:58
Phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội:

Vỉa hè phố Hồ Đền Lừ bị “bức tử”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dọc con phố Hồ Đền Lừ vỉa hè rất rộng, cả đoạn phố được lát gạch rất sạch sẽ. Thậm chí, nhiều đoạn vỉa hè được lát cả đá hoa để phục vụ kinh doanh cà phê. Thời gian gần đây, tình trạng lấn chiếm vỉa hè và lòng đường vẫn diễn ra từ sáng cho tới đêm muộn, mặc dù lực lượng CAP hàng ngày vẫn “lướt qua” đều đặn.
Phường Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai): Vỉa hè bị “bức tử” tại phố hồ Đền Lừ
Quán cà phê 88 Hồ Đền Lừ chiếm dụng toàn bộ vỉa hè để kinh doanh, đẩy người đi bộ xuống lòng đường.

Hầu hết các phường trên địa bàn TP Hà Nội nói chung và quận Hoàng Mai nói riêng đã tích cực ra tuyên truyền, nhắc nhở người dân, ra quân kiểm tra, xử lý những trường hợp cố tình vi phạm và có những biện pháp để duy trì tốt công tác trật tự đô thị. Tuy nhiên, vẫn còn những phường chưa làm hết trách nhiệm của mình, làm theo phong trào… khiến bộ mặt đô thị nhếch nhác, lộn xộn.

Điển hình là phố Hồ Đền Lừ. Ai đã từng đi qua phố Hồ Đền Lừ có lẽ sẽ không tiếc lời khen bởi lòng đường và vỉa hè dọc con phố rất rộng và sạch sẽ. Nhưng cũng có quá nhiều cái lắc đầu ngao ngán về tình trạng vi phạm trật tự đô thị tại con phố mà nhiều người cho rằng quá lý tưởng để ngồi nhâm nhi ly cà phê và ngắm hồ Đền Lừ.

Phố Hồ Đền Lừ không dài nhưng tập trung hàng chục nhà hàng, cà phê, hiệu sửa xe,… Điểm chung của phố này là vỉa hè phía trước các quán rất rộng nhưng đều bị chiếm dụng để kinh doanh và phục vụ kinh doanh nên không có chỗ cho người đi bộ. Dưới lòng đường bên đối diện cũng được các quán tận dụng làm nơi đỗ xe của khách, từ sáng đến khuya có hàng dài ô tô đỗ dọc con phố, gây cản trở việc lưu thông và nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Có một điều lạ, dọc phố rất nhiều đoạn vỉa hè được lát đá hoa rất đẹp. Nhiều người đặt câu hỏi, việc lát đá hoa trên vỉa hè là chủ trương của chính quyền phường Hoàng Văn Thụ hay của chủ các quán cà phê?

Nếu việc lát đá hoa này là chủ trương của phường Hoàng Văn Thụ để làm đẹp bộ mặt đô thị, phục vụ Nhân dân là việc làm rất đáng khen ngợi. Nhưng nếu việc lát đá hoa là do chủ các quán tự làm để lấy diện tích phục vụ kinh doanh thì cần xem lại trách nhiệm quản lý của địa phương.

Ví như, tại quán cà phê 88, vỉa rộng thênh thang được lát gạch hoa rất đẹp và thường xuyên được nhân viên quét dọn sạch sẽ. Nhưng trên diện tích vỉa hè của quán này bàn ghế được kê san sát để lấy chỗ ngồi cho khách.

Một mái che cỡ lớn được dựng lên chạy dọc chiều dài vỉa hè để che mưa, nắng. Bên kia đường đối diện thì hàng dài ô tô của khách ngang nhiên đỗ dưới lòng đường… Một hình ảnh khó có thể chấp nhận, gây ra không ít bức xúc cho người dân tại con phố vốn có cảnh quan đẹp.

Anh Nguyễn Mạnh Hà, một người tham gia giao thông bức xúc, cho biết: “Theo tôi được biết, tại nhiều phường thuộc quận Hoàng Mai mặc dù dân cư sinh sống đông đúc, nhiều hộ kinh doanh nhưng cơ quan chức năng ở đó nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm và nhờ tuyên truyền tốt nên họ vẫn duy trì tốt công tác trật tự đô thị. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà phường Hoàng Văn Thụ lại không làm được? Thực trạng chiếm dụng vỉa hè để kinh doanh, trục lợi diễn ra công khai nhưng không hiểu sao lực lượng chức năng tại địa phương vẫn không xử lý?”.

Dưới đây là những hình ảnh nhếch nhác tại phố Hồ Đền Lừ mà phóng viên ghi nhận được vào chiều 15/6/2022:

Vỉa hè không còn một chỗ trống tại ngã 3 phố Hồ Đền Lừ và phố Hoàng Mai.
Vỉa hè không còn một chỗ trống tại ngã 3 phố Hồ Đền Lừ và phố Hoàng Mai.
Không chỉ chiếm dụng làm nơi đỗ xe cho khách, chủ quán thịt nường Hoàng Oanh (số 136 Hồ Đền Lừ) ngang nhiên bày bếp ra vỉa hè để nướng thịt.
Không chỉ chiếm dụng làm nơi đỗ xe cho khách, chủ quán thịt nường Hoàng Oanh (số 136 Hồ Đền Lừ) ngang nhiên bày bếp ra vỉa hè để nướng thịt.
Vỉa hè phố Hồ Đền Lừ bị “bức tử”
Vỉa hè phố Hồ Đền Lừ bị “bức tử”
Ô tô xếp thành hàng dì đủ loại dọc con phố, chiếm luôn cả lối dừng của xe buýt.
Ô tô xếp thành hàng dài đủ loại dọc con phố, chiếm luôn cả điểm dừng của xe buýt.
Vỉa hè phố Hồ Đền Lừ bị “bức tử”
Quán Ngan 127 kê toàn bộ bàn ghế ra vỉa hè.
Trung tâm kỹ thuật xe máy Minh Quyết chiếm trọn vỉa hè làm nơi để sửa, rửa xe.  Nước bẩn,bùn đất và xà phòng chảy lênh láng xuống đường, tạo nên mùi hôi hám.
Trung tâm kỹ thuật xe máy Minh Quyết chiếm trọn vỉa hè làm nơi để sửa, rửa xe. Nước bẩn, bùn đất và xà phòng chảy lênh láng xuống đường, tạo nên mùi hôi hám.
Khái niệm Văn minh đô thị không tồn tại tại phố Hồ Đền Lừ.
Khái niệm "Văn minh đô thị" không tồn tại trên phố Hồ Đền Lừ.
Tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại xã Thạch Đà
Hà Nội: Hơn 300 công trình vi phạm trật tự xây dựng bị xử lý
Gần 7.800 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ
Nhiều căn hộ tự ý đổi hướng tại Khu dân cư nhà hát Nhân dân
Nan giải vấn đề học sinh vi phạm trật tự ATGT
Khánh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động