Thứ hai 06/05/2024 18:43

Vì sao CQCA không thu hồi lại được số vàng trong vụ này?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong thời gian từ tháng 5 đến 10-2018, ổ nhóm 4 đối tượng do Phạm Văn Cửu cầm đầu liên tiếp gây ra 11 vụ trộm cắp tài sản tại các tỉnh Bắc Ninh, Nam Định, Phú Thọ, Hà Tĩnh và tỉnh Quảng Ninh, với tổng giá trị tài sản gần 14 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ trộm cắp tài sản là 200 cây vàng SJC 9999 xảy ra ngày 18-9-2018 tại phường Ninh Khánh, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, lực lượng chức năng đã bắt giữ ổ nhóm gồm 4 đối tượng cùng quê Thái Bình gồm: Phạm Văn Cửu và Nguyễn Công Hoan, Nguyễn Quang Nguyên và Phạm Ngọc Luyện.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận Phạm Văn Cửu và Nguyễn Công Hoan chính là đối tượng đã đột nhập vào nhà ông Đinh Quang Minh, đập phá két trộm cắp 200 cây vàng SJC 9999.

vi sao cqca khong thu hoi lai duoc so vang trong vu nay

Nhà ông Minh- nơi bị mất trộm 200 cây vàng.

Sau khi trộm được số tài sản trên, bọn chúng đem đi các tỉnh bán lấy tiền tiêu xài, sử dụng ma túy và đánh bạc hết nên Cơ quan CQCA đã không thu hồi lại được số vàng này.

Căn cứ vào tài liệu điều tra đã thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam 04 tháng đối với Phạm Văn Cửu và Nguyễn Công Hoan về tội Trộm cắp tài sản.

2 đối tượng còn lại là Nguyễn Quang Nguyên và Phạm Ngọc Luyện cùng trong ổ nhóm trộm cắp của Cửu; tuy nhiên, ngày 18-9-2018, Nguyên và Luyện không cùng Cửu và Hoan trộm cắp 200 cây vàng SJC 9999 tại gia đình nhà ông Đinh Quang Minh.

Ngoài ra, điều tra mở rộng vụ án xác định: Trong thời gian từ tháng 5 đến 10-2018, ổ nhóm 04 đối tượng do Phạm Văn Cửu cầm đầu liên tiếp gây ra 11 vụ trộm cắp tài sản tại các tỉnh Bắc Ninh, Nam Định, Phú Thọ, Hà Tĩnh và tỉnh Quảng Ninh, với tổng giá trị tài sản gần 14 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đã thông báo đến Cơ quan CSĐT của Công an các tỉnh trên để phối hợp phối hợp điều tra, xử lý tội phạm theo thẩm quyền.

Đối với số vàng đã thu giữ tại nhà Phạm Văn Cửu, gồm: 112 nhẫn vàng tây, 150 dây chuyền vàng trắng, 225 lắc tay vàng trắng được xác định không phải là vật chứng mà đối tượng đã trộm cắp tại nhà ông Đinh Quang Minh và hiện Cơ quan CSĐT CA tỉnh Ninh Bình đã gửi đi giám định và đang tiếp tục điều tra làm rõ các vụ trộm cắp khác để xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Nam Du
Vụ trộm 200 cây vàng tại tỉnh Ninh Bình:
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động