Thứ năm 28/03/2024 18:51

VAR sẽ được thử nghiệm tại V-League ở mùa giải 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Video hỗ trợ trọng tài (VAR) sẽ được Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) xác nhận thử nghiệm ở mùa giải tới của V-League.
VAR sẽ được thử nghiệm tại V-League ở mùa giải 2023
Công nghệ VAR được sử dụng ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 tại Việt Nam. (Ảnh: Khánh Huy)

Theo đó, VPF cho biết để nâng cáo chất lượng giải đấu và giảm thiểu tối đa những tranh cãi không đáng có về công tác trọng tài, mùa giải V-League 2023 sẽ được áp dụng công nghệ VAR vào một số trận đấu.

Bên cạnh đó, VPF cũng xác nhận mùa giải 2023, các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ chuyển sang thi đấu theo lịch của châu Âu thay vì châu Á như hiện tại.

“Năm tới, các giải bóng đá chuyên nghiệp sẽ chuyển từ mùa giải châu Á sang châu Âu. Do đây là thời điểm chuyển giao nên sẽ có 2 mùa V-League trong một năm. Chúng tôi đã được FIFA phê duyệt kế hoạch. Sắp tới, VPF, VFF và Ban trọng tài sẽ phối hợp để triển khai sử dụng VAR. Chúng tôi sẽ tiến hành nhập thiết bị và thử nghiệm VAR trong một số trận đấu. Gói bản quyền truyền hình mới giúp VPF tự tin triển khai kế hoạch dùng VAR”, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết.

Trước đó, VPF đã ký một bản hợp đồng bản quyền truyền hình có thời hạn từ 2023 đến 2027 với số tiền “khủng”, dù không tiết lộ nhưng theo một số nguồn tin thì gói bàn quyền truyền hình này lên tới 50 tỷ đồng.

Với số tiền bản quyền truyền hình “khủng”, VPF sẽ dùng một phần để nâng cấp chất lượng truyền hình cho 3 giải đấu chuyên nghiệp là V-League, Hạng Nhất và Cúp Quốc gia. Ngoài ra, các đội bóng cũng sẽ được chia trong gói bản quyền, tùy thuộc vào giải đấu, thứ tự trên BXH và sức hút trên truyền hình.

VFF xem xét để đưa VAR đến với V-League VFF xem xét để đưa VAR đến với V-League
Quốc gia thứ 2 tại Đông Nam Á áp dụng công nghệ VAR Quốc gia thứ 2 tại Đông Nam Á áp dụng công nghệ VAR
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động