Thứ năm 25/04/2024 23:48

Quốc gia thứ 2 tại Đông Nam Á áp dụng công nghệ VAR

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau Thái Lan thì quốc gia thứ 2 tại Đông Nam Á chính thức áp dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) cho giải bóng đá trong nước chính là Singapore.
Quốc gia thứ 2 tại Đông Nam Á áp dụng công nghệ VAR
Singapore là quốc gia thứ 2 sau Thái Lan áp dụng công nghệ VAR tại giải bóng đá trong nước.

Theo đó, mới nền tảng tài chính thuận lợi do đó Singapore đã quyết định đầu tư công nghệ VAR vào giải bóng đá trong nước kể từ mùa giải năm sau. Như vậy, “đảo quốc Sư tử” đã trở thành đất nước thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á trang bị hệ thống VAR sau Thái Lan với giải Thai League.

Công tác trọng tài tại Singapore cũng được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đánh giá rất cao với nhiều trọng tài uy tín do đó việc áp dụng VAR sẽ giúp các trọng tài tại quốc gia này có thêm nhiều sự hỗ trợ qua đó tăng thêm tính chuyên nghiệp cho giải đấu từ đó nâng cao thêm chất lượng trọng tài tại đây.

Trọng tài nổi tiếng của Singapore là ông Taqi Jahari mới đây đã được gọi tập trung làm nhiệm vụ tại vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar.

Trước đó, Singapore đã nhen nhóm ý tượng sử dụng VAR tại các giải bóng đá trong nước từ năm 2021 tuy nhiên do dịch bệnh Covid-19 nên nước này đã lùi thời gian triển khai.

Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đang liên hệ và xem xét để sớm đưa vào triển khai công nghệ VAR tại V-League trong thời gian sớm nhất khi thời gian qua công tác trọng tài đang được nhắc đến rất nhiều với những tranh cãi không đáng có.

FIFA áp dụng công nghệ việt vị mới tại VCK World Cup 2022 FIFA áp dụng công nghệ việt vị mới tại VCK World Cup 2022
VFF xem xét để đưa VAR đến với V-League VFF xem xét để đưa VAR đến với V-League
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động