Thứ ba 19/03/2024 17:42

FIFA áp dụng công nghệ việt vị mới tại VCK World Cup 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã quyết định sẽ áp dụng công nghệ việt vị mới tại vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar vào cuối năm nay để hỗ trợ thêm cho các trọng tài.
FIFA áp dụng công nghệ việt vị mới tại VCK World Cup 2022
Công nghệ việt vị mới được áp dụng tại VCK World Cup 2022.

Theo đó, FIFA thông báo rằng sẽ áp dụng công nghệ việt vị bán tự động (semi-automated offside technology) tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Qatar vào cuối năm nay.

Công nghệ này theo FIFA sẽ là công cụ hỗ trợ cho các trọng tài video và trọng tài trên sân đưa ra quyết định nhanh và chính xác hơn.

Cụ thể, công nghệ mới được FIFA áp dụng sẽ sử dụng 12 camera theo dõi chuyên dụng gắn bên dưới phần mái của sân vận động để theo dõi trái bóng, 29 điểm dữ liệu của từng cầu thủ 50 lần mỗi giây và tính toán vị trí chính xác của cầu thủ trên sân. 29 dữ liệu được thu thập ở trên toàn bộ tay chân và các phần có liên quan đến việc xác định việt vị.

FIFA áp dụng công nghệ việt vị mới tại VCK World Cup 2022
Trái bóng Al Rihla cũng là một công cụ hỗ trợ các trọng tài.

Bên cạnh đó, trái bóng bóng chính thức tại World Cup 2022 - Al Rihla sẽ cung cấp thêm một yếu tố quan trọng để xác định các trường hợp việt vị nhạy cảm là cảm biến đơn vị đo lường quán tính (IMU) được đặt bên trong. Cảm biến này được đặt ở trung tâm quá bóng và gửi dữ liệu đến phòng điều hành video 500 lần/giây, từ đó cho phép xác định rất chính xác điểm đá bóng.

Ngoài ra, công nghệ việt vị mới sẽ cung cấp cảnh báo việt vị tự động cho các trọng tài VAR trong phòng điều hành VAR bất cứ khi nào trái bóng được một cầu thủ tấn công nhận trong tư thế việt vị ở thời điểm đồng đội chuyền cho họ.

Trước đó, công nghệ này từng được thử nghiệm ở một số giải đấu của FIFA như FIFA Arab Cup 2021 và FIFA Club World Cup 2021.

World Cup 2022 được áp dụng quy định mới World Cup 2022 được áp dụng quy định mới
32 “anh tài” ở VCK World Cup 2022 chính thức lộ diện 32 “anh tài” ở VCK World Cup 2022 chính thức lộ diện
Linh vật của World Cup 2022 ra mắt Linh vật của World Cup 2022 ra mắt
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động