Thứ sáu 19/04/2024 19:32

Vaccine Pfizer được khuyến nghị tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vaccine ngừa Covid-19 của hãng dược phẩm Pfizer (Mỹ) được Ủy ban tư vấn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Mỹ khuyến nghị tiêm cho trẻ từ 5 - 11 tuổi.
Vaccine Pfizer được khuyến nghị tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi
Vaccine Pfizer được khuyến nghị tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi.

Ngày 26-10 (giờ địa phương), Ủy ban tư vấn của FDA Mỹ đã bỏ phiếu với tỷ lệ ủng hộ áp đảo về việc khuyến nghị tiêm vaccine Pfizer cho trẻ từ 5-11 tuổi với những lợi ích của việc tiêm chủng đem lại cho nhóm này.

Khuyến nghị này sẽ được FDA Mỹ cân nhắc và thông qua trước khi một ban cố vấn cho Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) sẽ họp vào tuần tới để đưa ra khuyến nghị về việc sử dụng vaccine.

Nếu chính thức được cấp phép sử dụng, vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer cho thể sẽ được triển khai ngay trong tuần tới đối với khoảng 28 triệu trẻ em dưới 12 tuổi ở Mỹ.

Trước đó, Pfizer và BioNTech cho biết vaccine ngừa Covid-19 của họ cho thấy hiệu quả chống lại virus SARS-CoV-2 lên tới 90,7% trong một thử nghiệm lâm sàng trên trẻ từ 5-11 tuổi.

Hãng này sẽ sử dụng 10 microgram cho mũi tiêm đối với trẻ em ở lứa tuổi này thay vì 30 microgram cho trẻ từ 12 tới 15 tuổi.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động