Thứ năm 25/04/2024 17:20

Vắc-xin Pfizer được cấp phép sử dụng cho trẻ từ 5-11 tuổi tại châu Âu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trẻ em tại châu Âu sẽ được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 của hãng dược phẩm Pfizer trong thời gian tới.
Trẻ em từ 5-11 tuổi sắp được tiêm vắc-xin
Trẻ em từ 5-11 tuổi sắp được tiêm vắc-xin Corminaty của Pfizer-BioNTech.

Theo đó, ngày 25-11 (giờ địa phương), Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) phê chuẩn tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 của Pfizer-BioNTech cho trẻ từ 5 tới 11 tuổi.

Sau 2 tháng thử nghiệm lâm sàng, EMA đã ra thông báo về hiệu quả của vaccine Pfizer-BioNTech. Cụ thể, vắc-xin này đã tạo ra phản ứng miễn dịch ở trẻ em trong nhóm tuổi từ 5 đến 11, mà trước đó chỉ được sử dụng cho nhóm từ 12 tuổi trở lên.

EMA khuyến nghị tiêm 2 mũi vắc-xin Corminaty của Pfizer-BioNTech cách nhau 3 tuần. Bên cạnh đó, cơ quan này cũng khuyến cáo tiêm vắc-xin trên vùng cẳng tay.

Liều tiêm cho trẻ em của loại vắc-xin này là 10 microgram, chỉ 1/3 so với 30 microgram của người lớn tuy nhiên vẫn cho hiệu quả tốt ở trẻ nhỏ vì chúng có sức đề kháng tốt hơn.

Hai hãng dược Pfizer và BioNTech cũng cho biết vắc-xin Corminaty cho hiệu quả chống lại Covid-19 lên đến 90,7% ở lứa 5 - 11 tuổi.

Trước đó, Mỹ, Canada, Israel, Trung Quốc và Saudi Arabia đã cấp phép tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho trẻ 5 - 11 tuổi và nhỏ hơn.

Ngoài ra, EMA cũng đang xem xét vắc-xin Moderna dành cho trẻ em từ 6 tuổi. Hãng dược phẩm của Mỹ này đã nộp đơn lên cơ quan dược phẩm châu Âu để chờ phê duyệt.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động