Thứ sáu 19/04/2024 05:40

V-pop không cần những “bản sao” Sơn Tùng, Kay Trần lại càng không?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nam ca sĩ Kay Trần đã chính thức trở lại bằng việc ra mắt sản phẩm mới – mang đậm dấu ấn của Sơn Tùng. Dù sản phẩm của Kay Trần đang có vị trí tốt tại các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước nhưng vì sao mà khán giả vẫn nhận xét: Hãy trả lại Kay Trần như trước?

Trước khi về với Sơn Tùng, Kay Trần chỉ được nhớ đến là "Jay Park Việt Nam" – bản sao một nam thần tượng nổi tiếng Hàn Quốc. Nỗ lực thoát mác “bản sao” của Kay Trần cũng khá vất vả. Kay Trần thay đổi hình tượng liên tục, thậm chí, còn chẳng ngại làm xấu mình, hóa thân thành hình tượng khù khờ mà khán giả vẫn vui vui gọi là “chàng trai bụi chuối” – sau sản phẩm “Chuyện tình tôi”.

Kay Trần được đánh giá là có đầy đủ yếu tố để có thể “nổi bật”. Đó là giọng hát, vũ đạo, khả năng rap, khả năng sáng tác, ngoại hình, và đặc biệt là không ngại thay đổi. Nhưng Kay Trần lại rất lận đận. Khi “đứng hát” một mình Kay Trần không mấy thành công. Nam ca sĩ phải kết hợp với những giọng ca khác thì sản phẩm mới có được sự chú ý. Năm 2015, Kay Trần đã tung ra sản phẩm “Phía sau em” hợp tác với Binz. Bài hát được xem là hit lớn của nam ca sĩ và đến nay đã được tận 75 triệu view. Tương tự, sản phẩm mang tên “Ý em sao” Kay Trần cũng cùng hợp tác với Lăng LD mới có được thành công. Tiếp tục với “Cô gái mét 52”, Kay Trần kết hợp cùng Thảo Phạm. Và đến năm 2019, Kay Trần còn kết hợp với Han Sara trong bài hát “Đếm cừu”…

V-pop không cần những “bản sao” Sơn Tùng, Kay Trần lại càng không?
Một Kay Trần chẳng ngại làm xấu mình trong phiên bản "Chuyện tình tôi"...

Sau gần 1 năm đầu quân về M-TP Entertainment của Sơn Tùng, sau những chuỗi ngày “đóng băng” ca hát, cuối cùng, Kay Trần cũng chính thức công bố về sản phẩm mới mang tên “Nắm đôi bàn tay” với sự trợ giúp nhiệt tình của “ông bầu” đã thừa sự nổi tiếng.

Thế nhưng sản phẩm được chờ đợi bao nhiêu, lúc ra mắt lại nhận về những phản ứng nhiều bấy nhiêu, mà phản ứng nhiều nhất chính là: Sơn Tùng đã biến Kay Trần thành bản sao của chính mình mất rồi.

ViruSs sau khi xem xong MV “Nắm đôi bàn tay” đã thực hiện một video chia sẻ, đánh giá sản phẩm âm nhạc mới nhất của Kay Trần. Anh nhận xét đây là một sản phẩm mang hình bóng của Sơn Tùng quá nhiều, từ phần lời bài hát, bản phối, hình ảnh và thậm chí cả phần bè của Sơn Tùng M-TP đã phần nào làm cá tính âm nhạc của Kay Trần bị mờ nhạt ít nhiều.

"Có lẽ những phần bè cao của Sơn Tùng trong bài hát này là để giúp Kay Trần nổi bật hơn, nhưng có lẽ đây là điều không tốt" - ViruSs nói.

ViruSs - Nhạc sĩ của “Trời giấu trời mang đi” thẳng thắn: "Theo tôi, để có sức bật lớn hơn thì Kay Trần cần một kiểu mới hẳn đi. Tôi thấy đâu đó màu sắc của "Muộn rồi mà sao còn", "Có chắc yêu là đây" trong MV này. Cả cách viết nhạc cũng vậy. Nhưng kiểu viết này thì chỉ có Sơn Tùng hát hay thôi, Kay Trần không hợp lắm".

Đúng là Kay Trần cần mới hẳn! Bản thân Kay Trần cũng phải vất vả xóa danh xưng bản sao của thần tượng Hàn Quốc bao năm, chẳng có lẽ, lại trở thành một bản sao khác? V-pop chắc chắn là không cần bản sao nào khác của Sơn Tùng, Kay Trần lại càng không – khi có đầy đủ yếu tố để xây dựng nhưng phong cách riêng, Kay Trần cũng không còn là ca sĩ non trẻ, mới chập chững vào nghề nữa.

Với V-pop, Sơn Tùng ở vị thế đặc biệt, một người ở vai trò kỷ lục của kỷ lục, và gần như là cái tên tạo nên xu hướng. Sơn Tùng có sức hút mạnh mẽ và dù luôn vấp phải những tranh cãi từ số lượng antifan không nhỏ, phong cách của Sơn Tùng là không thể trộn lẫn. Vì thế, tất nhiên chỉ cần một Sơn Tùng thôi, vì nghệ thuật vốn chẳng ưu ái gì cho các bản sao, và tất nhiên dù có bao nhiêu bản sao thì bản chính vẫn ở vị trí nổi bật nhất mà thôi.

Chính Sơn Tùng cũng suốt từng ấy năm hoạt động bị chỉ trích là cố tình xây dựng phong cách theo thủ lĩnh nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc – BIGBANG – là G-Dragon, Sơn Tùng ắt hiểu việc bị nói “giống ai đó” không thích thú gì. Thế thì hà cớ gì lại xây dựng hình ảnh cho “gà cưng trong công ty” giống mình?

V-pop không cần những “bản sao” Sơn Tùng, Kay Trần lại càng không?
... Và một Kay Trần mang hơi hướng Sơn Tùng trong phiên bản "Nắm đôi bàn tay"

Đã có lần, Kay Trần trả lời trước báo giới giải trí rằng: “Mỗi nghệ sĩ đều có một cái “điên” riêng, nếu mãi chạy theo xu thế thì sẽ chỉ là người bình thường hòa mình vào số đông. Do đó, tôi chọn cách đi theo con đường của riêng mình và tôi tin một ngày nào đó sẽ được mọi người quan tâm”.

Anh nhấn mạnh tiêu chí hoạt động âm nhạc chính là sự sáng tạo chứ không bắt chước bất kỳ ai. “Tôi muốn được công chúng ghi nhận bằng âm nhạc, sự cố gắng và khác biệt”. Vậy thì chắc thời gian tới, Kay Trần lại cần nỗ lực để tạo sự khác biệt hơn nữa.

Công bằng mà nói, sản phẩm “Nắm đôi bàn tay” mà Kay Trần mới ra mắt có sự đầu tư chỉn chu, khoe được nhiều thế mạnh của Kay Trần, thế nhưng điều quan trọng nhất là Kay Trần mất màu sắc riêng. Nếu như không có quá nhiều màu sắc của Sơn Tùng từ âm nhạc, lối xử lý bài hát đến hình ảnh, Kay Trần có lẽ đã có sự thay đổi đúng nghĩa hơn.

Kay Trần: Tài năng lận đận, về với Sơn Tùng M-TP có khá hơn? Kay Trần: Tài năng lận đận, về với Sơn Tùng M-TP có khá hơn?

Mấy ngày trước, nam ca sĩ Kay Trần đã chính thức công bố kế hoạch trở lại. Từ ngày trở về đầu quân cho công ...

Nam Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động