Thứ sáu 26/04/2024 04:11

Kay Trần: Tài năng lận đận, về với Sơn Tùng M-TP có khá hơn?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mấy ngày trước, nam ca sĩ Kay Trần đã chính thức công bố kế hoạch trở lại. Từ ngày trở về đầu quân cho công ty của Sơn Tùng, người nghe nhạc chờ đợi mãi, Kay Trần mới ra mắt sản phẩm mới. Tài năng nhưng lận đận con đường ca hát, không biết khi trở thành “gà nhà” và được Sơn Tùng giúp sức, vận ca hát của Kay Trần có đổi?

Trước khi về với Sơn Tùng, Kay Trần chỉ được nhớ đến là "Jay Park Việt Nam", chật vật đến mức phải bỏ dở đam mê ca hát. Từng tham gia Ngôi Sao Việt 2014, Kay Trần được xem là một nhân tố cực kỳ tiềm năng bên cạnh nhiều cái tên như Soobin Hoàng Sơn, Suni Hạ linh, Tùng Mini... Thế nhưng khi bạn bè cùng cuộc thi đã có những thành công nhất định, Kay Trần vẫn lận đận.

Kay Trần cũng từng tham gia vào một nhóm nhạc FB Boiz nhưng được một thời gian thì tan rã. Ngoài những vấn đề đó Kay Trần cũng gặp thêm những áp lực từ cuộc sống của mình. Chính những điều này khiến anh quyết định tạm dừng lại hoạt động ca hát. Nam ca sĩ từng chia sẻ, trong suốt khoảng thời gian không hoạt động nghệ thuật, bản thân đã làm rất nhiều việc khác nhau để trang trải cho cuộc sống. Cứ như vậy mỗi ngày đều đặn lặp đi lặp lại, lâu dần Kay Trần bị stress và phải sử dụng thuốc an thần để điều trị.

Kay Trần: Tài năng lận đận, về với Sơn Tùng M-TP có khá hơn?
Trước khi về với Sơn Tùng, Kay Trần chỉ được nhớ đến là "Jay Park Việt Nam" vì phong cách tương tự ca sĩ người Hàn Quốc

Đáng nói là ở chỗ, dù giọng tốt, ngoại hình sáng, nhưng Kay Trần khi “đứng hát” một mình lại không mấy thành công. Nam ca sĩ phải kết hợp với những giọng ca khác thì sản phẩm mới có được sự chú ý. Năm 2015, Kay Trần đã tung ra sản phẩm “Phía sau em” hợp tác với Binz. Bài hát được xem là hit lớn của nam ca sĩ và đến nay đã được tận 75 triệu view. Tương tự, sản phẩm mang tên “Ý em sao” Kay Trần cũng cùng hợp tác với Lăng LD mới có được thành công. Tiếp tục với “Cô gái mét 52”, Kay Trần kết hợp cùng Thảo Phạm. Và đến năm 2019, Kay Trần còn kết hợp với Han Sara trong bài hát “Đếm cừu”…..

Đến nay, nam ca sĩ hầu như không có sản phẩm cá nhân nào được cho ra mắt. Anh cũng bị gắn liền với biệt danh Jay Park Việt Nam - (Jay Park là nam ca sĩ nổi tiếng tại Hàn Quốc) – vì hình dáng và thần thái khi biểu diễn có phần hao hao giống. Bàn về vấn đề này, Kay Trần đã từng chia sẻ: "Ở Việt Nam, tôi nghĩ mọi người đều rất không thích một người khác giống với thần tượng của mình. Tôi có xem nhiều video của Jay Park và thấy anh ấy rất tài năng nên không bao giờ tôi so sánh với Jay Park được. Tôi cứ là mình và cố gắng thôi, ai muốn nói gì thì nói. Mỗi người một nhân cách, một cuộc sống và thể loại âm nhạc khác nhau”.

Đóng khung trong “biệt danh” đó khiến cho Kay Trần gặp không ít trở ngại khi phát triển nghệ thuật. Nếu như không nhìn nhận Kay Trần ở hướng một nam rapper có phong cách vừa cool ngầu vừa hài hước, người ta sẽ luôn đem ngoại hình na ná Jay Park làm đầu câu chuyện mỗi lần nhắc đến nam ca sĩ.

Vì thế nghe tin Kay Trần đầu quân về công ty giải trí của Sơn Tùng M-TP nhiều người vừa bất ngờ vừa hi vọng. Bất ngờ là bởi cả Sơn Tùng cả Kay Trần đều là hai cá tính âm nhạc rất nổi trội, liệu họ có dung hòa được cho nhau để hợp tác lâu dài. Còn hi vọng là ở chỗ: Sơn Tùng luôn là một trong những người đi đầu trong xu hướng âm nhạc tại Việt Nam. Sản phẩm của Sơn Tùng luôn gây tiếng vang lớn về lượt view, like, về với Sơn Tùng, mức độ phổ biến của Kay Trần có thể sẽ được nâng lên một bậc.

Sau gần 1 năm đầu quân về M-TP Entertainment, sau những chuỗi ngày chỉ đi dự sự kiện, cuối cùng, Kay Trần cũng chính thức công bố về sản phẩm sắp ra mắt mang tên “Nắm đôi bàn tay”. Đây được xem là một sản phẩm đánh dấu cột mốc đặc biệt của nam ca sĩ sau nhiều năm hoạt động trong nghề.

Kay Trần: Tài năng lận đận, về với Sơn Tùng M-TP có khá hơn?
Với sự giúp sức của Sơn Tùng M-TP, sản phẩm mới của Kay Trần chưa ra mắt đã nhiều đón đợi

Theo tiết lộ từ M-TP Entertainment, Sơn Tùng M-TP đánh giá rất cao "gà cưng" Kay Trần về sự liều lĩnh, chấp nhận thay đổi, làm mới bản thân và phát huy tối đa tài năng của mình khi về với công ty. Với màn comeback (trở lại), phía công ty cho biết Kay Trần sẽ thay đổi hoàn toàn cả về phong cách âm nhạc lẫn tạo hình. Hình ảnh chàng thanh niên mộc mạc với mái tóc "bụi chuối" huyền thoại hay hình tượng "Jay Park bản Việt" thường xuyên "khoe múi" giờ đây sẽ rất khác biệt.

Cũng theo thông tin từ M-TP Entertainment, phần âm nhạc cho MV “Nắm đôi bàn tay” sẽ có sự “nhào nặn” từ A đến Z của Sơn Tùng M-TP và producer Onionn. Trước đó, Sơn Tùng đã chứng tỏ khả năng sản xuất âm nhạc không phải dạng vừa khi đảm nhiệm làm producer cho chính ca khúc của mình – “Muộn rồi mà sao còn”, nhận về nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn.

Tất nhiên, màn comeback này sẽ nhiều đón đợi. Vì Sơn Tùng sức hút ra sao thì ai cũng biết rồi, vì thế “nâng đỡ” cho một tên tuổi khác ra sao, sẽ là tò mò rất lớn đối với người nghe nhạc. Còn Kay Trần, sau nhiều lận đận, hi vọng lần trở lại này, với sức ảnh hưởng lớn từ Sơn Tùng, mọi thứ sẽ suôn sẻ và thành công hơn. Dẫu sao, tài năng của cả Sơn Tùng và Kay Trần là không thể phủ nhận, chỉ chờ vào việc họ có hòa hợp các cá tính âm nhạc hay không mà thôi.

Nam Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động