Thứ sáu 26/04/2024 00:30

Uống nước ép cần tây đúng cách

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nước ép cần tây có tác dụng giảm cân và rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên uống nước ép cần tây đúng cách thì không phải ai cũng biết.
Uống nước ép cần tây đúng cách
Uống nước ép cần tây đúng cách

Uống nước ép cần tây đúng cách

Nước ép cần tây là loại nước giàu đinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên cần phải sử dụng loại nước này đúng cách để không gặp phải những tác dụng không hay. Vậy uống nước ép cần tây đúng cách thế nào?

Thành phần dinh dưỡng và tác dụng của nước ép cần tây đối với sức khỏe

Nước ép cần tây chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn trong mỗi khẩu phần so với cần tây nguyên cây (không ép). 1 cốc nước ép cần tây 240ml cung cấp 42,5 calo, 2g chất đạm, 9,5g carb, 5g đường, 8% nhu cầu canxi hằng ngày, 7% nhu cầu magie hằng ngày, 5% nhu cầu photpho hằng ngày, 14% nhu cầu kali hằng ngày, 9% nhu cầu canxi hằng ngày, 7% nhu cầu vitamin A hằng ngày, 16% nhu cầu vitamin C hằng ngày và 74% nhu cầu vitamin K hằng ngày. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như kẽm, đồng, folate, biotin, vitamin nhóm B và nhiều chất chống oxy hóa.

Lợi ích của nước ép cần tây

Cung cấp nước cho cơ thể

Nước ép cần tây có thành phần chủ yếu là nước và giúp giữ nước cho cơ thể. Giữ đủ nước là điều cần thiết để kiểm soát huyết áp, nhiệt độ cơ thể, chức năng não, khả năng cung cấp chất dinh dưỡng, khả năng bài tiết chất thải và sức khỏe của thận.

Ít đường

Nước ép cần tây tốt cho sức khỏe hơn so với đồ uống có đường. 1 cốc nước ép cần tây 240ml chỉ cung cấp 5g đường tự nhiên. Trong khi đó, các loại đồ uống có đường như soda, nước tăng lực và cà phê chiếm tới 50% lượng đường bổ sung trong chế độ ăn uống, đồng thời có thể bổ sung thêm 500 calo/ngày vào tổng lượng calo. Do đó, đồ uống ít đường như nước ép cần tây giúp giảm đáng kể lượng đường và lượng calo mà cơ thể tiêu thụ trong ngày.

Khả năng chống viêm

Nước ép cần tây có chứa nhiều hợp chất thực vật khác nhau và có thể làm giảm viêm. Các hợp chất này hoạt động như chất chống oxy hóa, giúp giảm stress oxy hóa (tình trạng xảy ra khi các gốc tự do tích tụ trong cơ thể). Chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa (bao gồm nước ép cần tây) giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì và một số bệnh ung thư. Ngoài ra, chúng cũng giúp cải thiện sức khỏe làn da.

Uống nước ép cần tây đúng cách

Cần tây sau khi vừa ép xong, bạn nên uống liền để giữ trọn vẹn chất dinh dưỡng có trong cần tây. Nước ép cần tây hay bất kỳ loại nước ép nào khác đều sẽ bị mất chất dinh dưỡng khi bạn để quá lâu, kể cả khi đã bảo quản trong tủ lạnh. Nước ép thường dễ bị oxy hóa nhanh hơn các loại rau củ quả khi chúng ở dạng nguyên quả.

Do khi đã ép, thành phần của rau quả sẽ bị phá vỡ nên các chất dinh dưỡng cũng dễ tiếp xúc với không khí, nhiệt độ hay ánh sáng. Từ đó làm giảm bớt giá trị dinh dưỡng nếu bạn giữ những chai nước ép này lại quá lâu. Tốt nhất là sử dụng trong 24 giờ.

Khi vừa ép xong nên đổ ngay vào chai thủy tinh để bảo quản luôn, tránh để ngoài quá 5 phút. Khi đổ nước ép vào chai đựng, hãy đổ phần nước đến kín miệng chai. Để giảm tối đa phần không khí giữa nước và nắp chai, tránh làm sản sinh quá trình oxy hóa sớm.

Vắt một chút chanh khi ép: Vừa để tăng hương vị, vừa giúp giảm bớt nguy cơ mất dinh dưỡng trong quá trình bảo quản. Nhờ lượng vitamin C, các chất chống oxy hóa và axit citric có trong chanh.

Tránh đặt những chai nước ép ở nơi có ánh nắng chiếu vào. Bởi nước ép sẽ bị oxy hóa rất nhanh khi tiếp xúc với nhiệt độ và ánh sáng gắt.

Nên uống nước ép này vào buổi sáng sau khi vừa ngủ dậy và trước bữa ăn sáng 30 phút. Là thời điểm giúp cơ thể hấp thu tốt nhất các dưỡng chất. Việc uống nước ép cần tây vào buổi sáng giúp quá trình tiêu hóa của bạn được đẩy mạnh. Từ đó ngăn ngừa các vấn đề như táo bón, đầy hơi, trào ngược dạ dày, nổi mụn trứng cá,…

Bài viết trên đây đã giải đáp về băn khoăn uống nước ép cần tây đúng cách.

Gia Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động