Thứ ba 16/07/2024 14:50

Uống nước đậu đen rang hàng ngày có tốt không?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nước đậu đen rang là thức uống được rất nhiều người ưa chuộng, uống thường xuyên. Vậy uống nước đậu đen rang hàng ngày có tốt?
Uống nước đậu đen rang hàng ngày có tốt không?
Uống nước đậu đen rang hàng ngày có tốt không?

Lợi ích của nước đậu đen rang

Theo y học cổ truyền, đậu đen vị ngọt nhạt, tính mát, tác dụng bổ huyết, bổ can thận; giải phong nhiệt, giải độc, hạ khí, lợi tiểu. Bộ phận dùng làm thuốc là hạt có vỏ đen, nhân trắng hoặc xanh (đậu đen xanh lòng).

Thành phần dinh dưỡng của hạt đậu đen khá đa dạng nên nhiều tác dụng như trị đau lưng, chữa mất ngủ, táo bón, bồi bổ phụ nữ sau sinh. Đậu đen chứa isoflavone và anthocyanin, hai chất có khả năng điều chỉnh, chuyển hóa chất béo. Bên cạnh đó, nước đậu đen có thể giúp giảm cân do tác dụng làm đầy bụng, no nước, sẽ ít sử dụng các thực phẩm khác.

Có nên uống nước đậu đen rang hàng ngày?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước đậu đen rang tuy tốt cho sức khoẻ nhưng không nên uống nhiều. Nước đậu đen chỉ nên sử dụng như món giải khát, 2-3 lần một tuần, mỗi lần khoảng 100-250 ml. Không nên dùng thay nước uống hàng ngày vì chúng có thể ảnh hưởng khả năng hấp thu các chất trong cơ thể.

Đậu đen chứa phytat, gây cản trở cho việc hấp thu của các khoáng chất như sắt, kẽm, đồng, phốt pho, có thể dẫn tới thiếu máu, loãng xương. Vì vậy, thời gian lý tưởng để sử dụng đậu đen với các thực phẩm khác cách nhau khoảng 4 giờ.

Người bệnh tiểu đường không nên pha đường vào nước đậu đen. Nước đậu đen có tác dụng lợi tiểu, do đó người có bệnh về thận cần thận trọng khi sử dụng, nên ăn uống theo lời khuyên của chuyên gia. Người mắc bệnh viêm đại tràng, đi ngoài phân lỏng, tiêu chảy, tiêu hóa kém không dùng đậu đen. Hàm lượng protein trong đậu đen cao khiến người già, trẻ em hay có thể trạng yếu khó tiêu thụ hết, dẫn đến chứng đầy bụng.

Hãy uống nước đậu đen đúng cách và điều độ để nhận được những tác dụng tốt nhất cho sức khoẻ.

Uống nước đậu đen rang có tác dụng gì đối với sức khỏe? Uống nước đậu đen rang có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Nước đậu đen rang không chỉ là một loại thức uống giải khát phổ biến mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. ...

KH (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động