Thứ bảy 27/04/2024 01:49

Ước mơ trở thành người lính, chàng trai Thủ đô viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đó là câu chuyện đầy xúc động về chàng trai Nguyễn Đình Huy, trú ở thôn Hạ, xã Liên Trung, huyện Đan Phượng, Hà Nội trong dịp đầu xuân, thanh niên Thủ đô lên đường nhập ngũ.
Ước mơ trở thành người lính, chàng trai Thủ đô viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Nguyễn Đình Huy (thứ tư từ bên phải sang) cùng các thanh niên huyện Đan Phượng chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Nguyễn Đình Huy sinh ra trong gia đình có 3 chị em, bố mẹ đều làm nghề nông. Năm 2014, bất hạnh ập đến gia đình Huy khi mẹ anh qua đời. 2 năm sau, bố - điểm tựa duy nhất của 3 chị em Huy cũng ra đi vì mắc trọng bệnh. Thương ba đứa cháu mồ côi cha mẹ, chú thím của Huy đưa các cháu về nuôi.

Trung tá Nguyễn Huy Dũng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự Huyện Đan Phượng chia sẻ: “Huy thuộc diện gia đình rất khó khăn, bố mẹ đều mất sớm, mấy anh chị em hiện đang sống và nương cậy vào chú thím nên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện có ý định tạo điều kiện cho Huy tạm hoãn nghĩa vụ quân sự năm 2023. Tuy nhiên, em vẫn quyết tâm viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, viết tiếp truyền thống quê hương Đan Phượng kiên cường”.

Huy chia sẻ từ nhỏ, mỗi lần nhìn thấy hình ảnh những người lính bộ đội cụ Hồ, anh rất xúc động và mong muốn lớn lên cũng được khoác lên mình màu xanh áo lính, được cống hiến cho quê hương, đất nước, được tôi luyện bản thân trưởng thành hơn.

“Từ nhỏ em đã rất thích hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ. Trong chiến đấu, những người lính không quản hy sinh xương máu để đổi lại độc lập, tự do cho Tổ quốc, còn khi hòa bình lập lại, những anh bộ đội cụ Hồ lại luôn đi đầu trong bão dông, trong dịch bệnh để bảo vệ sự bình yên cho Nhân dân.

Những người lính ấy họ còn rất trẻ nhưng đều có hoài bão, muốn đóng góp một phần cho công cuộc giành lại hòa bình, xây dựng quê hương, đất nước. Và em cũng mong muốn mình được như vậy, muốn khoác lên mình màu xanh áo lính.

Qua tìm hiểu em được biết, quân đội là môi trường kỷ luật. Ở đó, các chiến sĩ phải tuân thủ 11 chế độ trong ngày, giờ nào việc đó. Do đó, em mong muốn, qua 2 năm quân ngũ, mình không chỉ được rèn luyện về sức khỏe, về kỷ luật, sự kiên trì mà còn nâng cao kiến thức toàn diện, có thể làm chủ được cuộc sống của mình”, Huy bày tỏ.

Chàng trai chia sẻ thêm: “Còn một điều nữa là lên đường nhập ngũ, em cũng có được một khoản tiền nhất định, sau này xuất ngũ, em sẽ dùng nó tiết kiệm xây nhà cho mấy chị em. Ngoài ra khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, quân nhân còn được tư vấn, giới thiệu việc làm,...”.

Ước mơ trở thành người lính, chàng trai Thủ đô viết đơn tình nguyện nhập ngũ

UBND huyện Đan Phượng tặng Giấy khen cho thanh niên gương mẫu, viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Đồng chí Nguyễn Đức Hưng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Liên Trung cho biết: Mặc dù bố mẹ mất sớm nhưng Huy là một thanh niên tốt, không đua đòi vào các tệ nạn xấu của xã hội, trái lại gần đây Huy còn theo được nghề mộc của địa phương và cũng đã dần có được thu nhập đáng kể để phụ giúp gia đình. Huy lên đường nhập ngũ đợt này, ngoài quyết tâm của bản thân thì thôn, cụm, đặc biệt là cô Hiệu trưởng cũ của Huy rất ủng hộ, động viên em nhập ngũ. Khi Huy lên đường, cấp ủy, chính quyền địa phương sẽ luôn là hậu phương vững chắc, thay em quan tâm, chăm lo gia đình, nhất là em trai khi Huy vắng nhà.

Càng trong gian khó, bản lĩnh con người càng được thể hiện một cách sâu sắc. Bố mẹ mất sớm, gia cảnh khó khăn nhưng Huy vẫn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, trở thành người có ích cho gia đình, nhà trường và xã hội. Tấm gương sáng của chàng trai Thủ đô chắc chắn sẽ truyền cảm hứng mãnh liệt cho rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Hy vọng rằng, với những năm tháng rèn luyện trong quân ngũ, Huy sẽ ngày càng trưởng thành, bản lĩnh, cống hiến hết mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Những điều ít biết về chàng Á quân Đường lên đỉnh Olympia Những điều ít biết về chàng Á quân Đường lên đỉnh Olympia
Chàng trai có “trái tim ấm” với phong trào thiện nguyện Chàng trai có “trái tim ấm” với phong trào thiện nguyện
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động