Thứ sáu 29/03/2024 20:31

Những điều ít biết về chàng Á quân Đường lên đỉnh Olympia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, em Vũ Nguyên Sơn - học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam được TP Hà Nội tuyên dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc đạt giải Nhì Đường lên đỉnh Olympia 2022.
Em Vũ Nguyên Sơn - học sinh trường THPT chuyên Hà Nội -Amsterdam được TP Hà Nội tuyên dương, khen thưởng
Em Vũ Nguyên Sơn - học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam được TP Hà Nội tuyên dương, khen thưởng

Ngã rẽ bản lĩnh

Nếu khán giả đã từng chứng kiến sự bản lĩnh của chàng Á quân Đường lên đỉnh Olympia 2022 Vũ Nguyên Sơn thì có lẽ sẽ không nghĩ rằng, trước đây, em từng sống khá khép kín, ngại giao tiếp. Trên sân khấu, Nguyên Sơn ghi điểm với khán giả nhờ hình ảnh chàng trai Hà Nội điềm tĩnh, ít cười nhưng khi cười thì nụ cười tỏa nắng và không kém phần duyên dáng.

Trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia vừa qua, Nguyên Sơn đã thể hiện sự bản lĩnh của bản thân khi xuất sắc giành số điểm chung cuộc 185 điểm, giành ngôi vị Á quân. Nguyên Sơn là đã vượt qua phần thi “Vượt chướng ngại vật” đầy ấn tượng với đáp án "Tiêu lệnh chữa cháy”. Nhờ trả lời cực nhanh và chính xác trong câu hỏi tiếng Anh về nữ thi sĩ Hồ Xuân Hương, Nguyên Sơn đã có thời điểm vươn lên vị trí dẫn trước. Có thể, khán giả thấy Nguyên Sơn thường không đưa ra các câu trả lời nhanh mà em luôn điềm tĩnh, tính toán, suy nghĩ kỹ lưỡng mới đưa ra câu trả lời. Nhờ đó, Nguyên Sơn đạt được số điểm cao trong trận chung kết. Dù hơi tiếc, nhưng Nguyên Sơn vẫn hài lòng về kết quả này.

Theo Nguyên Sơn, chiến thắng của Quán quân Đặng Lê Nguyên Vũ đến từ Thái Bình là hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của bạn trong 4 phần thi. Điều đọng lại với Nguyên Sơn chính là những trải nghiệm mà em đã có cùng các bạn tại cuộc thi. Em nhớ về kỷ niệm đáng nhớ khi thi Đường lên đỉnh Olympia, bản thân đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của thầy cô giáo và các bạn. Đó chính là nỗ lực thôi thúc Nguyên Sơn bình tĩnh, tự tin, quyết tâm giành điểm số cao.

Chặng đường tham gia cuộc thi, Nguyên Sơn được học hỏi, hoàn thiện bản thân nhiều hơn, đặc biệt là sự tự tin. Nguyên Sơn tiết lộ, trước đây, em là một người rất rụt rè, ngại tiếp xúc với đám đông, nhưng bây giờ điều này đã được cải thiện nhiều hơn. Kết quả Á quân Đường lên đỉnh Olympia không phải là mục tiêu duy nhất mà Nguyên Sơn có sau cuộc thi, quan trọng là em sẽ không ngừng cố gắng, nỗ lực trong tương lai.

Bí quyết chinh phục thử thách

Bí quyết giúp Nguyên Sơn chinh phục ngôi vị Á quân Đường lên đỉnh Olympia là là sự đầu tư bài bản về kiến thức. Em đã chuẩn bị kỹ lưỡng như đọc nhiều sách, thường xuyên đi tham quan các khu di tích lịch sử. Những ngày nghỉ, Sơn tham gia các hoạt động giải trí, thư giãn để phục hồi năng lượng một cách tích cực, có được tinh thần tốt nhất bước vào các cuộc thi quan trọng.

Cô Hoài Thanh - chủ nhiệm lớp chuyên Nga của Nguyên Sơn cho biết, trên lớp, Sơn không phải tuýp người dễ bộc lộ, thể hiện cảm xúc nhưng lại rất thông minh, thiên về khả năng chịu đựng được các áp lực và ham học hỏi. Tính cách của Nguyên Sơn có một độ trầm nhất định. Em rất hợp với các sân chơi kiến thức như Đường lên đỉnh Olympia.

Cô Hoài Thanh cũng nhấn mạnh, mặc dù là học sinh chuyên Nga nhưng tiếng Anh chính là điểm mạnh của Nguyên Sơn. Em luôn nỗ lực, chăm chỉ và giành được nhiều thành tích cao trong học tập. Trước đó, Nguyên Sơn từng sở hữu hàng loạt thành tích “khủng” như: Huy chương bạc Olympic tiếng Anh trên Internet cấp quốc gia, giải Ba cuộc thi tiếng Anh TOEFL Junior Challenge 2019-2020, Huy chương bạc Olympic tiếng Anh cấp quốc gia,...

Chia sẻ về bí quyết học giỏi 2 ngoại ngữ tiếng Nga và tiếng Anh, Nguyên Sơn cho rằng, sự kiên trì, luyện tập không ngừng chính là chìa khóa quyết định đối với việc học của em. Theo Nguyên Sơn, khi học các môn ngoại ngữ, cần nhất chính là sự đam mê và kiên trì. Khi biến ngoại ngữ thành thói quen, một phần quan trọng trong cuộc sống thì bản thân sẽ nỗ lực để học nó tốt hơn. Khi đã đam mê điều gì đó thì chúng ra sẽ chủ động tự học, tự mày mò, nghiên cứu, tìm tòi kiến thức.

Học càng tỉ mỉ, quyết tâm thì hiệu quả học tập càng cao. Tránh việc để kiến thức bị bỏ quên vì không thường xuyên sử dụng, đồng nghĩa kiến thức sẽ bị rơi vãi, đến khi học lại rất vất vả. “Cách tốt nhất là vừa học, vừa áp dụng, không chỉ trong nghe - nói mà còn là đọc - viết để nâng cao trình độ toàn diện", Nguyên Sơn chia sẻ.

Nguyên Sơn cho biết, hiện tại, em chưa có kế hoạch đi du học và mục tiêu trong thời gian tới sẽ hoàn thành thật tốt việc học trên lớp, cân nhắc lựa chọn chuyên ngành mà mình yêu thích để theo đuổi sau này. Chúc cho những dự định của Nguyên Sơn sớm trở thành sự thật, để em sẽ có nhiều cống hiến, góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước trong tương lai không xa.

Nhà giáo Trần Thùy Dương - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam không giấu được niềm vui về cậu học trò tài năng. Theo cô Thùy Dương, trận thi Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia rất hấp dẫn, nghẹt thở vì độ chênh nhau giữahai bạn giải Nhất với giải Nhì hầu như là không nhiều, cả hai bạn đều rất xứng đáng. Cũng cần một chút yếu tố may mắn khi có những câu hỏi phụ mà các bạn giành được điểm cao. Cô đánh giá, Nguyên Sơn đã có một cuộc thi thành công, các thầy cô và các bạn đều tự hào về em.
Nam sinh Hà Nội và hành trình chinh phục HCB Olympic quốc tế
Nam sinh bản lĩnh mang cầu truyền hình Olympia về cho Thủ đô
Lần đầu tiên, Thái Bình có nhà vô địch "Đường lên đỉnh Olympia"
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Khám phá ẩm thực Pháp và Thế vận hội mùa hè Paris 2024

Khám phá ẩm thực Pháp và Thế vận hội mùa hè Paris 2024

Lễ hội ẩm thực Pháp lớn nhất tại Việt Nam - “Balade en France” sẽ quay trở lại Thủ đô từ ngày 5 - 7/4/2024 dưới sự đồng chủ trì của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và UBND TP Hà Nội. Đây cũng là lần đầu tiên lễ hội được tổ chức tại công viên Thống Nhất, với số lượng gian hàng tăng gấp rưỡi năm ngoái.
Hà Nội thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ từ 1/4

Hà Nội thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ từ 1/4

Từ 1/4, Cục Thống kê TP Hà Nội sẽ tổ chức thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 trên địa bàn TP.
Cảnh sát 141 trao trả chiếc ví có tài sản trị giá lớn cho người dân đánh rơi

Cảnh sát 141 trao trả chiếc ví có tài sản trị giá lớn cho người dân đánh rơi

Đang làm nhiệm vụ thì nhặt được chiếc ví trên đường, bên trong có tài sản trị giá hơn 100 triệu đồng và nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng, cán bộ tổ công tác Y11/141 CATP Hà Nội đã trao trả cho chủ nhân.
Giao Công an TP Hà Nội làm rõ quy trình chặt hạ cây sao đen trên phố Lò Đúc

Giao Công an TP Hà Nội làm rõ quy trình chặt hạ cây sao đen trên phố Lò Đúc

UBND TP Hà Nội giao Công an TP kiểm tra, xác minh làm rõ, trả lời đầy đủ về quy trình chặt hạ cây sao đen trên phố Lò Đúc, thuộc quận Hai Bà Trưng, thời hạn hoàn thành trước ngày 6/4.
Hải Phòng thành lập các đội bắt chó, mèo thả rông

Hải Phòng thành lập các đội bắt chó, mèo thả rông

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng vừa có Công điện yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, quận, các sở, ban, ngành TP tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch về phòng, chống bệnh dại trên địa bàn TP giai đoạn 2022 – 2030
Đề xuất làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vận tốc 350 km/h

Đề xuất làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vận tốc 350 km/h

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có thể đóng góp khoảng 1 điểm % tăng trưởng GDP mỗi năm trong giai đoạn 2025 - 2037...
Dự báo thời tiết 10 ngày tới: nhiều nơi trên cả nước có nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết 10 ngày tới: nhiều nơi trên cả nước có nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia vừa phát đi bản tin dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 29/3 đến ngày 8/4/2024.
Dự báo thời tiết ngày 30/3/2024: Hà Nội có mưa vài nơi, ngày nắng 29-31 độ

Dự báo thời tiết ngày 30/3/2024: Hà Nội có mưa vài nơi, ngày nắng 29-31 độ

Dự báo thời tiết ngày 30/3/2024, Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa vài nơi; ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất: 22-24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-31 độ.
Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hà Nội có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hà Nội có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024, Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to; sau có mưa vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Phí giữ chỗ không chỉ đơn giản là trách nhiệm

Phí giữ chỗ không chỉ đơn giản là trách nhiệm

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa ra công văn chỉ đạo về công tác tuyển sinh đầu cấp năm học 2024 - 2025, trong đó yêu cầu các trường không được thu phí giữ chỗ.
Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn tuyển sinh khác biệt các trường chuyên ở Việt Nam

Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn tuyển sinh khác biệt các trường chuyên ở Việt Nam

Nếu như các trường chuyên trên cả nước thường thi các môn toán, ngữ văn và môn chuyên thì Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn chỉ yêu cầu thí sinh thi 1 môn chuyên và không có điểm cộng.
Chốt phương án thi 3 môn vào lớp 10 ở Hà Nội

Chốt phương án thi 3 môn vào lớp 10 ở Hà Nội

Chiều 28/3, UBND TP Hà Nội có văn bản chấp nhận tờ trình của Sở GD&ĐT Hà Nội về phương án thi vào lớp 10 năm học 2024-2025. Theo đó, học sinh thi 3 môn: toán, ngữ văn, ngoại ngữ.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động