Thứ bảy 20/04/2024 15:12

Ứng viên mạnh nhưng trượt vương miện, Lệ Nam - Hương Ly nói gì?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước khi đêm chung kết diễn ra, hai cô gái xinh đẹp, hội tụ nhiều thế mạnh như Lệ Nam và Hương Ly được dự đoán sẽ lọt top 3 chung cuộc. Tuy nhiên, cả hai người đẹp đều dừng chân một cách đáng tiếc.
Ứng viên mạnh nhưng trượt vương miện, Lệ Nam - Hương Ly nói gì?
Hương Ly bật khóc khi các giám khảo động viên

Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 khép lại với các danh hiệu được trao. Hoa hậu là Nguyễn Thị Ngọc Châu. Á hậu 1, 2 lần lượt là Lê Thảo Nhi và Huỳnh Phạm Thủy Tiên. Không phủ nhận 3 người đẹp trên đều xứng đáng với vị trí của mình. Tuy nhiên, khán giả vẫn tiếc nuối cho 2 người đẹp trước đó được coi là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị hoa hậu. Đó là Hương Ly và Lệ Nam.

Theo video hậu trường tại sân khấu chung kết, Hương Ly và Lệ Nam bật khóc vào khoảnh khắc giám khảo Hoàng My và H'Hen Niê đến ôm động viên từng thí sinh. Hương Ly không giấu được cảm xúc nghẹn ngào trên gương mặt. H'Hen Niê cũng nắm tay dặn dò Lệ Nam.

Ngay từ đầu cuộc thi, Hương Ly đã được đánh giá là ứng viên nặng ký, có cơ hội vào top 3 chung cuộc. Không chỉ có sắc vóc đẹp, Hương Ly còn có nhiều kinh nghiệm tham gia các cuộc thi nhan sắc, đặc biệt là khả năng trình diễn tự tin. Tại đêm bán kết, cô tạo được ấn tượng mạnh với khán giả, giám khảo về dự án thời trang bền vững. Không chọn những bộ váy được làm từ chất liệu bình thường như nhiều người đẹp khác, Hương Ly mặc chiếc váy được làm từ giấm ăn với mong muốn truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường.

Trong phần ứng xử top 5, Hương Ly trả lời khá hay. "Nhiều quốc gia đang đối diện với tình trạng cơ cấu dân số già và mức sinh thấp. Họ lấy lý do đó để phản đối hôn nhân đồng giới. Em phản đối hay đồng ý, vì sao?".

Cô đáp: "Việc một người yêu một người không liên quan dân số già hay trẻ. Đối với tôi, tình yêu không phân biệt giới tính, sắc tộc và màu da. Một đất nước hạnh phúc là đất nước mà người dân ở đó hạnh phúc và tự do".

Tuy nhiên, Hương Ly chỉ dừng bước ở top 5. Điểm yếu của Hương Ly có lẽ ở khả năng tiếng Anh. Trong phần thi thể hiện quan điểm cá nhân tại top 16, Hương Ly nói tiếng Anh chưa lưu loát, không diễn đạt được đúng ý. Đây được cho là một trong những nguyên nhân khiến cô chưa thể chạm đến chiếc vương miện danh giá.

Sau đêm thi, Hương Ly viết trên trang cá nhân: "May quá, năm nay không xỉu để được chụp tấm ảnh để đời cùng với hai người quan trọng nhất cuộc đời mình. Sẽ luôn không ngừng đi tiếp để cho ba mẹ tự hào".

Ứng viên mạnh nhưng trượt vương miện, Lệ Nam - Hương Ly nói gì?
Lệ Nam cũng không giấu được những giọt nước mắt xúc động

Trường hợp của người đẹp Nguyễn Thị Lệ Nam cũng gây tiếc nuối khi cô dừng bước ở top 16. Nhiều khán giả cho rằng từ đầu cuộc thi, Lệ Nam thể hiện rất tốt. Tại đêm bán kết, thần thái và khả năng trình diễn của cô nhận được cơn mưa lời khen của khán giả, thậm chí người đẹp này còn được dự đoán trở thành hoa hậu năm nay. Bên cạnh đó, Lệ Nam còn xuất sắc giành "cú đúp" giải thưởng phụ "Gương mặt đẹp nhất" và "Đại sứ cộng đồng" của cuộc thi.

Không ít ý kiến cho rằng so với một số ứng viên thuộc top 10 như Thúy Quỳnh hay Thu Huyền, Lệ Nam rõ ràng nổi trội hơn và xứng đáng được lọt top cao.

Ứng viên mạnh nhưng trượt vương miện, Lệ Nam - Hương Ly nói gì?
Lệ Nam trình diễn trong đêm bán kết

Chia sẻ với truyền thông về kết quả, Lệ Nam cho biết cô tôn trọng lựa chọn từ ban giám khảo. Những giọt nước mắt hôm nay của Lệ Nam chứa đựng nhiều cảm xúc khác nhau khi một hành trình khép lại. Người đẹp chia sẻ sẽ tiếp tục làm nghề và tự đội vương miện của chính mình.

Lộ diện Top 5 thí sinh ấn tượng nhất cuộc thi "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022"
Chiếc váy "độc nhất vô nhị" từ giấm ăn tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động