Thứ sáu 26/04/2024 17:48

Ứng dụng chặn quảng cáo Youtube ngừng hoạt động vì vấn đề pháp lý

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước khi dừng cung cấp, ứng dụng có hàng chục triệu lượt truy cập để tải mỗi tháng trên cửa hàng ứng dụng của Google.
Ứng dụng chặn quảng cáo Youtube ngừng hoạt động vì vấn đề pháp lý
Ứng dụng Youtube Vanced được sử dụng rất nhiều trên các thiết bị di động cài hệ điều hành Android của Google

Youtube Vanced là ứng dụng được một bên thứ ba chỉnh sửa từ ứng dụng Youtube gốc của Google. Người dùng trước đó có thể tải ứng dụng dễ dàng lên các thiết bị Android. Mỗi tháng trang web của Vanced thu hút hàng chục triệu lượt truy cập để tải ứng dụng.

Nó mang đến nhiều tính năng mà người dùng chỉ tìm thấy được ở thuê bảo trả phí Youtube Premium, trong đó bao gồm chặn quảng cáo và xem video ở chế độ nền (kể cả khi khóa màn hình). Có những tính năng mà ngay cả Youtube Premium cũng không có, ví dụ như bỏ qua quảng cáo của Youtuber giữa nội dung video, hiển thị số lượng Dislike, giao diện hiển thị comment cũ hay ép độ phân giải video ở mức 4K cao nhất.

Ứng dụng vẫn sẽ tiếp tục hoạt động với những người dùng đã cài đặt, sẽ không còn bản cập nhật nào trong tương lai. Đội ngũ Vanced xác nhận lý do khiến cho dự án này buộc phải dừng lại là do vấn đề về pháp lý.

Google đã yêu cầu Vanced gõ bỏ những sự liên quan tới "Youtube", thay đổi logo và gỡ bỏ toàn bộ các đường link tới các sản phẩm của Youtube. Dù vậy, không loại trừ khả năng Google sẽ có những động thái cứng rắn nhằm ngăn chặn các ứng dụng Youtube từ bên thứ ba hoạt động.

Chí Tùng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động