Thứ bảy 27/04/2024 02:29

Ukraine quyết định sa thải hàng loạt lãnh đạo an ninh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin vừa được Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky đưa ra trong buổi họp báo mới nhất về các quan chức trong chính phủ nước này.
Ukraine quyết định sa thải hàng loạt lãnh đạo an ninh
Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky.

Theo đó, ngày 15/8 (giờ địa phương), ông Volodymyr Zelensky đã ký sắc lệnh quyết định sa thải người đứng đầu văn phòng Cơ quan An ninh quốc gia (SBU) tại 3 khu vực Kiev, Lviv và Ternopol.

Ngay sau đó, lãnh đạo mới của văn phòng SBU tại Kiev đã được bổ nhiệm, tuy nhiên, những người thay thế cho hai quan chức còn lại ở Lviv và Ternopol vẫn chưa được tiết lộ.

Trước đó, Tổng thống Ukraine cũng đã sa thải người đứng đầu cơ quan an ninh SBU - Ivan Bakanov, cấp phó của ông này, và 4 người đứng đầu văn phòng SBU tại các khu vực. Nhà lãnh đạo Ukraine cũng sa thải Tổng công tố Irina Venediktova.

Lý giải về quyết định sa thải hàng loạt các lãnh đạo an ninh cấp cao, ông Zelensky cho biết: “Một loạt tội ác chống lại an ninh quốc gia cũng như mối liên hệ giữa các nhân viên của lực lượng an ninh Ukraine và các cơ quan đặc nhiệm của Nga là rất nghiêm trọng. Điều đó đặt ra nhiều câu hỏi với các cấp lãnh đạo liên quan”.

Cùng ngày, ở một diễn biến khác, Ukraine cho biết nước này đã có tên lửa chống bức xạ tốc độ cao AGM-88 của Mỹ. Mỹ đã cung cấp tên lửa chống bức xạ nhằm giúp Ukraine phá hủy những hệ thống vũ khí nguy hiểm nhất của Nga.

Những tên lửa này, được xác nhận đã chuyển giao cho Không quân Ukraine gần đây, chỉ là một phần trong chiến lược phức tạp nhằm đẩy lùi quân đội Nga khỏi lãnh thổ Ukraine, một phi công của Ukraine nói với The Hill.

Trong khi đó, phía Nga cho rằng Ukraine đang vỡ nợ. Ukraine đã mất sự độc lập về tài chính khi không thể đáp ứng những nghĩa vụ với người dân của mình nếu không có sự hỗ trợ từ phương Tây, Chủ tịch Duma Quốc gia Nga - Vyacheslav Volodin nhận định ngày 15/8.

Hơn 6,3 triệu người tị nạn từ Ukraine vào châu Âu Hơn 6,3 triệu người tị nạn từ Ukraine vào châu Âu
Ukraine nhận thêm viện trợ 1,5 tỷ euro từ phương Tây Ukraine nhận thêm viện trợ 1,5 tỷ euro từ phương Tây
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động