Thứ sáu 26/04/2024 19:43

UEFA chuẩn bị tiếp tục cấu trúc lại Champions League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tiếp tục có đề xuất để tái cấu trúc thể thức thi đấu vòng bán kết Champions League từ mùa giải 2024/2025.
UEFA chuẩn bị tiếp tục cấu trúc lại Champions League
Vòng bán kết Champions League sẽ được tái cấu trúc.

Theo đó, UEFA muốn tái cấu trúc thể thức thi đấu vòng bán kết Champions League và đang nhận được sự ủng hộ của đa số các CLB hàng đầu châu Âu.

Cụ thể, Champions League sẽ tổ chức thi đấu một lượt thay vì hai lượt (đi và về) như hiện tại. Đáng chú ý, các trận bán kết và chung kết sẽ diễn ra tại một thành phố và gói gọn trong 5 ngày. Điều kiện để chọn thành phố đăng cai giai đoạn này là cần có sân với sức chứa từ 100.000 người trở lên.

Đề xuất này chưa được chốt nhưng sẽ được đưa ra để lấy ý kiến quyết định trong cuộc họp tới của UEFA.

Trước đó, UEFA cũng đã có một dự thảo thay đổi thể thức Champions League từ mùa giải 2024/2025. Theo đó, đề xuất được đưa ra là tăng số đội tham dự từ 32 lên thành 36, và xóa bỏ việc chia bảng đấu. Thay vì chia 8 bảng như hiện tại, 36 đội sẽ cùng tham dự vòng bảng chung với nhau.

Tại vòng bảng, mỗi đội sẽ đá 10 trận (5 sân khách, 5 sân nhà) gặp 10 đối thủ khác nhau, với một công thức bốc thăm mới. Các đội dự giải vẫn sẽ được phân làm 4 nhóm hạt giống và 10 đối thủ của mỗi đội sẽ được rải đều trong 4 nhóm hạt giống này.

Kết thúc vòng bảng, 8 đội đứng đầu (có số điểm cao nhất) sẽ đoạt vé vào vòng 1/8. Các đội xếp thứ 9 đến 24 sẽ đá thêm vòng play-off để tranh 8 suất còn lại của vòng 1/8. Từ vòng knock-out, các đội sẽ thi đấu như thể thức hiện nay.

UEFA chính thức hủy bỏ luật bàn thắng sân khách UEFA chính thức hủy bỏ luật bàn thắng sân khách
UEFA chính thức ra án phạt với các đội bóng sáng lập Super League UEFA chính thức ra án phạt với các đội bóng sáng lập Super League
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động