Thứ bảy 20/04/2024 16:08

U23 Việt Nam thua đậm ở trận đầu tiên dưới thời HLV Troussier

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phải chơi thiếu người từ rất sớm đã khiến U23 Việt Nam không thể triển khai thế trận của mình trước U23 Iraq và chấp nhận thua đậm 0-3 ở trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier.
U23 Việt Nam thua đậm ở trận đầu tiên dưới thời HLV Troussier
Việc mất người sớm đã khiến U23 Việt Nam không thể triển khai lối chơi trước U23 Iraq.

U23 Việt Nam bước vào trận mở màn giải Doha Cup 2023 với đối thủ là U23 Iraq, đây cũng là trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier.

Ở trận đấu này, U23 Việt Nam ra sân với đội hình 3-4-3, các cầu thủ có nhiều kinh nghiệm đã được chiến lược gia người Pháp tin dùng. Đội bóng áo trắng chủ động nhập cuộc với đấu pháp phòng ngự - phản công.

U23 Iraq với thể hình cũng nhưng lực lượng nhỉnh hơn đã chơi tấn công ngay từ đầu, phút 12 họ có pha sút phạt nguy hiểm nhưng Văn Chuẩn đã chơi tập trung.

Khi mà đang có thế trận tốt với lối chơi pressing khá rát không cho các cầu thủ U23 Iraq có nhiều khoảng trống thì bất ngờ bước ngoặt xảy ra ở phút 22.

Đường chuyền ngang bất cẩn của Tuấn Tài đã tạo cơ hội cho Mohamed Owaid. Vũ Tiến Long sau đó đã buộc phải phạm lỗi và bị trọng tài rút thẻ đỏ đuổi khỏi sân.

U23 Việt Nam thua đậm ở trận đầu tiên dưới thời HLV Troussier
HLV Troussier sẽ còn rất nhiều việc phải làm với U23 Việt Nam.

Chơi thiếu người U23 Việt Nam tỏ ra lép vế và không còn giữ được thế trận pressing tầm cao khiến cho các cầu thủ U23 Iraq thoải mái tấn công.

Phút 44, U23 Việt Nam đã bị thổi phạt đền sau khi Duy Cương phạm lỗi với cầu thủ U23 Iraq trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Ali Basem Almosawe đã đánh bại Văn Chuẩn, mở tỉ số cho U23 Iraq. Đây cũng là tỷ số của hiệp thi đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp 2, HLV Troussier đã có hàng loạt sự thay đổi trong đội hình để tạo chuyển biến nhưng việc chỉ còn 10 người trên sân khiến lối chơi của đội bóng áo trắng không thể triển khai.

Đến phút 60, U23 Iraq có bàn nhân đôi cách biệt, Ahmed Hassan đã tung cú sút chìm đánh bại thủ thành Văn Chuẩn nâng tỷ số lên 2-0.

Trước khi trận đấu khép lại, đội bóng áo xanh còn ghi thêm một bàn thắng nữa ở phút 85 do công của Younus Al-Imari.

Chung cuộc, U23 Việt Nam nhận thất bại 0-3 trước U23 Iraq ở trận mở màn Doha Cup 2023. Theo lịch, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 2 với U23 UAE vào rạng sáng ngày 26/3 tới.

HLV Philippe Troussier công bố danh sách ĐT U23 Việt Nam rút gọn đợt 1 HLV Philippe Troussier công bố danh sách ĐT U23 Việt Nam rút gọn đợt 1
Chốt lịch giải đấu đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier Chốt lịch giải đấu đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động