Thứ ba 30/04/2024 06:48

U23 Việt Nam được yêu cầu tích cực dứt điểm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
HLV Hoàng Anh Tuấn đặt ra yêu cầu rất cao cho đội U23 Việt Nam về việc tích cực dứt điểm trong buổi tập tối ngày 12/3 tại Qatar.
U23 Việt Nam được yêu cầu tích cực dứt điểm
HLV Hoàng Anh Tuấn muốn U23 Việt Nam tích cực dứt điểm nhiều hơn. (Ảnh: VFF)

Sau trận giao hữu với Jordan, ông Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp đội để rút ra những bài học quý giá. Trong trận đấu này, U23 Việt Nam đã hòa 0-0 sau hai hiệp, trước khi thất bại 3-4 ở loạt sút luân lưu. Đây là trận cuối cùng của đội trước khi bước vào giải đấu chính thức trên đất Qatar.

HLV Hoàng Anh Tuấn tập trung vào việc khích lệ các cầu thủ trở nên chủ động hơn trong các tình huống chuyển từ phòng ngự sang tấn công và ngược lại. Ông mong muốn thấy đội chơi mạnh mẽ, nhanh chóng đưa bóng tiến về phía trước khi có cơ hội.

Một trong những hy vọng lớn của đội là Nguyễn Đình Bắc, cầu thủ trẻ mới 19 tuổi nhưng đã nhận được sự tin tưởng từ HLV Philippe Troussier và thường xuyên được sử dụng trong đội hình của U23 cũng như đội tuyển Việt Nam.

Được bổ nhiệm làm HLV trưởng U23 Việt Nam chỉ từ ngày 28/3, HLV Hoàng Anh Tuấn đã phải đối mặt với thách thức khi chuẩn bị cho giải U23 châu Á chỉ trong hơn mười ngày. Tuy nhiên, ông Tuấn tự tin vào sự hiểu biết của mình về các cầu thủ trẻ.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn, U23 Việt Nam đã không đặt nặng việc kiểm soát bóng như thời HLV Troussier mà thay vào đó chơi một cách linh hoạt về chiến thuật.

Đội đã di chuyển sang Qatar từ ngày 8/4 để có thêm thời gian để thích nghi với điều kiện thời tiết và môi trường mới. Ngày 13/4, đội di chuyển đến khách sạn mới được sắp xếp bởi Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

U23 Việt Nam sẽ bước vào vòng chung kết U23 châu Á 2024 ở bảng D lần lượt gặp Kuwait (17/4), Malaysia (20/4) và Uzbekistan (23/4). Giải đấu này cũng là vòng loại châu Á cho Olympic Paris 2024, với ba đội đứng đầu sẽ giành vé trực tiếp tới Pháp, trong khi đội thứ tư sẽ thi đấu play-off với một đại diện từ châu Phi.

U23 Việt Nam thua Jordan trước thềm U23 châu Á U23 Việt Nam thua Jordan trước thềm U23 châu Á

Trong trận giao hữu tối 10/4, đội U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn đã phải nhận thất bại 3-4 ...

U23 Việt Nam nằm trong nhóm thấp nhất tại giải U23 châu Á 2024 U23 Việt Nam nằm trong nhóm thấp nhất tại giải U23 châu Á 2024

Trong danh sách đăng ký ban đầu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cho giải U23 châu Á 2024, chiều cao trung bình ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động