Thứ ba 23/04/2024 22:39

Tỷ phú Qatar chính thức hỏi mua Man United với giá siêu khủng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước thời hạn chót nhận các đề nghị đấu thầu mua lại Man United của nhà Glazers vào rạng sáng nay, tỷ phú Jassim bin Hamad bin Jaber Al Thani, một thành viên của hoàng gia Qatar, xác nhận sẽ tham gia cuộc đua và muốn mua lại “100% cổ phần CLB”.
Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani đứng sau lời đề nghị khổng lồ cho United từ Qatar
Tỷ phú Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani.

Sheikh Jassim, 41 tuổi, Chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Qatar và là con trai của cựu Thủ tướng nước này, sở hữu khối tài sản ước tính lên đến 42 tỷ bảng.

Với nguồn lực tài chính mạnh mẽ, Sheikh Jassim đề nghị mua lại quyền sở hữu Man United với giá khổng lồ, lên đến 5 tỷ bảng (6 tỷ USD). Sheikh Jassim sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ tỷ phú người Anh Jim Ratcliffe, một người hâm mộ Man United.

Các đội bóng của Vương quốc Anh và châu Âu đang ngày càng thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư nước ngoài. Điển hình như thương vụ mua lại CLB Chelsea trị giá 2,5 tỷ bảng Anh (3 tỷ USD) bởi một tập đoàn Hoa Kỳ do Clearlake Capital và Todd Boehly đứng đầu. AC Milan, Atletico Madrid, Crystal Palace và Genoa CFC đều nằm trong số các CLB có chủ sở hữu cổ phần tư nhân, bao gồm cả từ Mỹ.

Trong khi đó, Man United được coi là CLB bóng đá lớn nhất thế giới, với lượng người hâm mộ toàn cầu ước tính là 333 triệu người.

Nhà Glazer mua United với giá 790 triệu bảng vào năm 2005 nhưng đã trải qua gần hai thập kỷ sở hữu "độc hại" - và quyết định bán CLB vào tháng 12 năm ngoái sau khi quá mệt mỏi với sự bất mãn của các CĐV.

Các ông chủ Mỹ bắt đầu rao bán Man United Các ông chủ Mỹ bắt đầu rao bán Man United

Các ông chủ người Mỹ của Man United là gia đình Glazer sẵn sàng bán lại đội bóng thành Manchester nếu nhận được lời đề ...

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động