Thứ hai 29/04/2024 20:48

Tuyên truyền “Ứng dụng VNeID trong phòng, chống ma tuý học đường” trên địa bàn TP Hải Phòng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong 3 ngày (29, 30/11 và 1/12), Cục Cảnh sát QLHC về TTXH, Bộ Công an phối hợp tổ chức tuyên truyền công tác phòng, chống ma tuý tại các trường học trên địa bàn TP Hải Phòng năm 2023 theo chức năng của lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH, với chủ đề “Ứng dụng VNeID trong phòng, chống ma tuý học đường”.
Các buổi tuyên truyền thu hút đông đảo học sinh tham gia hưởng ứng. Ảnh: K.C
Các buổi tuyên truyền thu hút đông đảo học sinh tham gia hưởng ứng. Ảnh: K.C

Ứng dụng định danh điện tử (VNeID) là ứng dụng do Bộ Công an xây dựng, quản lý để xử lý các yêu cầu đăng ký, cấp và quản lý định danh, xác thực điện tử; sử dụng thông tin định danh, xác thực điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ hành chính công và các giao dịch trên môi trường điện tử; phát triển các tiện ích để phục vụ cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Bộ Công an đã tạo lập và phát triển ứng dụng VNeID sử dụng trên thiết bị di động, thiết bị cầm tay và trang thông tin định danh điện tử https://vneid.gov.vn nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của công dân. Tính đến nay, Bộ Công an đã thu nhận trên 70 triệu tài khoản; thực hiện cấp trên 57 triệu tài khoản định danh điện tử, kích hoạt trên 48 triệu tài khoản.

Hiện, công dân có thể đăng ký và sử dụng các tiện ích từ tài khoản định danh điện tử thông qua ứng dụng VNeID do Bộ Công an xây dựng để có thể thực hiện “Thông báo lưu trú”, “Kiến nghị phản ánh về ANTT”. VNeID là ứng dụng duy nhất công dân có thể trực tiếp kiến nghị, phản ánh tình hình ANTT, gửi tố giác, tin báo về tội phạm nói chung, tội phạm ma túy nói riêng trên địa bàn đến trực tiếp lực lượng Công an ở mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải trực tiếp tìm đến cơ quan Công an; giúp bảo đảm bí mật cho người báo tin.

Với mong muốn phối hợp chặt chẽ với các trường học trên địa bàn thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ứng dụng VNeID trong phòng, chống tội phạm ma túy, trong 3 ngày kể trên, Cục Cảnh sát QLHC về TTXH đã phối hợp với các nhà trường tổ chức các buổi tuyên truyền công tác phòng, chống ma tuý tại các Trường THPT trên địa bàn các huyện/quận: Thuỷ Nguyên, Hồng Bàng, Hải An, Lê Chân, Ngô Quyền, An Dương.

Tham gia buổi tuyên truyền, đội ngũ các thầy cô giáo, học sinh các trường học trên địa bàn thành phố được cán bộ Cục Cảnh sát QLHC về TTXH trực tiếp tuyên truyền, giới thiệu những kiến thức cơ bản về ma tuý, tác hại của ma tuý, cách phòng chống ma tuý, nhất là cách thức đăng nhập, sử dụng ứng dụng VNeID để gửi kiến nghị, phản ánh về tội phạm, vi phạm pháp luật về ma tuý cho lực lượng Công an.

Thông qua các buổi tuyên truyền, đại diện Cục Cảnh sát QLHC về TTXH cũng đề nghị Ban Giám hiệu các trường học trên địa bàn thành phố quan tâm chỉ đạo, triển khai tới toàn thể học sinh, giáo viên nhà trường một số nội dung: tuyên truyền rộng rãi các tiện tích của ứng dụng VNeID trong phòng, chống tội phạm ma túy để giáo viên, công nhân viên, học sinh tích cực tham gia sử dụng ứng dụng để gửi tin báo, tố giác tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy. Tiếp tục phối hợp với lực lượng Công an các cấp tổ chức đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 1, 2 trên ứng dụng VNeID cho các em học sinh có đủ điều kiện để góp phần từng bước hiện thực hoá mục tiêu xây dựng mỗi em học sinh là một tuyên truyền viên về ứng dụng VNeID trong phòng, chống tội phạm ma túy tại gia đình và khu dân cư…

Tuyên truyền công nghệ số và kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID
Có thể phản ánh thông tin về cư trú của công dân qua ứng dụng VNeID
Tiếp nhận hồ sơ đăng ký cư trú qua cổng dịch vụ công, ứng dụng VNeID
Phú An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động