Thứ bảy 20/04/2024 15:51

Tuyển sinh lớp 10 các trường THPT ngoài công lập Hà Nội: Chủ yếu xét tuyển học bạ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 – 2023 của các trường THPT công lập tự chủ và THPT ngoài công lập vừa được Sở GD&ĐT công bố, phần lớn các trường đều xét tuyển theo học bạ THCS.
Tăng cường bảo đảm an toàn cho học sinh, sinh viên dịp nghỉ Tết Nguyên đán
Ảnh minh hoạ

Phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 – 2023 của các trường THPT công lập tự chủ và THPT ngoài công lập như sau:

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, năm học 2022 - 2023, các trường THPT công lập tự chủ tài chính và trường THPT ngoài công lập trên địa bàn Hà Nội áp dụng phương thức xét tuyển để tuyển sinh học sinh vào lớp 10.

TP Hà Nội có 9 trường THPT công lập tự chủ tài chính và 100 trường THPT ngoài công lập tuyển sinh học sinh lớp 10. Theo phương án tuyển sinh, đa số các trường đều áp dụng phương thức xét tuyển theo học bạ cấp THCS, không phân biệt khu vực tuyển sinh.

Hội đồng tuyển sinh nhà trường xây dựng phương án tuyển sinh căn cứ vào điểm xét tuyển của học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2022-2023 (diễn ra ngày 18/6 và 19/6); kết quả rèn luyện, học tập của học sinh ở cấp THCS, nếu lưu ban lớp nào thì lấy kết quả năm học lại của lớp đó và các quy định khác của Quy chế tuyển sinh do Bộ GD&ĐT ban hành.

Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động