Thứ sáu 03/05/2024 18:04

Tưởng mờ mắt vì cận thị, đi khám phát hiện khối u não nguy hiểm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương tiếp nhận 2 trường hợp bệnh nhân đến khám với triệu chứng mờ mắt nhưng phát hiện khối u não lớn.
Tưởng mờ mắt vì cận thị, đi khám phát hiện khối u não nguy hiểm
Bác sĩ kiểm tra mắt cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Trường hợp đầu tiên là bệnh nhi 9 tuổi. Vài tháng gần đây, trẻ thường xuyên phàn nàn với bố mẹ rằng mắt mờ. Nghĩ rằng con bị cận nên gia đình đưa trẻ đi khám chuyên khoa mắt. Qua thăm khám và khai thác tiền sử, biểu hiện, bác sĩ nghi ngờ bệnh nhi có bất thường về thần kinh nên đã chỉ định chụp cộng hưởng từ sọ não. Kết quả chụp của bệnh nhi cho thấy hình ảnh khối u nang vách trong suốt khổng lồ, teo mỏng vỏ não hồi trán trên phải.

Sau khi hội chẩn liên viện cùng chuyên gia Bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sĩ xác định đây là khối u lớn nên bệnh nhi được chuyển Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị.

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân nữ 49 tuổi, với biểu hiện mờ mắt và đau đầu nên đã đi khám mắt. Kết quả đo thị lực xuống thấp 3-4/10, tuy nhiên không có tật khúc xạ, soi đáy mắt bình thường, kiểm tra phản xạ đồng tử nghi ngờ tổn thương trên não.

Bệnh nhân được chỉ định chụp cộng hưởng từ sọ não - hốc mắt, phát hiện khối u kích thước 52x53mm đè đẩy vùng hạ đồi, giao thoa thị giác, thần kinh thị giác hai bên đoạn sát giao thoa, phù não xung quanh. Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện và các bác sĩ đã hội chẩn cùng chuyên gia tuyến Trung ương để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp..

Qua những trường hợp trên, bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân có triệu chứng nghi ngờ như đau đầu kéo dài hay mờ mắt... cần đến các cơ sở y tế có trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ lành nghề để được thăm khám và tư vấn kịp thời.

Tưởng viêm hạch hóa ra khối u khoang họng
Bị u não nhưng trì hoãn đi khám vì tưởng bị “ma bắt”
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động