Chủ nhật 28/04/2024 22:48

Tưới xăng đốt chồng vì mâu thuẫn gia đình

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 5/3, TAND tỉnh Kiên Giang pmở phiên xét xử sơ thẩm vụ án giết người đối với bị cáo Lý Thị Mỹ Thanh (SN 1990, ngụ phường Vĩnh Bảo, TP Rạch Giá). Nạn nhân trong vụ án này ông Cái Hoàng Duy (SN 1985) là chồng của bị cáo, hiện đang bị thương tích 24%.
Tưới xăng đốt chồng vì mâu thuẫn gia đình
Bị cáo Thanh tại tòa. Ảnh: Văn Vũ

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Kiên Giang, Thanh và Duy là vợ chồng hợp pháp và có 1 đứa con gái 5 tuổi. Nhưng do có mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng nên Thanh không đồng ý chung sống với Duy và đã dọn đồ về nhà mẹ ruột ở phường Vĩnh Bảo, TP Rạch Giá để ở.

Khoảng 18h ngày 18/8/2022, Duy đến nhà mẹ vợ gặp Thanh. Tại đây cả 2 xảy ra cự cãi với nhau vì Thanh không cho Duy bế con.

Lúc này, Thanh bực tức nên đi vào trong nhà lấy chai xăng 500ml ra đổ vào xe và trúng vào người Duy, nên Duy rượt đuổi đánh Thanh nhưng chưa gây thương tích thì bị Thanh đổ lượng xăng còn lại trong chai vào người và dùng bật lửa đốt làm Duy bị bỏng, gây thương tích 24%.

Ngày 20/7/2023, Thanh bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang khởi tố và ra lệnh bắt tạm giam Thanh về tội “Giết người”.

HĐXX xét thấy Thanh có thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; khắc phục hậu quả; bị cáo còn bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Ngoài ra, bị hại cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Thanh 3 năm tù về tội “Giết người”.

Đang ngồi uống bia, người đàn ông bất ngờ bị đổ xăng, phóng hỏa
Tạm giữ gã U70 đổ xăng đốt người đàn ông tại quán bia…
Người đàn ông bị đổ xăng, châm lửa đốt tại quán bia đã tử vong
Hữu Tuấn - Văn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động