Thứ bảy 27/04/2024 16:43

Từ ngày 15/8, bổ sung mẫu hộ chiếu mới cấp theo thủ tục rút gọn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tư 31/2023/TT-BCA của Bộ Công an quy định về mẫu hộ chiếu, mẫu giấy thông hành và các biểu mẫu liên quan, có hiệu lực từ 15/8/2023.
Từ ngày 15/8, bổ sung mẫu hộ chiếu mới cấp theo thủ tục rút gọn
Hộ chiếu phổ thông của Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Theo Thông tư 31/2023/TT-BCA, 4 mẫu hộ chiếu áp dụng từ ngày 15/8 sẽ bao gồm: Hộ chiếu ngoại giao, trang bìa màu nâu đỏ (mẫu HCNG); Hộ chiếu công vụ, trang bìa màu xanh lá cây đậm (mẫu HCCV); Hộ chiếu phổ thông, trang bìa màu xanh tím (mẫu HCPT); Hộ chiếu phổ thông cấp theo thủ tục rút gọn, trang bìa màu đen (mẫu HCPT-RG).

Với quy định này, so với quy định trước đây, Bộ Công an đã thêm mẫu hộ chiếu phổ thông cấp theo thủ tục rút gọn. Cụ thể, mẫu hộ chiếu này có 12 trang và có thời hạn không quá 12 tháng.

Theo Điều 17, Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật số 23/2023/QH15 sửa đổi một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh quy định 4 đối tượng được cấp hộ chiếu phổ thông theo thủ tục rút gọn, gồm: Người ra nước ngoài có thời hạn bị mất hộ chiếu phổ thông, có nguyện vọng về nước ngay; người không được phía nước ngoài cho cư trú nhưng không thuộc đối tượng điều chỉnh của điều ước quốc tế hoặc thỏa thuận quốc tế về nhận trở lại công dân nhưng không có hộ chiếu; người phải về nước theo điều ước quốc tế hoặc thỏa thuận quốc tế về việc nhận trở lại công dân; người được cấp hộ chiếu phổ thông vì lý do quốc phòng, an ninh.

Những lợi ích cơ bản của hộ chiếu gắn chíp điện tử
Quy định về mẫu hộ chiếu, mẫu giấy thông hành
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động