Thứ sáu 29/03/2024 08:49

Tử hình hai kẻ sát hại nữ sinh, cướp xe máy điện

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 7-1, HĐXX của TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Xuân Trung, 37 tuổi; Nguyễn Văn Quân, 39 tuổi, đều ở huyện Thường Tín, Hà Nội mức án tử hình tổng cộng về các tội "Giết người", "Cướp tài sản", "Trộm cắp tài sản", "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".
Tử hình hai kẻ sát hại nữ sinh, cướp xe máy điện
Các bị cáo tại toà

Cùng hầu toà, Nguyễn Văn Đức, 24 tuổi, nhận án phạt 15 tháng tù tội "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

HĐXX kết luận, Trung nghiện ma túy, đi làm thuê điện nước. Ngày 23-10-2020, trong khi làm việc tại công trình của một gia đình ở huyện Thường Tín, Trung nhìn thấy có 2 bộ giàn giáo xây dựng, nên nảy sinh ý đồ trộm cắp, bán lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Chiều cùng ngày, sau khi đi làm về, Trung điều khiển xe máy quay lại công trình lấy trộm 2 bộ giàn giáo, rồi đem đến nghĩa trang thuộc xã Tiền Phong, huyện Thường Tín cất giấu.

Sau đó, Trung bán lấy 500.000 đồng. Trên đường về nhà, Trung gọi điện thoại cho Quân, rủ cùng đi trộm cắp tài sản.

Khoảng 19g, Quân đi xe máy đến và gửi xe máy ở bệnh viện, rồi lên xe máy của Trung để cùng đi trộm cắp tài sản.

Đi trên đường đê sông Nhuệ, rồi sau đó rẽ về làng Mễ Sơn, xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, Trung và Quân nhìn thấy chị T.T.H, 18 tuổi, tân sinh viên Học viện Ngân hàng, đứng sử dụng điện thoại trên mặt đường đê, bên cạnh là chiếc xe máy điện.

Thấy vậy, Trung nảy sinh ý định cướp chiếc xe máy điện của chị H, nên chở Quân đi qua một đoạn, rồi quay lại lối rẽ vào làng Mễ Sơn thì dừng lại.

Trung đáp: "Anh ơi, chỗ kia có con bé đang đứng không biết làm gì. Anh ở đây trông xe để em ra đẩy nó xuống sông lấy xe".

Sau khi trao đổi với Quân, Trung dứt khoát, rồi đi bộ tiến về phía chị H. Trong khi đó, Quân vừa trông xe máy, vừa đi lại cảnh giới cho đồng bọn thực hiện tội ác.

Cùng thời điểm, H vẫn sử dụng điện thoại, mặt quay ra sông Nhuệ. Trung quan sát thấy hai bên đường không có người qua lại nên đi đến phía sau, dùng hai tay đẩy mạnh làm nạn nhân ngã xuống mép sông Nhuệ.

Trung tiếp tục lao tới vị trí nữ sinh ngã thì H kêu lên: "Anh tha cho em". Tuy nhiên, đối tượng vẫn đẩy nạn nhân xuống sông Nhuệ, đồng thời dùng chân dẫm lên lưng nạn nhân.

Khoảng 10 phút sau, thấy nữ sinh Học viện Ngân hàng không còn cử động, Trung liền đẩy nạn nhân ra xa bờ sông.

Gây án xong, Trung lên bờ vứt dép, kính, khẩu trang, mũ bảo hiểm của nạn nhân xuống sông Nhuệ. Hắn lấy điện thoại, ba lô và điều khiển xe máy điện của bị hại đến chỗ Quân.

Tại đây, Trung bảo đồng bọn đi về trước và tháo BKS xe máy điện của nạn nhân vứt đi. Sau đó, Trung điều khiển xe máy điện cướp được đến đoạn đường thuộc cánh đồng xã Văn Phú (huyện Thường Tín) cất giấu vào bụi cây, rồi đi bộ về nhà thay quần áo.

Tối cùng ngày, Quân mang xe máy trả Trung, rồi lẩn vào một nghĩa trang sử dụng ma túy. Trong khi ấy, Trung quay lại địa điểm cất giấu chiếc xe máy điện cướp được cho Nguyễn Văn Đức với giá 2,4 triệu đồng. Xem xe, Đức hỏi về nguồn gốc thì được Trung cho biết đó là xe trộm cắp.

Trước toà, Trung khai, không sát hại nữ sinh. Bị cáo chỉ lấy trộm chiếc xe của nạn nhân. Quân cũng cho rằng, không phạm tội như cáo buộc.

Tuy nhiên, từ các tài liệu, lời khai cùng chứng cứ khác, toà cho rằng có đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của các bị cáo.

Bà mẹ nữ sinh có mặt tại toà bày tỏ bức xúc trước hành vi của bị cáo, xót xa trước cái chết của con và đề nghị HĐXX xử lý nghiêm minh với các bị cáo.

Nhật Nam
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động