Chủ nhật 19/05/2024 10:44

Từ 1-1-2022 Vietcombank chính thức bỏ phí chuyển tiền online

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhận thấy lợi ích không nhỏ từ việc miễn phí chuyển tiền online mới đây Vietcombank một trong những ngân hàng tiên phong thu phí chuyển tiền online đã chính thức thông sẽ bỏ thu phí chuyển tiền online từ 1-1-2022.
Từ 1-1-2022 Vietcombank chính thức bỏ phí chuyển tiền online
Vietcombank chính thức bỏ phí chuyển tiền online

Để đẩy mạnh kênh ngân hàng số và lượng tiền gửi không kỳ hạn (CASA) của nhà băng, nhằm giúp hạ chi phí vốn mới đây, ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) đã chính thức đưa ra thông báo miễn phí hoàn toàn các giao dịch chuyển tiền online cho khách hàng từ 1-1-2021 Bên cạnh đó, nhà băng này cũng không thu phí duy trì dịch vụ ngân hàng số và phí quản lý tài khoản mặc định đăng ký Vietcombank Digibank.

Đây có thể nói là trong những bước đi quan trọng của ngân hàng này vì trước đấy ngân hàng từng tiên phong trong chính sách thu phí.

Tháng 3-2018, Vietcombank từng miễn phí chuyển tiền qua Mobile Banking. Tuy nhiên, kể từ ngày 1-3-2018, Vietcombank áp dụng mức phí 2.200 đồng/giao dịch, kể cả với giao dịch chuyển tiền trong cùng hệ thống Vietcombank hoặc ngân hàng bên ngoài. 3 năm sau, đến đầu năm 2021, Vietcombank tung ra các gói tài khoản giao dịch tích hợp giúp khách hàng miễn phí chuyển tiền nếu đạt được yêu cầu về số dư tối thiểu trong tài khoản, hoặc đóng phí trọn gói.

Như vậy, từ đầu năm sau Vietcombank là nhà băng duy nhất trong nhóm nhà băng quốc doanh gồm Agribank, VietinBank, BIDV miễn phí chuyển tiền online mà không yêu cầu điều kiện kèm theo.

Một trong những ngân hàng tiên phong trong việc miễn phí chuyển tiền online là ngân hàng Techcombank. Viêc miễn phí chuyển tiền và hưởng lợi lớn nhờ chính sách này khi chứng kiến tỷ lệ CASA tăng mạnh trong nhiều năm. Nhiều nhà băng tư nhân khác như VPBank, TPBank, VIB... cũng đang miễn phí chuyển tiền vô điều kiện.

Điều này cho thấy việc thanh toán điện tử không dùng tiền mặt đã và đang được người dân ưa chuộng và dần trở nên quen thuộc.

Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động