Thứ bảy 27/04/2024 15:30

Truyền thông, tư vấn pháp lý cho hội viên Hội người khuyết tật thị xã Sơn Tây

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 15/10, tại nhà văn hóa tổ dân phố 7 phường Ngô Quyền, Trung tâm Trợ giúp Pháp lý Nhà nước TP Hà Nội phối hợp với Hội người khuyết tật thị xã Sơn Tây, Hà Nội tổ chức hội nghị truyền thông về trựo giúp pháp lý và phổ biến pháp luật cho thành viên Hội người khuyết tật thị xã Sơn Tây.
Truyền thông, tư vấn pháp lý cho hội viên Hội người khuyết tật thị xã Sơn Tây
Các thành viên Hội người khuyết tật thị xã Sơn Tây tham gia buổi truyền thông về trợ giúp pháp lý. Ảnh: N.M

Anh Nguyễn Danh Sơn - Trưởng Chi nhánh số 1, Trung tâm Trợ giúp Pháp lý Nhà nước TP Hà Nội cho biết, buổi truyền thông cho hội viên Hội người khuyết tật thị xã Sơn Tây giúp các thành viên của hội hiểu được trợ giúp pháp lý là việc cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí cho người được trợ giúp pháp lý trong vụ việc theo quy định, góp phần bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong tiếp cận công bằng và bình đẳng trước pháp luật.

Trong các đối tượng được trợ giúp pháp lý miễn phí, có người có công với cách mạng, người nghèo, người cao tuổi có khó khăn về tài chính, người khuyết tật,… Người được trợ giúp pháp lý sẽ không phải trả tiền, lợi ích vật chất hoặc lợi ích khác. Hình thức trợ giúp pháp lý là tham gia tố tụng, tư vấn pháp luật, đại diện ngoài tố tụng,… Người được trợ giúp pháp lý cần có hồ sơ yêu cầu trợ giúp pháp lý, giấy chứng minh người thuộc diện trợ giúp pháp lý và đến các địa chỉ của Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội.

Tại buổi truyền thông, chị Nguyễn Thị Minh Thu, Trợ giúp viên pháp lý chi nhánh số 1, Trung tâm Trợ giúp Pháp lý Nhà nước TP Hà Nội phổ biến một số nội dung về trợ giúp pháp lý; quy định, chính sách pháp luật của nhà nước đối với người khuyết tật; tư vấn, giải đáp pháp luật về các vấn đề của người khuyết tật có liên quan đến pháp lý.

Thông qua buổi tuyên truyền, tư vấn pháp lý giúp hội viên Hội người khuyết tật thị xã nâng cao hiểu biết về pháp luật, từ đó góp phần bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong tiếp cận công lý và bình đẳng trước pháp luật; nâng cao trách nhiệm thực hiện quyền và nghĩa vụ của hội viên theo chủ trương “Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật” của nhà nước.

Hoạt động truyền thông về pháp luật cho người khuyết tật rất bổ ích Hoạt động truyền thông về pháp luật cho người khuyết tật rất bổ ích

Anh Nguyễn Ngọc Vân - Hội viên hội người khuyết tật huyện Phúc Thọ (Hà Nội) cho biết, nhiều người khuyết tật không được học ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động