Thứ năm 02/05/2024 21:13

Truy xét 2 nhóm thanh niên mang theo dao kiếm, hẹn nhau huyết chiến

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an quận 7, TP HCM đã bắt giữ 20 đối tượng trong 2 băng nhóm. Theo điều tra bước đầu, do tranh giành địa bàn làm ăn nên hai băng nhóm hẹn nhau huyết chiến.

Chiều 11-11, Công an quận 7, TP HCM cho biết đang tạm giữ 20 đối tượng liên quan đến 2 băng nhóm hỗn chiến khiến 4 người bị thương trên địa bàn.

Theo điều tra bước đầu, do tranh giành nơi làm ăn nên nhóm của Nguyễn Khánh Tuấn (tự Út Mót, SN 2003, quê Long An) và nhóm của Cao Văn Danh, Võ Minh Nguyễn (SN 2004, cùng ngụ quận 7), Nguyễn Thanh Mai (SN 1997, tự Nam Hí) hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn.

truy xet 2 nhom thanh nien mang theo dao kiem hen nhau huyet chien
Các đối tượng tại cơ quan công an

Đêm 8-11, khi đến hiện trường, thấy nhóm của Tuấn đông nên Danh gọi thêm người cầm theo mã tấu để nghênh chiến. Đến 22g, nhóm của Danh đến thì nhóm của Tuấn đã rời đi. Khi thấy 3 người trong nhóm của Tuấn gồm: Nguyễn Văn Phụng, Phạm Đình Dũng và Lương Cao Quỳnh đứng trước hẻm 860 Huỳnh Tấn Phát (quận 7), Danh và đồng bọn dùng mã tấu xong vào chém thương tích.

Đến ngày 9-11, 2 nhóm tiếp tục lên mạng xã hội thách thức và hẹn đánh nhau ở khu chế xuất Tân Thuận. Hàng chục đối tượng hỗn chiến kinh hoàng khiến Tuấn bị thương. Lúc này, một phụ nữ đi ngang qua hoảng sợ vứt xe máy bỏ chạy.

truy xet 2 nhom thanh nien mang theo dao kiem hen nhau huyet chien
Hung khí của hai băng nhóm bị công an thu giữ

Sau vụ hỗn chiến, Danh và đồng bọn lấy xe máy của người phụ nữ và 1 xe máy của nhóm Tuấn mang đi. Riêng nhóm của Danh cũng bị nhóm Tuấn tấn công bằng bom xăng gây cháy 1 xe máy, báo Người lao động thông tin.

Liên quan vụ việc, báo Công an TP HCM cho hay, tiếp nhận tin báo, Công an quận 7 lập tức cử lực lượng xuống hiện trường, khẩn trương điều tra, làm rõ lai lịch, triệu tập các thanh thiếu niên tham gia vụ việc lên làm việc.

Cả hai nhóm đều khai là được rủ rê tham gia chứ không rõ đầu đuôi mâu thuẫn. Riêng hai chiếc xe, trong tối cùng ngày sau khi “hội quân” nhóm Danh phát hiện không phải xe của thành viên trong băng nên mang trả lại. Công an quận 7 thu giữ một số lượng lớn dao, kiếm, mã tấu… cùng xe máy tang vật trong cuộc hỗn chiến.

Đáng nói hai nhóm đều tập trung các thành viên rất trẻ, làm thuê làm mướn không nơi cư trú cụ thể. Các em thiếu sự quản lý, giáo dục của gia đình. Tuy nhiên, dù trẻ tuổi nhưng gây án rất manh động, bất chấp pháp luật.

Hiện Công an quận 7 đang tiếp tục truy xét những người có liên quan còn lại trong cả hai băng nhóm nói trên để củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm theo quy định.

T.Quang (th)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động