Thứ năm 16/05/2024 12:30

Truy tố bị can vụ bắt cóc bé trai 7 tuổi đòi tiền chuộc 15 tỷ đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
VKSND TP Hà Nội vừa truy tố Nguyễn Đức Trung (SN 1992, trú tại xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”. Nguyễn Đức Trung từng là cán bộ công tác tại Đội tham mưu thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Vĩnh Phúc.
Truy tố bị can vụ bắt cóc bé trai 7 tuổi đòi tiền chuộc 15 tỷ đồng
Bị can Nguyễn Đức Trung bị Cơ quan CA bắt giữ. Ảnh CQCA.

Theo cáo trạng, khoảng năm 2019, Nguyễn Đức Trung vay tiền của nhiều người để sử dụng vào mục đích cá nhân. Khi bị thúc ép trả nợ Trung đã nảy sinh ý định đi tìm những nhà có điều kiện về kinh tế để trộm cắp tài sản, bán lấy tiền trả nợ.

Ngày 4/7/2023, Nguyễn Đức Trung thuê xe ô tô, lắp biển kiểm soát giả để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Bị can cũng mua khẩu súng bắn đạn cao su của một người đàn ông không quen biết, mục đích chống trả nếu bị phát hiện.

Sau đó, Nguyễn Đức Trung nhắm đến khu đô thị Việt Hưng, phường Việt Hưng (quận Long Biên, Hà Nội) để trộm cắp tài sản.Tuy nhiên, bị can không tìm được nhà nào sơ hở để thực hiện ý đồ.

Đến chiều 14/8/2023, Trung nảy sinh ý định bắt cóc trẻ em nhằm mục đích đe dọa người nhà của cháu bé để đòi tiền chuộc. Trung mua băng dính loại to, găng tay, dây chun buộc hàng cất trên ô tô rồi điều khiển xe đi đến khu đô thị Việt Hưng, phường Việt Hưng, quận Long Biên.

Khi thấy cháu Nguyễn Hoàng P. (sinh ngày 17/6/2016) đang đi xe đạp một mình, Trung đã bắt cháu P. đưa lên xe ô tô và dùng dây trói bé trai vào ghế phụ. Sau khi hỏi cháu P. và biết được số điện thoại của chị Đào Thanh H. (mẹ cháu P.), Trung gọi điện đe dọa, đòi 15 tỷ đồng tiền chuộc.

Chị H. đã điện thoại xin Trung cho trả số tiền 13 tỷ đồng vì gia đình không thể chuẩn bị được nhiều hơn, và bị can đã đồng ý.

Theo yêu cầu của Trung, chị H. để tiền trong túi xách rồi mang lên xe ô tô đi theo chỉ dẫn của Trung đến đường gom gần khu công nghiệp Đồng Văn, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Tại đây, Trung lấy túi tiền rồi thả cháu P. ra và lái xe bỏ trốn thì bị tổ công tác của Công an TP Hà Nội tiến hành vây bắt. Trung đã bị lực lượng chức năng bắt giữ cùng các vật chứng.

Vĩnh Phúc: Vận động thành công đối tượng truy nã ra đầu thú Vĩnh Phúc: Vận động thành công đối tượng truy nã ra đầu thú

Chiều 29/10/2023, đối tượng truy nã Cầm Văn Hưng đã ra đầu thú sau khi được tổ công tác của Công an huyện Vĩnh Tường ...

Vĩnh Phúc: 2 đạo chích đột nhập cửa hàng điện thoại khiêng két sắt đem đi Vĩnh Phúc: 2 đạo chích đột nhập cửa hàng điện thoại khiêng két sắt đem đi

Ngày 1/11, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Yên đã bắt giữ 2 đối tượng Trần Văn ...

Lương Giang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động