Thứ năm 01/08/2024 22:23

Truy tìm Vương Văn Tuyến, lợi dụng lòng tin của người quen để lừa đảo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cơ quan CSĐT - Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội đang truy tìm đối tương Vương Văn Tuyến, SN 1977, HKTT tại xã Đại Mạch, huyện Đông Anh, Hà Nội về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Truy tìm Vương Văn Tuyến, lợi dụng lòng tin của người quen để lừa đảo
Đối tượng Vương Văn Tuyến. Ảnh CQCA

Theo điều tra, vào năm 2021, anh P, SN 1986 và anh N, SN 1977, cùng trú tại xã Liên Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội có quen biết với Tuyến. Đối tượng giới thiệu có khả năng chuyển đổi mục đích sử dụng đối với thửa đất của anh P và anh N từ đất nông nghiệp sang đất ở.

Tuyến sẽ chịu chi phí chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với thửa đất trên, nếu chuyển đổi thành công thì anh P và anh N phải chuyển nhượng cho Tuyến một phần thửa đất trên với diện tích là 1000,1m2.

Tuy nhiên, quá thời gian cam kết Tuyến không làm được thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, đồng thời không hoàn trả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bản gốc cho anh P.

Sau đó, Tuyến đưa anh L, SN 1979, HKTT tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đi xem một vài thửa đất, trong đó có thửa đất của anh P và khẳng định mình có toàn quyền định đoạt đối với thửa đất trên. Tin tưởng Tuyến nên anh L đã thỏa thuận thống nhất việc Tuyến sẽ chuyển nhượng cho anh L thửa đất có diện tích 300m2 được tách ra từ thửa đất nêu trên và chuyển số tiền 2,7 tỷ đồng cho Tuyến.

Tuy nhiên, sau đó nhiều tháng anh L thấy đối tượng không thực hiện được nội dung thỏa thuận trên và cũng không trả lại tiền nên anh L đã đến cơ quan công an trình báo.

Căn cứ tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT - Công an quận Thanh Xuân đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vương Văn Tuyến về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Quá trình xác minh hiện không xác định được nơi cư trú hiện tại của Vương Văn Tuyến.

Để phục vụ điều tra, Công an quận Thanh Xuân quyết định truy tìm đối tượng trên (có hình ảnh kèm theo). Ai biết thông tin về đối tượng thì báo ngay cho Cơ quan CSĐT - Công an quận Thanh Xuân (SĐT: 0986194222), cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc cung cấp thông tin qua trang facebook Công an thành phố Hà Nội để phối hợp giải quyết vụ việc theo quy định.

Sau va chạm giao thông, tài xế ô tô có những hành động kỳ quái… Sau va chạm giao thông, tài xế ô tô có những hành động kỳ quái…
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động