Thứ sáu 29/03/2024 06:38

Truy nã 2 đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc 30.000 tỷ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 28/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an cho biết đã ra Quyết định truy nã toàn quốc đặc biệt nguy hiểm đối với bị can Nguyễn Phúc Khải (SN 1982, trú huyện Hóc Môn, TP HCM) và Đặng Quốc Cường (SN 1988, trú quận 3, TP HCM).
Truy nã 2 đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc 30.000 tỷ
2 đối tượng cầm đầu đường dây bánh bạc 30.000 tỷ bị truy nã.

Được biết, đây là 2 nghi can cầm đầu trong đường dây đánh bạc hàng chục ngàn tỷ đồng vừa bị Công an triệt phá. Cả 2 bị can trên bị khởi tố tội danh “Tổ chức đánh bạc” quy định tại Điều 322 Bộ luật hình sự.

Theo quyết định truy nã, 2 bị can đã bỏ trốn khỏi địa phương, bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người bị truy nã đến cơ quan Công an, VKSND hoặc UBND nơi gần nhất.

Truy nã 2 đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc 30.000 tỷ
Trước đó, lực lượng Công an đã triệt phá đường dây đánh bạc quy mô lớn lên tới 30.000 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 22/11, Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an cho biết đã phối hợp với Công an TP HCM và một số tỉnh, thành phố phía Nam bắt giữ 14 người để điều tra về hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc với quy mô 30.000 tỷ đồng.

Theo cơ quan điều tra, đường dây đánh bạc này do các nghi phạm người Việt Nam cầm đầu, đặt máy chủ tại Campuchia. Việc đánh bạc được tổ chức tại TP HCM và một số tỉnh, thành phố phía Nam với hình thức đánh bạc truyền thống, cá cược bóng đá trên các trang web như Bong88.com, Agbong88.com.

Những người trong băng nhóm được phân công nhiệm vụ cụ thể như: đảm bảo kỹ thuật nhà mạng, xử lý khiếu nại của người chơi, giao nhận tiền thắng thua (trực tiếp hoặc chuyển khoản với nội dung mang ký hiệu riêng)...

Một cán bộ điều tra cho biết, trước khi khai mạc World Cup 2022, những nghi can cầm đầu tại TP HCM lánh mặt đi các tỉnh, điều hành đường dây từ xa. Nhóm này hoạt động trong khoảng 3 năm qua. Tính đến thời điểm bị bắt, số tiền thể hiện ăn thua ước tính gần 30.000 tỷ đồng.

Bộ Công an cho biết trong thời gian tới, đơn vị sẽ chủ động phát hiện, đấu tranh triệt xóa các tụ điểm, đường dây cờ bạc, cá độ bóng đá; phối hợp với các ngành tư pháp đưa ra truy tố, xét xử nghiêm minh. Bộ Công an khuyến cáo người dân không tham gia các hoạt động cờ bạc, nhất là cá độ bóng đá qua mạng.

Triệt phá tổ chức đánh bạc quy mô 30.000 tỷ đồng Triệt phá tổ chức đánh bạc quy mô 30.000 tỷ đồng
Không nghề nghiệp nhưng vẫn mua nhà, mua xe sang, thường xuyên đi du lịch...nhờ tổ chức đánh bạc Không nghề nghiệp nhưng vẫn mua nhà, mua xe sang, thường xuyên đi du lịch...nhờ tổ chức đánh bạc
Triệt phá đường dây cá độ 600 tỷ đồng dưới vỏ bọc công ty tài chính Triệt phá đường dây cá độ 600 tỷ đồng dưới vỏ bọc công ty tài chính
Phá đường dây cá độ bóng đá lên đến 3000 tỷ đồng Phá đường dây cá độ bóng đá lên đến 3000 tỷ đồng
Triệt phá đường dây cá độ bóng đá, đá gà nghìn tỷ Triệt phá đường dây cá độ bóng đá, đá gà nghìn tỷ
Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động