Thứ tư 24/04/2024 16:13

Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam điều chỉnh tiêu chí về điều kiện dự tuyển vào lớp 6

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lắng nghe và tiếp thu ý kiến của các thầy cô giáo, cha mẹ học sinh, năm học 2023-2024, Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đã điều chỉnh tiêu chí về điều kiện dự tuyển vào lớp 6 nhằm tạo thuận lợi hơn cho học sinh.
Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam điều chỉnh tiêu chí về điều kiện dự tuyển vào lớp 6
Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam điều chỉnh tiêu chí về điều kiện dự tuyển vào lớp 6

Chiều 2/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thông tin về phương án tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2023-2024 của Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam. Theo kế hoạch, năm học 2023-2024, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tuyển 200 học sinh lớp 6.

Trường đã điều chỉnh tiêu chí về điều kiện dự tuyển vào lớp 6 nhằm tạo thuận lợi hơn cho học sinh. Cụ thể, tiêu chí học bạ cuối năm các lớp ở bậc tiểu học của học sinh được khen thưởng danh hiệu "Học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện" được điều chỉnh thành học bạ cuối năm các lớp ở bậc tiểu học của học sinh được đánh giá "Học sinh hoàn thành tốt các nội dung học tập và rèn luyện" trở lên.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết các tiêu chí này được xây dựng trên cơ sở Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 và Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bảo đảm lựa chọn được những học sinh hình thành và phát triển toàn diện những yếu tố căn bản, đặt nền móng cho sự phát triển hài hoà về thể chất và tinh thần, phẩm chất và năng lực. Với việc điều chỉnh tiêu chí này, số lượng hồ sơ hợp lệ đã tăng lên rất nhiều so với các năm trước.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chỉ đạo nhà trường thực hiện công tác tuyển sinh; tổ chức giảng dạy đúng quy định; lắng nghe, tiếp thu ý kiến của cha mẹ học sinh để nghiên cứu trong những năm học tới tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí tạo thuận lợi cho học sinh và phù hợp với việc dạy học, đánh giá theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường học Trường học "siêu cao thủ" với 100 học sinh giỏi quốc gia, có lớp giật đến 6 giải Nhất
Nữ sinh giành giải Nhất học sinh giỏi quốc gia mơ ước làm bác sĩ Nữ sinh giành giải Nhất học sinh giỏi quốc gia mơ ước làm bác sĩ
Nam sinh Thủ đô giành giải Nhất học sinh giỏi quốc gia nhờ ý chí quyết tâm chinh phục các mục tiêu Nam sinh Thủ đô giành giải Nhất học sinh giỏi quốc gia nhờ ý chí quyết tâm chinh phục các mục tiêu
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động