Thứ sáu 29/03/2024 05:35

Trường học "siêu cao thủ" với 100 học sinh giỏi quốc gia, có lớp giật đến 6 giải Nhất

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm nay, Hà Nội dẫn đầu với 141 giải. Trong đó, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam có 100 giải và có lớp giành đến 6 giải Nhất.
Trường học
Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là ngôi trường dẫn đầu về số giải học sinh giỏi quốc gia của cả nước

Tối 13/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố kết quả Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia THPT năm học 2022-2023. Trong 141 giải học sinh giỏi quốc gia của Hà Nội có 13 giải Nhất, 29 giải Nhì, còn lại là giải Ba và Khuyến khích. Đáng chú ý là trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam có 100 giải, chiếm hơn 2/3.

Lớp 12A1, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam có 11 em đi thi môn tiếng Anh và đều giật giải, trong đó có 6 giải Nhất. Lớp học này cũng là lớp duy nhất cả nước có 6 giải Nhất trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm nay. Điểm cao nhất là 17,3/20 điểm.

Những học sinh giành giải Nhất của lớp gồm: Đỗ Thuận An, Nguyễn Phú Minh Đức, Dương Nghiệp Duy, Đặng Trần Bảo Khuê, Nguyễn Mai Linh và Ngô Thị Minh Phương.

Về kết quả kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm nay, 2.238 thí sinh trong tổng số 4.589 thí sinh dự thi đạt giải. Hà Nội dẫn đầu về số thí sinh đạt giải, tiếp đến là Nghệ An (87), Vĩnh Phúc (79), Hải Phòng (76). Trong top 10 đơn vị dẫn đầu, Đại học Quốc gia Hà Nội xếp thứ 9 với 64 học sinh đạt giải.

Xét về số giải Nhất, Hà Nội cũng dẫn đầu với 13/85 giải. Tiếp theo là Hà Tĩnh (8), Nghệ An (7), Hà Nam (6). Bắc Ninh, Hải Phòng và Vĩnh Phúc cùng có 5 giải Nhất.

Môn tiếng Anh chiếm 10/85 giải Nhất, trong đó Hà Nội 6 giải, TP HCM và Nghệ An mỗi địa phương có hai giải.

Cả nước có 1 học sinh lớp 10 giành giải Nhất ở môn Toán. Em này hiện theo học tại trường THPT chuyên Hà Tĩnh.

Học sinh đạt giải sẽ được cấp giấy chứng nhận của Bộ Giáo dục và Đào tạo, được ưu tiên xét tuyển thẳng vào ĐH, CĐ.

Sau kỳ thi này, vào tháng 4 tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ triệu tập một số em cho vòng tuyển chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế là Toán, Vật Lý, Hóa học, Tin học và Sinh học. Điều kiện để vào vòng này là những thí sinh đạt từ 23 điểm môn Toán; môn Vật lý từ 17,23 điểm; môn Hóa học từ 26,625 điểm; môn Sinh học từ 26 điểm; môn Tin học từ 22,6 điểm trở lên.

Vĩnh Phúc: Giành 5 giải nhất Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia Vĩnh Phúc: Giành 5 giải nhất Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia
Kết quả học sinh giỏi quốc gia: Hà Nội Kết quả học sinh giỏi quốc gia: Hà Nội "ẵm" nhiều giải nhất cả nước
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động