Thứ năm 01/08/2024 18:14

Học sinh Hà Nội giành giải lọt top 1% đề tài xuất sắc của Olympic Phát minh và Sáng tạo thế giới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
5 học sinh Việt Nam tham gia Cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng tạo thế giới (WICO) lần thứ 13 vừa giành được giải Grand Prix của cuộc thi, giải dành cho top 1% đề tài xuất sắc của cuộc thi.
Học sinh Hà Nội giành giải lọt top 1% đề tài xuất sắc của Olympic Phát minh và Sáng tạo thế giới
5 em học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam giành giải cao tại cuộc thi. Ảnh: BTC

Cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng tạo thế giới (WICO) lần thứ 13 diễn ra từ ngày 23 đến 24/7 tại Trường ĐH Sư phạm quốc gia Seoul, Hàn Quốc. Cuộc thi được Hiệp hội Phát minh và Sáng tạo các trường ĐH Hàn Quốc tổ chức hằng năm với quy mô toàn thế giới dưới sự bảo trợ của Quốc hội Hàn Quốc.

Đoàn học sinh Việt Nam đến từ trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam gồm 5 em: Trương Thành An, Phan Thế Quân cùng học lớp 11 Lý 2, các em Phạm Quang Vũ, Hồ Hữu Dũng, Phạm Đức Anh cùng học lớp 10 Lý 2 đã tham gia cuộc thi với đề tài “Khai thác năng lượng từ ma sát Nano” dưới sự hướng dẫn từ các thầy cô trong Hội Vật lý Việt Nam.

Kết quả, các em đã xuất sắc đạt giải Grand Prix, giải dành cho top 1% đề tài xuất sắc của cuộc thi.

Các em học sinh Việt Nam đã chinh phục Ban giám khảo cuộc thi không chỉ ở ý tưởng, kỹ năng thuyết trình tiếng Anh mạch lạc mà còn ở các câu trả lời thông minh, tự tin về những ứng dụng trong tương lai.

Thành tích xuất sắc này chính là động lực quan trọng để các em tiếp tục nuôi dưỡng đam mê nghiên cứu khoa học, khám phá những chân trời tri thức mới và tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, hướng tới xây dựng một cuộc sống tiện nghi và thân thiện với môi trường.

Cuộc thi này năm nay quy tụ hơn 2.000 học sinh, sinh viên đến từ 25 quốc gia trên thế giới với đề tài đa dạng, đặc sắc. Ban giám khảo cuộc thi là các nhà khoa học có chuyên môn và uy tín với các tiêu chí đánh giá rõ ràng, chú trọng về ý tưởng, công nghệ, giá trị thực tiễn và khả năng thuyết trình của các đội thi.

Lê Đức Phát khởi đầu vô cùng thuận lợi tại Olympic Paris 2024 Lê Đức Phát khởi đầu vô cùng thuận lợi tại Olympic Paris 2024
Olympic Paris 2024 đã phải hoãn 1 môn thi đấu Olympic Paris 2024 đã phải hoãn 1 môn thi đấu
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động