Thứ sáu 26/04/2024 08:05
Tuyển sinh lớp 10 Hà Nội:

Trường ngoài công lập nhận hồ sơ xét tuyển đến hết 30-6

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, từ nay tới ngày 30-6, các trường trung học phổ thông (THPT) ngoài công lập và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội nhận hồ sơ của học sinh đăng ký xét tuyển vào trường.

Toàn TP có 102 trường THPT ngoài công lập áp dụng phương thức xét học bạ để tuyển sinh vào lớp 10 trong đó: 36 trường áp dụng đồng thời cả hai phương thức là sử dụng điểm bài thi của học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trường công lập và xét học bạ. Tổng chỉ tiêu của các trường THPT ngoài công lập năm nay là: 25.650 chỉ tiêu tuyển sinh.

Số lượng trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên có tuyển học sinh lớp 10 năm học 2021-2022 là 29 đơn vị.

Sở GD&ĐT Hà Nội quy định, các trường được lựa chọn áp dụng một hoặc đồng thời hai phương thức xét tuyển gồm: Thứ nhất, xét tuyển bằng cách sử dụng kết quả các bài thi của học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT công lập (diễn ra ngày 12 và 13-6-2021); thứ hai, xét tuyển học bạ của học sinh ở cấp trung học cơ sở (là điểm tính theo kết quả học tập, rèn luyện của học sinh ở 4 năm học cấp trung học cơ sở, nếu học sinh lưu ban lớp nào thì lấy kết quả năm học lại của lớp đó).

Trường ngoài công lập nhận hồ sơ xét tuyển đến hết 30-6
Các trường THPT ngoài công lập sẽ nhận hồ sơ xét tuyển đến hết 30-6 (Ảnh minh họa)

Các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên quận, huyện, thị xã thực hiện phương thức xét tuyển học bạ (là điểm tính theo kết quả học tập, rèn luyện của học sinh ở 4 năm học cấp trung học cơ sở) để tuyển sinh.

Các trường THPT ngoài công lập và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên quận, huyện, thị xã được phép tuyển học sinh trên toàn TP, không phân biệt khu vực tuyển sinh như đối với các trường trung học phổ thông công lập.

Học sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở (hoặc bổ túc trung học cơ sở); bản thân học sinh hoặc bố, mẹ học sinh có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại Hà Nội, có đủ hồ sơ hợp lệ - đều có thể đăng ký dự tuyển.

Theo yêu cầu của Sở GD&ĐT Hà Nội, các trường ngoài công lập, công lập tự chủ phải công bố rõ ràng phương thức xét tuyển, thời gian tiến hành nhận hồ sơ xét tuyển cũng như các thông tin về học phí, điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục để phụ huynh cân nhắc, lựa chọn.

Covid-19 đã ảnh hưởng đến các kỳ thi và tuyển sinh lớp 10 năm 2021 thế nào? Covid-19 đã ảnh hưởng đến các kỳ thi và tuyển sinh lớp 10 năm 2021 thế nào?

Hai năm qua, giáo dục là một trong những lĩnh vực bị tác động nhiều bởi đại dịch covid-19. Trong đó, việc thi và tuyển ...

Tuyển sinh lớp 10 trường tư thục, công lập tự chủ của Hà Nội:  Chủ yếu là xét học bạ! Tuyển sinh lớp 10 trường tư thục, công lập tự chủ của Hà Nội: Chủ yếu là xét học bạ!

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố dữ liệu về phương án tuyển sinh lớp 10 của trên 100 trường tư thục, công lập tự ...

T.Fan
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động