Thứ sáu 03/05/2024 01:25

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa thăm, làm việc tại Vĩnh Phúc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 24/1, ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Vĩnh Phúc.
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, làm việc tại Vĩnh Phúc
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa thăm và làm việc tại tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Minh Sơn

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan đã báo cáo tóm tắt những kết quả mà địa phương đạt được trong năm 2023.

Năm 2023, các chỉ tiêu xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của Vĩnh Phúc đều đạt mục tiêu, kế hoạch đề ra. Toàn tỉnh kết nạp được 2.288/2.205 đảng viên (đạt 103,8% kế hoạch); phát triển được 24/18 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp (đạt 133% kế hoạch).

Vĩnh Phúc tiếp tục thực hiện hiệu quả việc đánh giá cán bộ bằng sản phẩm thông qua việc giao chỉ tiêu nhiệm vụ cho 48 người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương. Đồng thời, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng đảm bảo nghiêm túc, đạt tiến độ, kế hoạch đề ra.

Trong lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, có 13/15 chỉ tiêu đạt và vượt mục tiêu. Trong đó, thu hút vốn FDI (vốn đầu tư nước ngoài) đạt hơn 560 triệu USD, tăng 21% so với năm 2022 và đạt 140% kế hoạch. Thu hút vốn DDI (vốn do các doanh nghiệp đầu tư trong nước) đạt gần 21.000 tỷ đồng, tăng 67% so với năm 2022 và vượt 4,13 lần so với kế hoạch.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa thăm, làm việc tại Vĩnh Phúc
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh Hùng Nguyễn Thị Lác. Ảnh: Minh Sơn

Tại buổi làm việc, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa ghi nhận, biểu dương những thành quả tỉnh Vĩnh Phúc đạt được, nhất là những kết quả bước đầu trong xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu. Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định, đây là một mô hình mang tính chất đột phá, đổi mới và cần được nhân rộng.

Nhân dịp năm mới, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đồng thời mong muốn Vĩnh Phúc tiếp tục nỗ lực, đoàn kết hơn nữa để vượt qua khó khăn, tháo gỡ những điểm nghẽn, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội.

Phát huy tiềm năng, lợi thế để phát triển nhanh, bền vững. Đưa các chủ trương, nghị quyết của Đảng, của Trung ương và các cấp đi vào cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Cũng trong ngày 24/1, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lác (thôn Ngọc Bảo, xã Sơn Lôi) và các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, các đơn vị đặc thù trên địa bàn huyện Bình Xuyên.

Đoàn công tác cũng trao học bổng cho con em công nhân nghèo. Tặng quà cho học sinh nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, hội viên Hội Cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình Tết Nhân ái Xuân Giáp Thìn 2024 ở TP Vĩnh Yên.

Thành ủy Hà Nội gặp mặt nguyên lãnh đạo Thành phố qua các thời kỳ Thành ủy Hà Nội gặp mặt nguyên lãnh đạo Thành phố qua các thời kỳ

Sáng 24/1, Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh ...

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân hội kiến với Tổng thống Uganda Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân hội kiến với Tổng thống Uganda

Nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao Phong trào Không liên kết lần thứ 19 tại Kampala, Uganda, ngày 20/1/2024, Phó Chủ tịch nước ...

Lãnh đạo TP Hà Nội gặp mặt văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo Lãnh đạo TP Hà Nội gặp mặt văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo

Chiều 5/1, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tổ chức gặp mặt đại biểu văn nghệ sĩ, trí ...

Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động