Thứ bảy 27/04/2024 07:31

Trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê tại Hà Nội vẫn tăng giá

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù cũng chịu tác động của nền kinh tế chung, nhưng trong báo cáo của Cushman & Wakefield hiện thị trường văn phòng và trung tâm thương mại cho thuê tại Hà Nội giá chào thuê vẫn không ngừng tăng trưởng. Đây là hai phân khúc bất động sản hiếm hoi vẫn giữ được đà tăng giá.
Trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê tại Hà Nội vẫn tăng giá

Trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê tại Hà Nội vẫn tăng giá

Văn phòng hạng A giá tăng 1,3%

Theo số liệu báo cáo của Cushman & Wakefield, tính đến hết quý I, tổng diện tích sàn văn phòng cho thuê ở Hà Nội lên tới 1,6 triệu m2, tăng 1,3% theo quý và tăng 2,1% theo năm. Trong đó, tòa nhà Lancaster Luminaire (Đống Đa) đi vào vận hành có thêm khoảng 21.471 m2 được chào thuê.

Giá thuê trung bình đồng thời tăng 1,3% so với quý trước và tăng 5,1% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt khoảng 32 USD/m2/tháng.

Tỷ lệ lấp đầy ở phân khúc hạng A đạt 77%, tăng 2 điểm phần trăm so với quý trước và tăng 7,2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.

Điều này cho thấy nguồn cung chất lượng cao vẫn tương đối vững vàng trước những biến động kinh tế gần đây.

Còn văn phòng hạng B lượng khác phân khúc này có xu hướng giữ nguyên, thậm chí giảm diện tích thuê văn phòng và di dời đến các tòa nhà khác nhằm tiết kiệm chi phí vận hành.

Giá thuê phân khúc hạng B vẫn ở mức bình quân 21 USD/m2/tháng, dù giảm 0,2% theo quý nhưng tăng đến 6,6% theo năm

Tỷ lệ lấp đầy dừng ở mức 94%, giảm 0,7 điểm phần trăm so với quý IV/2022 và giảm 0,8 điểm phần trăm theo năm.

Trong II và quý III năm nay và 3 năm tới, Cushman & Wakefield thống kê sẽ có hơn 10 dự án gia nhập thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội, nổi bật có BRG Diamond Park Plaza (Đống Đa), Intracom Riverside (Đông Anh), Lotte Mall Hanoi (Tây Hồ), Taisei Hanoi Office Building (Cầu Giấy)...

Trung tâm thương mại giá thuê tăng 3,6%

Cùng theo, Cushman & Wakefield cho biết: Giá chào thuê trung bình tại tầng trệt các trung tâm thương mại trong quý I cũng đang trên đà hồi phục, tăng 3,6% so với quý trước, lên mức 41,6 USD/m2/tháng. Tổng nguồn cung bán lẻ ở Hà Nội tính đến hết tháng 3 là khoảng 1,29 triệu m2, 88% trong số đó đến từ các trung tâm thương mại.

Diện tích bán lẻ được phân bổ: 75% tổng diện tích nhờ sự tập trung của các dự án trung tâm thương mại tập chung khu vực thứ cấp và ngoại ô. Và phân bổ nhiều hơn ở phía Tây.

Với nguồn cung vẫn tăng trưởng đều đặn này, tỷ lệ lấp đầy rơi về mức 84%, giảm 2,3 điểm phần trăm theo quý và giảm 4,3 điểm phần trăm theo năm.

Thời gian tới, Muji sẽ mở cửa hàng thứ 3 tại Aeon Mall Hà Đông, trong khi Decathlon và Buy2Sell đều sẽ khai trương cửa hàng mới tại Vincom Mega Mall Times City (Hai Bà Trưng). Bên cạnh đó, Decathlon cũng dự kiến mở thêm một cửa hàng nữa tại Savico Megamall Long Biên trong mùa hè này.

Từ nay đến năm 2024, nguồn cung tương lai dự kiến có thêm khoảng 97.200 m2 sàn. Trong đó, một số dự án nổi bật sắp được ra mắt bao gồm Aeon Mall Giáp Bát (Hoàng Mai), Shilla Hotel (Bắc Từ Liêm), tòa B khu Starlake (Bắc Từ Liêm)...

Dự án chuẩn pháp lý, chủ đầu tư úy tín là điểm sáng thị trường bất động sản Hà Nội 2023 - 2025
Không dễ để chủ đầu tư giảm giá biệt thự và liền kề tại Hà Nội
Bất động sản Hà Nội chờ đợi sự bứt phá mạnh mẽ
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động